ปักหมุด! ร้านพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแห่งใหม่ “พิซซ่าโยลา (Pizzaiola)” กับนิยามความอร่อย “Passion is the secret ingredient”

เมื่อพูดถึงพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน คงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเป็นอาหารหาทานยากในเมืองไทยอีกต่อไป เพราะสามารถหาทานง่ายทั้งร้านแบบ Stand alone หรือร้านดังในศูนย์การค้าก็มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรรทั้งแบบออริจินัลดั้งเดิมหรือฟิวส์ชั่น แต่ท่ามกลางความดาษดื่นเหล่านั้นก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าจะมีบางร้านที่เป็น Top of mind ของเหล่านักชิม หรือผู้ที่ชื่นชอบพิซซ่าสไตล์อิตาเลี่ยนหลงใหลในรสชาติและมนต์เสน่ห์ของเมนูนี้จนต้องสรรหาร้านอร่อยจากฝีมือเชฟดังหรือเชฟหน้าใหม่ที่มีพรสวรรค์มาลิ้มลอง และปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าหนึ่งในบรรดาเชฟดังนั้นต้องมีชื่อของเชฟ Luca Appino เชฟสัญชาติอิตาเลียนผู้นี้อย่างแน่นอน เชฟผู้ปลุกปั้นร้านอาหารดังมากมาย และที่รู้จักกันดีกับร้าน Pizza Massilia (ซอยร่วมฤดี) ที่ได้รางวัล Michelin Guide และ Gambero Rosso การันตีความอร่อย และโปรเจ็คใหม่ล่าสุดของเค้า

นั่นคือ พิซซ่าโยลา (Pizzaiola) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พิเศษกว่านั้นคือทางร้านใช้แป้งออร์แกนิค (Double zero flour) ย่อยง่าย ดีต่อสุขภาพ คนที่ดูแลสุขภาพทานได้ไร้กังวล ในขณะเดียวกันก็มี Texture ที่กรอบอร่อย เข้ากันได้ดีกับบรรดาท้อปปิ้งต่างๆ ที่นำเข้ามาจากอิตาลี ให้รสชาติที่อร่อยตามแบบฉบับอิตาเลียนดั้งเดิม และมีเมนูฟิวชั่นใส่เอาความเป็นไทยลงไปด้วยจึงมีรสชาติที่เข้มข้น

เมนู SAI UA CHIANG MAI SAUSAGES (ไส้อั่ว) พิซซ่าแบบฟิวชั่นที่ผสานวัตถุดิบขึ้นชื่อจากภาคเหนือของไทยอย่างลงตัวระหว่างรสชาติของไส้อั่วจากจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้ความเผ็ดและหอมเครื่องเทศเข้มข้นผสานกับรสสัมผัสที่แตกต่างของแคปหมูกรอบๆกับชีส Fior di latte mozzarella นุ่มๆ ที่เมื่อเคี้ยวเข้าไปแล้วได้รสชาติกลมกล่อมที่เข้ากันอย่างลงตัว ส่วนประกอบของ SAI UA CHIANG MAI SAUSAGES ได้แก่ ไส้อั่ว/ แคปหมู/ ซอสมะเขือเทศแบบเข้มข้นสไตล์อิตาเลียน/ Fior di latte mozzarella (ชีสนมวัว)/ พริก/ ผักชี/ Extra virgin olive oil

สำหรับเมนูแนะนำเมนูแรก Burrata & Capocollo Clabro พิซซ่าท้อปปิ้งประกอบไปด้วยชีส Burrata ชีสสดเนื้อสัมผัสนุ่ม หอมละมุนจากอิตาเลียน Cappocollo colabro duecento โคลด์คัทจากแคว้นคาลาเบรีย ราดด้วยซอสมะเขือเทศเข้มข้น น้ำมันมะกอกExtra virgin และตบท้ายด้วย Italian basil ที่ให้ความหอมปนเผ็ดร้อนนิดๆเมื่อกัดเข้าไป เมนูนี้บอกได้เลยว่าเป็นเป็นพรีเมี่ยมพิซซ่าไสตล์ยอดฮิตของร้านที่หลายคนต้องสั่ง

นอกจากพิซซ่าแล้ว จานนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สายเนื้อไม่ควรพลาดกับเมนู Beef Tagliata สเต็กสไตล์อิตาเลี่ยน หนึ่งในเมนูความอร่อยของร้านพิซซ่าโยลา สเต็กเนื้อออสเตรเลียนุ่มลิ้น ที่ย่างมาความสุกกำลังดี ข้างในสีแดงระเรื่อ สไลด์มาแบบพอดีคำ เสิร์ฟคู่กับ Rocket salad และโรยหน้าด้วยพาเมซานชีส การันตีความอร่อยที่ต้องลิ้มลอง

พิซซ่าโยลา (Pizzaiola) ร้านพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ ที่มีความหมายในภาษาอิตาเลียนที่แปลว่า “คนทำพิซซ่าที่เป็นผู้หญิง” โลโก้ของทางร้านจึงออกแบบเป็นสาวเจ้าเนื้อที่เห็นเมื่อไหร่ก็เรียกรอยยิ้มได้ทุกครั้งที่เห็น กับผลงานการออกแบบโดยศิลปินสาวไทยที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้อย่าง Jirayu Koo หรือจิรายุ คู รวมทั้งยังมีเชฟแอน เชฟใหญ่ประจำร้านที่ทางร้าน Pizza Massilia (ซอยร่วมฤดี) ส่งมาควบคุมทุกเมนูทุกขั้นตอนในร้านรับรองว่าความอร่อยไม่แพ้กันแน่นอน

บรรยากาศของร้านเป็นการดึงเอาเสน่ห์ความสวยงามของยุโรปทางใต้ในสไตล์ทะเลเมดิเตอเรเนียน ตกแต่งผนังร้านด้วยเซรามิคโทนสีฟ้า-ขาว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Pizza del Popolo หรือ Pizza for the People (ร้านพิซซ่าสำหรับทุกคน) ช่วยขับให้เตาอบพิซซ่าสไตล์อิตาเลี่ยนดั้งเดิมอย่าง Stafano Ferrara โดดเด่นยิ่งขึ้น สำหรับเหล่านักชิมมาร่วมปักหมุดความอร่อยพร้อมกันได้ที่ร้านพิซซ่าโยลา (Pizzaiola) ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book