กรี๊ดสิคะจะรออะไร ! จับเข่าคุยกับ ‘อิน-สาริณ’ หรือ ‘พ่อเพิ่ม’ แห่งท่าโฉลงที่ทำให้คนตกหลุมรักทั่วเมือง!!

ถ้าพูดถึงชื่อ ‘พ่อเพิ่ม’ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงร้องกรี๊ดกันอย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่ละครพีเรียดแนวคอมเมดี้อย่าง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ออกอากาศทางช่อง 3 ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างอบอุ่น จนส่งผลทำให้หนุ่มหล่อหน้าหวานอย่าง ‘อิน – สาริณ รณเกียรติ’ หรือ ‘พ่อเพิ่ม’ กลายเป็นขวัญใจสาวที่ถูกพูดถึงอย่างมากอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเราได้มีโอกาสเจอกับหนุ่มอินในงานเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ของยูนิโคล่ UNIQLO ‘SPING SUMMER  UNIQLO and JW ANDERSON 19SS’ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานนี้ KAZZ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พูดคุยกับหนุ่มสุดฮอตที่มีรอยยิ้มละลายใจสาวคนนี้มาฝากให้ได้ทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น บอกได้เลยว่ายิ่งรู้จัก ยิ่งใจละลาย…


จุดเริ่มต้นของการเข้าวงการ ?

อิน : “ต้องปูเสื่อเล่ากันแล้วละครับ (หัวเราะ) ทั่วไปเลยครับ เดินเข้ามาแคสติ้งครับ ตอนนั้นจะจบปี 4 ที่จุฬาครับ มีผู้ใหญ่มาทาบทาม ให้เล่นหนัง เล่นโฆษณาแต่ว่าด้วยความที่เราเรียนสถาปัตย์ เราเลยไม่มีเวลาสักเท่าไหร่แต่พอเราใกล้จะเรียนจบ เราก็ไม่อยากทิ้งโอกาสไป เราก็เลยลองเข้ามาแคสติ้งครับผม ได้เข้ามาเจอกับพี่ก้อง พี่ชุ เรื่องแรกเลยครับ เรื่อง ‘ลูกผู้ชาย’ มาแคสอยู่ครึ่งปีก็ได้เรื่องนี้มาครับ”

เตรียมตัวอย่างไรบ้างกับการมาเป็นนักแสดง ?

อิน : ก่อนมาเป็นนักแสดงผมเตรียมตัวน้อยมากครับ ผมก็แคสทิ้งไว้แล้วไปเรียนต่อปีสุดท้ายที่เกาหลีครับ จนกระทั่งพี่ก้อง พี่ชุ โทรมาว่า เราติดเข้ารอบ เราก็ต้องบินไป-กลับ จนเราได้ พอกลับมาปุ๊บก็เปิดกล้องเลย เพราะเรากลับมาช้า ก็ไปเตรียมตัวกันหน้าเซทครับ พี่ชุใจดีส่งครูสอนการแสดงมาประกบหน้าเซท ประกบทุกซีนกันไปเลยครับ

มาจนถึงตอนนี้รู้สึกว่าการเป็นนักแสดงเป็นงานที่เหมาะกับเราไหม ?

 อิน : “ชอบนะครับ จากตอนแรกที่คิดว่าแค่ลองเฉยๆ พอเข้ามาได้บทยากเลยคือบท ‘ภูผา’ และได้มาเป็นบทร่าเริง ‘ธนู’ รวมถึง ‘พ่อเพิ่ม’ เอง ความเป็นนักแสดงมันมีเสน่ห์ในการทำความรู้จักกับตัวละครต่างๆ จากลองก็กลายเป็นชอบ ตอนนี้ก็เริ่มรักในอาชีพนี้แล้วเหมือนกันครับ”

มีบทยากบทไหนที่อยากลองเล่นไหม ?

อิน : “มีครับ จริงๆ มีบทที่ได้ล่าสุดนี้แหละครับ เป็นบทที่ผมเคยพูดด้วยว่าผมอยากได้เพราะว่าผมอยากลองเล่นเป็นคนที่เขามีสองคาแรคเตอร์ หรือคนที่เขามีคามคิดความอ่านที่อาจจะต่างจากคนทั่วไป ที่คนไทยอาจติดเรียกว่าตัวร้ายอย่างนี้ ผมก็เคยขอเล่นครับและล่าสุดก็ได้เล่นครับ ผมอยากลองตีความออกมาอีกแบบนึงว่าจริงๆ แล้ว ทุกๆ คนมีความรู้สึกนึกคิดที่ต่างกัน ไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องร้าย ก็เป็นบทที่น่าสนุกดีครับ”

ดารานักแสดงในดวงใจที่อยากร่วมงานด้วย ?

อิน : “ก็คงเป็นช่องเราเองครับ พี่ญาญ่าครับ พี่ญ่าน่ารัก ผมว่าพี่ญ่านี่ที่สุดละครับ เรื่องการแสดงพี่เขาก็ต้องยกให้ที่หนึ่งเหมือนกันครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเรียนรู้จากพี่เขาและจะได้มีโอกาสเก็บตกฝีมือการแสดงของพี่เขาด้วย  จะได้นำไปใช้ครับ”

งานอื่นในวงการบันเทิงที่อยากลองทำ ?

อิน : “เรื่อยๆ ครับ จริงๆ อยากลองหนังเหมือนกันเพราะว่า ละครกับหนังเล่นกันคนละแบบ ถ้ามีโอกาสได้เล่นหนังก็คงจะดี จ้างได้นะครับ (หัวเราะ)”

พูดถึงบทบาท ‘พ่อเพิ่ม’ ใน ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’

อิน : พ่อเพิ่มไม่เหมือนกับภูผาเลยครับ พ่อเพิ่มเป็นหนุ่มเรียบร้อย พี่ชุอยากให้เป็นเหมือนผู้ชายไทยในสมัยนั้นจริงๆ ที่มีความเรียบร้อยอยู่ รำก็ได้ ร้อยพวงมาลัยก็เป็น ก็อาจจะมีความยากนิดหน่อยเพราะเราไม่ใช่คนรำเป็น ร้อยมาลัยเป็น โชคดีเหมือนเดิมครับ ได้กองดีเหมือนเดิม พี่ชุก็ช่วย สอนกันมาทุกฉากทุกซีนครับ น่ารักครับเรื่องนี้

มีฟีดแบลคตอบกลับมาอย่างอบอุ่น มีแฟนคลับมาชื่นชมผลงาน 

อิน : “ดีใจครับ ดีใจมากๆ ตอนเราเล่นละครทุกเรื่อง เราตั้งใจทำงานมากอยู่แล้ว เรารู้ว่ามันสนุกแต่เราไม่รู้ว่าคนจะให้โอกาสเราหรือเปล่า แต่พอละครได้ออนแอร์ออกมา คนดูเอ็นดูในตัวละคร อาจจะเป็น ‘พ่อเพิ่ม’ หรือ ‘ภูผา’ เอง แล้วเอ็นดูมาถึงตัวเราเอง เราก็ดีใจ รู้สึกขอบคุณครับผม”

ถามถึงเรื่องหัวใจ?

อิน : “ตอนนี้โสดครับ (หัวเราะ) มีแฟนคลับอยู่ครับ อยู่กันแบบนี้กันไปก่อน ผมขอทุ่มกับงานให้เต็มที่ก่อน”

สเป็คสาวที่ชอบ ?

อิน : “ตอนนี้เหรอ ผมขอแค่คนที่คุยกันรู้เรื่อง เป็นกำลังใจให้กันและกันได้ก็น่าจะดีครับ หมายถึงว่าผมสามารถให้กำลังใจเขาได้ด้วย และเขาก็เป็นกำลังใจให้ผมได้ด้วย ก็น่าจะดี”

มุมมองความรักของเรา

อิน : “ผมว่าความรักคือการให้มั้งครับ เราให้ก่อน give  and take รู้จักการให้ก่อน ให้ความรัก มีน้ำใจกับผู้อื่น ไม่จำเป็นต้องเป็นความรักในรูปแบบของแฟนกับใครก็ตามแต่เราให้ก่อน ผมว่าเขาจะให้กลับมา มันก็เป็นการส่งต่อความรัก”

พูดถึงงานวันนี้
อิน : “วันนี้มางานเปิดตัวคอลเลคชันใหม่ของยูนิโคล่ UNIQLO ‘SPING SUMMER  UNIQLO and JW ANDERSON 19SS’ ครับ เป็นโชคดีของคุณผู้ชายครับ เพราะคอลเลคชั่นนี้มีหลากหลายสำหรับผู้ชายที่ชอบแต่งตัวมินิมอลหน่อยหรืออยากอะแด๊ปการแต่งตัว
มีสไตล์เยอะๆ ผมว่าคอลเลคชั่นนี้ตอบโจทย์ทั้งหมด เพราะว่ามีดีไซน์ค่อนข้างเยอะ
ใครที่วันนี้อยู่ในงานก็ถือว่าโชคดีเพราะจะได้เห็นคอลเลคชั่นนี้ก่อนลองไปดูครับผมเชื่อว่า ซัมเมอร์ทั้งทีเป็นซีซั่นที่แต่งตัวสนุกสนาน ยังไงก็ไม่อยากให้พลาดคอลเลคชั่นนี้ครับ”

ฝากผลงานให้แฟนคลับติดตามต่อจากนี้

อิน : “ก็มี ‘ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง’ นะครับ ใกล้จะจบแล้ว อีกประมาณ 4 ep สุดท้ายนะครับ ความคอมเมดี้จัดเต็มอยู่แล้วครับผมและตอนท้ายยังมีเรื่องราวดราม่าที่เซอไพรส์คุณผู้ชมอยู่ ต้องรอติดตามนะครับและอีกเรื่องหนึ่ง เรื่อง ‘ฟากฟ้า คีรีดาว’ นักแสดงใหม่ทั้งสามคนเลยครับ มีน้องพล น้ำหวาน ฝากพวกเราสามคนไว้ด้วยครับ รับรองดราม่าและโรแมนติกแน่นอนครับ ขอบคุณครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 151 ฉบับเดือน มกราคม

หรือดาวน์โหลด E-Book