“จินตรา-พูนลาภ” ดาวค้างฟ้า อยู่มาทุกยุคทุกสมัยเพราะใจสู้และอดทน

ภายในงานเปิดตัวเครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ระเบิดความซ่ารับหน้าร้อน เดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ดนตรีสุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญล่าสุด “เป๊ปซี่ซ่า…สุดทุกดนตรี” (PEPSI MUSIC 2019) ครั้งแรก! กับการโคจรมาพบกันของ4 ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ตัวแทนไอดอลคนรุ่นใหม่จาก 4 แนวดนตรีในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของเป๊ปซี่ นำโดย “เดอะ ทอยส์” นักร้องหนุ่มมาดเซอร์ตัวแทนแนวเพลงป๊อป “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” แรพเปอร์ตัวพ่อตัวแทนแนวฮิปฮอป “บูม บูม แคช” วง EDM แถวหน้าตัวแทนเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์ และราชินีหมอลำเสียงพิณ “จินตหรา พูนลาภ” ตัวแทนแนวเพลงลูกทุ่ง ที่มาร่วมเปิดฉากความซ่า ฟีเจอริ่งกันในซิงเกิ้ลเพลงพิเศษที่ผสานดนตรีทั้ง 4 แนวอย่างลงตัว 

  KAZZ MAGAZINE  ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ นักร้องหมอลำเสียงพิณ “จินตหรา พูนลาภ” ที่ได้เปิดเผยวิธีการการประสบความสำเร็จเป็นดาวค้างฟ้ามาทุกยุคทุกสมัย  และยังแนะนำน้องๆ คนรุ่นใหม่ให้มั่นรดน้ำพรวนดินในสิ่งที่ตนรักแล้วจะประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้อีกด้วย

-เป็นอย่างไรบ้างที่ได้ร่วมงานกับเป๊ปซี่ในครั้งนี้

หนูดีใจสุดๆ เลยค่ะ เป็นบุญวาสนาอีกครั้งหนึ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเป๊ปซี่  เป๊ปซี่ก็ถือเป็นแบรนด์ที่ดังระดับโลกค่ะ

-มีการเตรียมตัวในการร้องเพลง “รอไร” อย่างไรบ้าง

บอกตรงๆ เลยนะคะว่า เหมือนมันเกิดขึ้นเร็วมาก เพราะว่ามีคอนเสิร์ตทุกคืน ไม่ค่อยมีเวลาได้นอน ตอนที่ไปใส่เสียงก็ต้องยอมรับนะคะว่ามันบีบกับเวลาที่หนูพักผ่อนด้วย เหมือนมันเวลามันติดกัน เพราะหนูก็เดินสายด้วยทุกคืน พอไปใสเสียงมันก็ขึ้นเร็วเนาะ ถามว่าได้เตรียมตัวไหม ก็ได้เตรียมตัวตอนอยู่ห้องอัด ห้องบันทึกเสียงก็ไปซ้อมกันในห้อง ยอมรับว่าคิวแน่นค่ะ

-จากร้องหมอลำต้องมาร้องเพลงวัยรุ่น รู้สึกอย่างไรบ้าง

ต้องบอกไว้ก่อนนะคะ บอกแฟนเพลงหนูว่า ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวตนหนู แนวเพลงที่หนูทำมันเป็นเพลงที่เสริมบ้างในบางงาน ด้วยตัวตนที่แท้จริงก็ไม่ได้ลืมลูกทุ่งหมอลำ แต่อันนี้เป็นเพลงแร๊ปที่เรามาร้องให้เป๊ปซี่ ซึ่งผู้ใหญ่เขาอยากได้คอนเซ็ปที่ร้องหลากหลายว่า ชีวิตมันเหมือนดนตรี ถ้าไม่ลองร้องดูก็ไม่รู้อันไหนดี มันก็บ่งบอกในชีวิตของเรา ถ้าเราเป็นลูกทุ่งเดิมๆ เราไม่เคยร้องแร๊ปเลย เราไม่เคยเปลี่ยนเราไม่เคยทำ เราลองมาทำดูซิ มันถือเป็นคอนเซ็ป เราเลยได้ทำแบบนี้แหละค่ะ It’s JP ชีวิตมันก็เหมือนดนตรี ถ้าไม่ลองร้องดูก็คงไม่รู้ว่าอันไหนดี

-ช่วยบอกวิธีที่ทำให้พี่จินเป็นดาวค้างฟ้าหน่อยค่ะ

สาธุ การเป็นดาวค้างฟ้าก็ไม่อยากให้พูดอย่างนั้นเลยค่ะ ให้ถือว่าในบางทีอาจจะเป็นช่วงจังหวะของชีวิตคนเรานะคะ หนูก็มีความสู้และก็อดทนอยู่เหมือนกันค่ะ การที่เรารักอาชีพด้านนี้ เราก็ดูแลมันและก็ปรับปรุงไม่ว่าจะเป็นการร้อง การแสดง อะไรต่างๆ นาๆ  และตัวของเรา บางครั้งเราก็พยายามควบคุมมันไปในทิศทางที่ดี เราไม่สามารถทำให้คนชอบเราทั้งหมดไม่ได้ แต่ว่าเราก็สามารถควบคุมมันให้ดีที่สุด ทำดีที่สุด แล้วผลลัพธ์ที่ได้มันจะช่วยเราเอง คิดว่านะคะ

-ฝากถึงน้องๆ ที่อยากจะประสบความสำเร็จแบบพี่จิน

จริงๆ น้องๆ หลายคนก็ประสบความสำเร็จอยู่แล้วเนาะ เวลาเข้ามาในวงการบางคนก็เปรี้ยงปร้าง ประสบความสำเร็จเยอะแยะมากมาย แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เราประสบความสำเร็จแล้ว อย่าลืมนะว่าเราอยากเป็นศิลปินมากน้อยขนาดไหน เราอยากอยู่นานมากน้อยแค่ไหน  เรารักเขาเราต้องรักให้ตลอดชีวิต หนูไม่เคยทำธุรกิจอย่างอื่นเชื่อไหมคะ ไม่เคยทำ หนูคิดว่าหนูรักการเป็นนักร้องก็จะพยายามซ้อมแต่การร้องเพลง หนูคิดว่าหนูต้องเจออะไรวันข้างหน้า หนูฟังสตริง ดูเพลงฝรั่ง ลูกทุ่งหมอลำ หนูดูทุกอย่างเลย เพื่อเอามาปรับปรุง ปรับใช้ในการร้องเพลงของหนู หนูไม่เคยเลยว่าวันนี้หนูร้องเพลงแล้วหนูต้องไปทำธุรกิจตรงนู้นตรงนี่ให้มันหนีจากเส้นทางของเราที่เราคาดหวัง หนูก็คิดว่าน้องๆ ถ้ารักมันก็ต้องเอาใจใส่ ดูแลมัน รดน้ำพรวนดินค่ะ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book