“วิม บิ๊กบอส โยชิโมโต้ฯ” เผย “ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” เป็นตัวแทนไทย ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2019

  กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และ บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว จำกัด (Yoshimoto Kogyo) ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2019 (Okinawa International Movie Festival 2019) เผยภาพยนตร์เรื่อง “ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงานเทศกาลฯ

โดย วิม มโนพิโมกษ์ ประธานกรรมการ บริษัท โยชิโมโต้ฯ ได้เผยว่า “มร. โอซากิ ฮิโรชิ ประธานกรรมการ บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2019 (Okinawa International Movie Festival 2019) ได้แถลงข่าวเตรียมพร้อมจัดงานอย่างเป็นทางไปแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดนะครับทางด้านประเทศไทยนั้น กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด และ ผู้จัดงานเทศกาลฯ ได้ร่วมกันคัดเลือกภาพยนตร์ไทยไปร่วมงาน เพื่อเผยแพร่เอกลักษณ์ และ วัฒนธรรมไทยสู่สายตาผู้ชมนานาประเทศ

โดยในปีนี้ภาพยนตร์เรื่อง “ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” ของบริษัท เอ็ม พิคเจอร์สฯ มีคุณสมบัติเหมาะสม ตรงตามหลักเกณฑ์ ภายใต้แนวคิดของงานแคมเปญรณรงค์การสร้าง “LAUGH & PEACE” ให้โลกสันติสุขด้วยเสียงหัวเราะ สอดคล้องกับ SDGs (Sustainable Development Goals) 17 แผนเป้าหมายของ UN (United Nations) ด้วยเชื่อมั่นว่าภาพยนตร์ และ เสียงหัวเราะก่อให้เกิดสันติภาพได้ หนังเรื่องนี้จึงได้รับการพิจารณาให้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงาน

ซึ่งงานเทศกาลภาพยนตร์นาชาติโอกินาว่า จัดขี้นครั้งแรกในปี 2009 ที่เมืองโอกินาว่า ซึ่งมีภูมิประเทศ บรรยากาศที่สวยงามด้วยธรรมชาติของท้องทะเลเกาะใต้ จึงได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน และ ได้ชื่อว่าเป็นเทศกาลหนังเมืองคานส์แห่งเอเซีย โดยมีภาพยนตร์ที่เข้าร่วมงานจากหลายประเทศครับ อาทิ ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง และ ประเทศไทย เป็น 1 ในเทศกาลภาพยนตร์ ที่นักท่องเที่ยว คอหนัง ผู้ชื่นชอบงานศิลปะจากทั่วโลกต้องมาสัมผัส กับการนำเสนอความบันเทิงที่ไม่ใช่แค่เรื่องราวของภาพยนตร์จากทั่วเอเซียและยุโรปมาฉาย แต่มีทั้งคอนเสิร์ต แฟชั่น ศิลปะ และ การแสดงทางวัฒนธรรมนานาชาติ โดย พชร จิราธิวัฒน์ นักแสดงนำ  และ พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับการแสดง จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วยครับ”

งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2019 ณ เมืองโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 18-21 เมษายน 2562 เป็น 1 ในเทศกาลภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book