“เต็งหนึ่ง” เปิดใจครั้งแรก หลังประกาศเป็นเกย์

  อดีตนักร้อง “เต็งหนึ่ง” คณิศ ปิยะปภากรกูล ออกมาเปิดใจต่อหน้าสื่อแล้วหลังจากที่เจ้าตัว ได้เคยโพสต์คลิปเปิดใจผ่านทางโซเชียลประกาศว่าตนเป็นเกย์ ที่สร้างเสียงฮือฮามากในขณะนั้น โดยเจ้าตัวเผยว่าสบายใจขึ้นหลังจากที่ได้ออกมาพูด และทางครอบครัวตนก็เข้าใจดี พร้อมแจงประเด็นที่คนโยงมาหาตนหลังดาราสาว “เชียร์” ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ไปพูดในรายการหนึ่งว่าเจ็บปวดกับความรักครั้งเก่ามาก ที่เคยคบกับพระเอกหนุ่มคนหนึ่ง แต่เปิดตัวไม่ได้

พร้อมเผยสาเหตุที่ตัดสินใจออกมาเปิดตัว เพราะโตขึ้น พร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และอ่านคอมเมนต์แล้วไม่ได้รู้สึกเสียใจ เลยรู้สึกว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจะเหมาะ อีกทั้งที่บ้านของตนยังเชียร์ให้ออกมาพูดเรื่องนี้นานแล้วด้วย เผยหลังจากที่ตนออกมาประกาศว่าเป็นเกย์ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตนไม่ได้คิดอยากจะแต่งหญิง เต็งหนึ่งก็ยังเป็นเต็งหนึ่งที่เป็นผู้ชายคนเดิม เพียงแต่ว่าอยากจะบอกทุกคนว่า “เราเป็นผู้ชายที่มีแฟนเป็นผู้ชายเฉยๆ”

รับมีกระทบงานบ้าง แต่ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้ทำงานในวงการเยอะขนาดนั้นอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้ที่กลับมาเมืองไทยเพราะรับละคร เพราะที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าตนเป็นเชฟ ทำรายการอาหาร รับดีใจที่หลายคนเข้ามาชื่นชมที่ตนได้ออกมาเปิดเผยตัวตน แจงการเป็น LGBT(กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) มันไม่ใช่เรื่องใหญ่ และ LGBT ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง อยากให้ทุกคนรู้ว่ามันคือสิ่งที่เท่าเทียมกัน และไม่ว่าจะก่อนหรือหลังที่ตนประกาศออกไปยังไงก็คือตัวเราเหมือนเดิม

ส่วนประเด็นที่คนโยงหาว่าตนเป็นพระเอกหนุ่ม ที่ “เชียร์ ฑิฆัมพร” พูดถึงนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ยืนยันชัดสถานะกับฝ่ายหญิงแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น เผยยังติดต่อกันผ่านทางโซเชียลบ้าง แต่ไม่ได้นัดเจอกัน ยิ้มสาวๆหลายคนบอกเสียดาย เผย “เรายังมีความสุขด้วยกันได้ เรายังเป็นคนเดิม” พร้อมอัปเดตหัวใจว่าตอนนี้ยังไม่มีใครคุย และก็ไม่เหงา เพราะมีความสุขกับการอยู่คนเดียวได้แล้ว

ภาพจากอินสตาแกรม kristqiao

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book