“กัปตัน” พูดสั้นๆแต่ได้ใจความ หลังเกิดดราม่า #มิ้งโป๊ะแตก ตอบแรงถึงคอนเสิร์ต 9X9

เป็นกระแสดราม่าแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ลุกโชนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังมีชาวเน็ตเข้าไปถามขณะ “มิ้ง” ศวภัทร สุนทรนันท์ ไลฟ์สดว่า “ได้ไปดูคอนเสิร์ตไนน์บายนายไหม” โดยมิ้งได้ตอบกลับไปว่า “ไปดูทำเ…ยอะไร ไปดูทำบ้าอะไร จะอ้วก” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด 9 หนุ่ม ไนน์บายนายได้มาร่วมงานประกาศรางวัล “MThai Top Talk-About 2019” ที่นำทีมโดย “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร , “เจเจ” กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม , “กัปตัน” ชลธร คงยิ่งยง , “ริว” วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ , “ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต , “เติร์ด” ลภัส งามเชวง , “แจ๊คกี้” จักริน กังวานเกียรติชัย , “ปอร์เช่” ศิวกร อดุลสุทธิกุล และ “เจมส์” ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ได้เปิดใจถึงเรื่องดราม่าดังกล่าว ว่ามองเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่สามารถบังคับให้ทุกคนมาชอบหรือรักได้ ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยปกป้อง ด้าน “กัปตัน” ขอโทษทุกคนที่อาจทำให้เกิดเรื่องอะไรแบบนี้ เผยกลับไปแก้ไขอดีตไม่ได้แล้ว พร้อมแย้มว่าเตรียมมีโปรเจกต์ใหม่

พอทราบบ้างไหมมีคนไลฟ์วิจารณ์คอนเสิร์ตไนน์บายนาย?
เจเจ : “ผมขอตอบ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะในชีวิตจริงเราไม่สามารถบังคับให้ทุกคนมาชอบหรือรักเราได้ สิ่งที่พวกเราทำได้ก็คือตั้งใจทำผลงานของตัวเองต่อไป และรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”
เจมส์ : “มันเหมือนเป็นสิ่งที่เราต้องแลกมากับการพอเราอยู่ในแสงแล้ว มันเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนวิพากษ์วิจารณ์ชอบหรือไม่ชอบ มันเป็นเรื่องปกติครับ เราก็ตั้งใจทำงานของเราต่อไป”

แสดงว่าเราทราบประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น?
เจเจ : “ทราบบ้างครับ แต่ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่มีคนพูดถึงเรา เพราะเราจะได้มองตัวเองว่ามีจุดผิดพลาดตรงไหน จะได้แก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น นี่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับพวกเราครับ”

รู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับเข้าไปโจมตีอีกฝ่ายและช่วยปกป้องเรา?
ต่อ : รู้สึกว่า อยู่ดีๆเราก็เหมือนกลายเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆที่ถูกปกป้อง ก็ขอบคุณมากที่ทุกคนเข้ามาช่วยปกป้อง แต่จริงๆแล้วผมว่าสุดท้ายแล้ว เรื่องแบบนี้นิ่งกันทั้งสองฝ่ายทุกอย่างก็จบ เพราะมันเป็นเพียงแค่ความคิดเห็น ซึ่งไม่ผิดที่แฟนๆเราจะรู้สึก แต่ถามว่าเราสนับสนุนให้ต้องว่ากันไหม เราไม่ได้อะไรขนาดนั้นครับ”

เราคิดว่าอีกฝ่ายพูดแรงเกินไปหรือเปล่า?
ต่อ : “เอาจริงๆนะครับ สู้พี่ย้งทรงยศไม่ได้ พวกผมถูกฝึกจากพี่ย้งมาเยอะแล้วครับ ผมว่าพี่ย้งนี่ที่สุด ผ่านพี่ย้งได้ ก็ผ่านทุกอย่างได้”

กัปตันรู้สึกยังไง ที่คนโฟกัสไปที่เราว่าเป็นต้นเหตุ?
กัปตัน : “ก็ต้องขอโทษทุกคนนะครับที่อาจจะทำให้เกิดเรื่องอะไรบางอย่างขึ้นมา ก็รู้สึกว่าอดีตเรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เราก็อยากทำให้อนาคตของพวกเราให้ดีต่อไป ก็อยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จมากขึ้น สู้ๆไปด้วยกันครับ”
ต่อ : “คำถามมันอาจจะถามว่ารู้สึกยังไงที่กัปตันเขาเป็นต้นเหตุ แต่ขอโทษจริงๆครับ พวกเรา 8 คน ไม่ได้เคยมองว่ากัปตันเป็นต้นเหตุ”

ก่อนทิ้งท้ายว่าเตรียมมีโปรเจกต์ใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดได้ พร้อมอ้อนแฟนๆฝากติดตามผลงานของ 9 หนุ่ม ไนน์บายนายด้วย…

ภาพจากอินสตาแกรม ccaptainch , mmynks

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book