“เวียร์” ชอบมากฉากเข้าป่า ใน “พชรมนตรา” พร้อมแนะวิธีเตรียมตัวผจญภัยในป่า

  หลังจากได้ผจญภัยสุดมันกันในป่า ในช่วงต้นเรื่องกับละคร “พชรมนตรา” กันไปแล้ว ความสนุกของการเดินทางและการผจญภัยในป่ายังไม่จบ เพราะจะต้องมีเรื่องราวให้ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” กับบท “ณดล” พระเอกในเรื่องของเรานำทีมเข้าป่ากันอีกรอบ ซึ่งเฮียเวียร์ของเราขอบอกเลยว่า เฮียชอบฉากผจญภัยและชอบการถ่ายทำในป่าเป็นอย่างมาก เป็นทางที่ถูกใจใช่เลย แถมยังแนะ 7 วิธีเตรียมตัวก่อนเข้าป่ามาฝากแฟน ๆ กันด้วย

“เวียร์” เผยว่า “พชรมนตรา จะเป็นละครแนวลึกลับเหนือธรรมชาติ แต่เส้นเรื่องของละครเรื่องนี้จะมีความโรแมนติกคอมเมดี้ปนอยู่ด้วยนะครับ บางคนอาจจะเอ๊ะ ละครจะมาแนวผี น่ากลัว ตื่นเต้นรึเปล่า แต่พอได้ชมแล้วจะรู้ว่า ละครเรื่องนี้น่ารัก มีเรื่องความกุ๊กกิ๊กของพระ-นาง มีการแย่งชิงเพชร เอาง่ายๆ คือมันมีครบรสเลยละกันครับ ตอนถ่ายเรื่องนี้จะมีช่วงที่ได้เข้าไปถ่ายทำในป่า ชอบเลยอ่ะ การคลุกขี้ดินเนี่ยใช่เลยฮะ บอกเลยว่า ผมชอบและจะมีความสุขมากเวลาได้เข้าป่า ใกล้ชิดธรรมชาติ ผมชอบหนีออกจากเมืองใหญ่ ติดตามการผจญภัยในป่าได้อีกครั้ง รับรองสนุกตื่นเต้นกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนเวลาที่แฟนๆ มีแพลนจะเดินทางเข้าป่ากัน ผมก็ขอฝากวิธีเตรียมตัวง่ายๆ เลยนะครับ ข้อแรกคือการเตรียมแพ็คกระเป๋าและจัดอุปกรณ์สำคัญให้พร้อมในการเดินทาง เช่น เต็นท์ ถุงนอน กระติกน้ำ ไฟฉาย เป็นต้น และให้เตรียมเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย สำหรับรับสภาพแวดล้อมในป่าให้พร้อม เสื้อผ้าไม่ควรอึดอัดเกินไปให้เหมาะกับสภาพอากาศ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ศึกษาเส้นทางจุดหมายปลายทางให้รอบคอบก่อนออกเดินทาง

พกแผนที่หรือเข็มทิศติดตัวไปตลอด เพื่อป้องกันการหลงทาง เตรียมเครื่องมือปฐมพยาบาล และ ยาสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวไว้สำหรับเวลาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เตรียมร่างกายหรือออกกำลังกายก่อนอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ เพื่อปรับความสมดุลของกล้ามเนื้อในการเดินทางระยะไกล ควรเลือกอาหารที่ทานง่ายและให้พลังงานมากในการใช้ชีวิตกลางป่า ตรวจสอบวันเวลาสภาพอากาศสถานที่และช่วงฤดูกาลว่าเหมาะแก่การเดินทางหรือไม่ ที่สำคัญให้ช่วยกันดูแลอนุรักษ์ผืนป่าของเราให้สวยงาม คงความอุดมสมบรูณ์ เก็บกลับมาแค่เพียงภาพถ่ายและความประทับใจก็เพียงพอแล้วครับ”

ติดตามชมละคร “พชรมนตรา” ได้ทุกวันคืนวันศุกร์ เวลา 20.45 น. และวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Ch7HD หรือรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู!! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book