เพื่อนซี้ “ปราง-น้ำตาล” ควงเปิดใจเรื่องความรัก และซิกซ์เซนส์

  เป็นเพื่อนซี้อีกหนึ่งคู่ของวงการบันเทิง สำหรับ นักแสดงสาวปราง กัญญ์ณรัน และนางเอกสาวน้ำตาล พิจักขณา ที่ตอนนี้ทั้คู่ควักกระเป๋าร่วมหุ้นทำธุรกิจด้วยกัน แถมในเรื่องของความรักทั้งคู่ก็เป็นที่ปรึกษาให้กันอีกต่างหาก

ล่าสุด สาวปรางและสาวน้ำตาล มาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

สองคนนี้สนิทกันมากเลย?
ปราง : สนิทกันมาก เป็นเหมือนเพื่อนคนแรกๆ ในวงการ
น้ำตาล : ใช่ค่ะ พอเข้าวงการก็สนิทกัน คุยกันได้ทุกเรื่อง เราอายุเท่ากัน ไลฟ์สไตล์ก็โอเค แต่เพื่อนจะสวยกว่า

2 คนนี้มีซิกซ์เซนส์?
น้ำตาล : ประมาณนั้น เอาจริงๆ เวลาเจอก็ไม่กล้าเล่าให้กันฟัง ปรางเจอแล้วไม่กล้าเล่า เพราะกลัวตาลไม่คบ
ปราง : ใช่นอนอยู่ด้วยกัน แล้วเจอ แต่ไม่กล้าเล่า กลัวเพื่อนไม่คบ ไม่อยากอยู่กับเราเพราะไปที่ไหนก็เจอ

เรื่องล่าสุดที่เห็นแล้วทำให้เรานอนไม่หลับ?
น้ำตาล : ก็ไปนอนต่างจังหวัดกับคุณแม่ เราไม่รู้มาก่อนว่าโรงแรมมีประวัติอะไร แล้วอีกวันต้องตื่นมาทำบุญใหญ่แม่ก็ปลุก แล้วแม่ถามว่าได้ยินเสียงพ่อกรนมั้ย คือวันนั้นพ่อนอนคนละห้อง ตาลก็ฟังแล้วบอกแม่ว่าอย่าไปสนใจเลย นอนเถอะ พรุ่งนี้ตื่นเช้า พอตาลหลับตารู้สึกว่ามีคนเดินลากเท้าที่พรหมเดินรอบตัวเรา แต่ตอนนั้นคิดว่าเราคิดไปเองก็หลับตาแต่ได้ยินอีก ทีนี้เหมือนเราโมโห เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าก็เลยลุกขึ้นเดินตามเลย แม่ก็บอกให้ไปเรียกพ่อมานอนด้วย ซึ่งตาลบอกว่าพรุ่งนี้ทำบุญใหญ่ ถ้าจะเอามาเอาพรุ่งนี้ ถ้าเอาตอนนี้เดี๋ยวจะแช่ง พอตอนเช้ามาคุยกัน แม่บอกว่าแม่ได้ยินก่อนก็เลยปลุกเรา พอหลังจากนั้นเราไปนวด แล้วบอกหมอนวดถามว่าเรานอนโรงแรมไหน พอบอกชื่อไปหมอนวดบอกว่าไปนอนทำไม ถ้ามีคนเรียกให้ไปนวดที่นั่นไม่มีใครไปเลย เพราะเคยมีคนกระโดดตึกตาย และเป็นชั้นที่ตาลนอน พอเรารู้เราก็ไปเสิร์จดูก็เห็นภาพสมัยก่อนที่ยังไม่ได้เซ็นเซอร์ ซึ่งเขายิ้มอยู่ มันหลอนมาก ก็เลยไปเล่าให้ปรางฟัง และนึกถึงครั้งนึงที่เราไปนอนต่างจังหวัดด้วยกัน

ตอนนั้นเจออะไร?
ปราง
: ตอนนั้นก็ไปทำบุญ แล้วไปนอนที่ปายด้วยกัน มันเป็นเตียงเดี่ยว ปรางก็หลับไป สักพักปรางหันหลังให้ตาล แล้วรู้สึกแบบมีคนมานั่งอยู่บนเตียง ตอนแรกคิดว่าเป็นตาล แต่ว่าตาลจะมานั่งทำไมมันดึกแล้ว พอหันกลับไปเห็นเป็นหลังผู้หญิง ก็คิดว่าเป็นตาลอยู่เพราะผมยาวเท่ากัน แต่เหมือนมันมองเห็นอีกทีน้ำตาลก็นอนอยู่ตรงนั้น เราลุกเลย ไม่ปลุกเพื่อน กลัวเพื่อนไม่ได้นอน และกลัวเพื่อนกลัวเรา

เจอเรื่องแบบนี้ตั้งแต่อายุเท่าไหร่?
น้ำตาล
: ตาลจะเห็นแบบแวบๆ มาตลอด คือตาลอ่ะอารมณ์เหมือนแม่ท้องแฝด แต่สุดท้ายแฝดอีกใบไม่ได้เป็นคน แม่ชอบเล่าให้ฟังตลอดว่าเราชอบหัวเราะตอนกลางคืน ชอบร้องไห้ มีครั้งนึงไปทำบุญกับเพื่อนแล้วพระบอกว่า มีคนหน้าตาเหมือนเราอยู่ข้างนอก แต่เขาเข้ามาไม่ได้ เพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันถามกันใหญ่ว่าใคร คือทุกคนกลัว
ปราง : หรือคนที่นั่งคืนนั้น ต้องใช่แน่ๆ เลย แต่ของปรางไม่ได้รู้สึกมาตั้งแต่เด็กๆ แต่คือแม่เป็นคนมีเซนส์แล้วจะรับรู้เรื่องแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ และเชื่อว่าตัวเองไม่มี เพราะว่าไม่เคยเจอ เพิ่งมาเจอตอนโต

อย่างปรางเวลาเห็นเขาคุยกับปรางมั้ย?
ปราง
: ไม่คุยค่ะ บางทีเราจะรู้สึกเองได้ว่าเขาต้องการอะไร อย่างลาาสุดที่บ้านใหม่ อันนี้คงเกี่ยวกับบ้านตัวเองมากกว่า เพราะตั้งแต่ย้ายเข้าไปยังไม่เคยทำบุญบ้านเลย ก็อยู่แล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรเลย ยังพูดกับตัวเองเลยว่าบ้านใหม่ดีไม่เจออะไรเลย พอพูดปุ๊บคืนนั้นมาเลย ดึงผ้าห่ม ก็ยังคิดว่าไม่ใช่หรอก ก็คิดในใจว่าถ้าใช่มาอีกทีสิ ทีนี้มาแบบกระชากผ้าปูกระเด็นออกมา เราก็เลยโทรศัพท์หาน้องให้มานอนเป็นเพื่อน

มาที่เรื่องความรักกันบ้างตอนนี้คบกับคุณไผ่กี่ปีแล้ว?
น้ำตาล
: เข้าปีที่7 คือทุกคนเชียร์ให้ลองคุยกัน ก็เลยลองคุยกัน แล้วมีครั้งนึงเขาชวนไปเดินป่า แต่พอบอกโปรแกรมมา เพื่อนตาลเทหมดเหลือตาลคนเดียว ทริปนั้นต้องตื่นตี 4 นั่งเรือไปที่ต้นน้ำแล้วฝนตก ตาลก็มองฟ้าแล้วคิดว่าฉันมาทำอะไรที่นี่หลังจากนั้นก็ไม่ไปอีกเลย

แต่เวลาไปนี่ไปเป็เดือนๆ เลย?
น้ำตาล
: ไปเป็นเดือนๆ แล้วมันไม่มีสัญญาณกลางป่า แล้วตรงนั้นเป็นจุดที่ไม่โอเคแล้ว เลิกเลย แล้วมาปรึกษาเพื่อนทีหลัง คือเราพิมพ์ไปเลย พอเขาเห็นเขาก็ตกใจโทรกลับมาแต่เราก็บล็อคไปหมดแล้ว

แล้วสุดท้ายปรางก็มาช่วย?
ปราง
: ใช่ ก็บอกว่าทำไมไม่ลองคุยก่อนว่าเขาอยากได้อะไร แล้วเขาอาจจะทำให้เราได้ก็ได้ บางทีเขาไม่รู้จริงๆ เราก็พยามบอกในมุมผู้ชาย บางทีมันเป็นปัญหาที่ไม่ได้คุยกัน เลิกกันไปแล้วอาจจะเสียใจทีหลัง

พอดีกันเห็นว่ามีการทำสัญญากันด้วย?
น้ำตาล
: จะไม่ไปในที่ที่ติดต่อกันไม่ได้ เขาก็พยายามไปในที่ที่มีมันติดต่อกันได้มากที่สุด

ปรางกับโต้ง รู้จักกันมากี่ปีแล้ว?
ปราง
: 8 ปีค่ะ เขาเป็นเพื่อนของเพื่อนในมหาลัยแล้วเขามาจีบ แล้วเรามาเจอกันในอีเว้นท์แล้วเขาก็ทักข้อความมาบอกว่าเราเจอกันในอีเว้นท์ เขาก็จีบมาเรื่อยๆ ถามว่าเขาจีบนานมั้ยก็นานค่ะ เพราะปรางไม่เคยมีแฟนมาก่อน เขาคือแฟนคนแรกในชีวิต

แล้วทำไมถึงเลิกกัน?
ปราง
: คือคบกันมา 4 ปีแล้วปรางตัดสินใจเลิก ปรางเป็นคนบอกเลิกเอง พอเราโตขึ้นเรารู้สึกว่ามันมีอะไรหลายๆ อย่างที่เข้ามาเกี่ยว มันมีบางเรื่องที่เขายังไม่เปลี่ยนให้เรา และมีบางเรื่องที่เรารู้สึกว่าอยากมูฟออนแล้ว ไม่อยากรอแล้วเหมือนกัน

ตามข่าวบอกว่าคุณแม่ไม่ปลื้ม?
ปราง
: คุณแม่ไม่ปลื้มใครหรอกค่ะ แม่ไม่ปลื้มใครเลยที่เข้ามาจีบเรา ตอนนั้นเราก็เลิกกัน 2 ปี เราก็โสดมาตลอด ถามว่ากลับมาได้ยังไงก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู่จะอธิบายยังไง แต่น่าจะเป็นช่วงที่เขาบวชแล้วปรางก็อนุโมทนาบุญ แค่นั้นเอง แล้วก็มีโอกาสได้คุยกันมาเรื่อยๆ

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ปราง-น้ำตาล

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book