ปาฏิหาริย์ 1 ในล้าน “ติ๊งโน๊ต” ประสบอุบัติเหตุบิ๊กไบค์คว่ำ กระดูกสันหลังหัก 6 ซี่

  สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งรถทีม “Core Kawasaki Thailand Racing Team” ที่เป็นอดีตแฟนของดาราสาว “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เกิตอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ล้มระหว่างแข่งขันในรายการ WSBK ที่สนาม Chang International Circuit จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้บาดเจ็บสาหัส

โดยมีอาการ กระดูกสันหลังหัก 6 ซี่ , กระดูกบริเวณลิ้นปี่หัก , สะบักด้านขวาหัก ,สะบักด้านซ้ายร้าว , ซี่โครงด้านซ้ายมีการอักเสบจากแรงกระแทก และฟกช้ำตามร่างกาย ล่าสุดผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ค TingNath Burimnath Warokorn ที่เป็นน้องสาวของติ๊งโน๊ต ได้ออกมาอัปเดตอาการล่าสุดของนักแข่งหนุ่มว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้ว หลังได้เข้ารับการผ่าตัดและฟื้นฟูร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และเธอยังเผยอีกว่าเป็นโอกาสหนึ่งในล้าน สิ่งที่ไม่น่าเชื่อได้เกิดขึ้นแล้ว ที่พี่ชายของตนไม่เสียชีวิตหรือพิการเพราะอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยมีใจความว่า

“โอกาสหนึ่งในล้านสิ่งที่ไม่น่าเชื่อได้เกิดขึ้นแล้ว ขอบคุณสิ่งมหัศจรรย์ ขอบคุณหลวงพ่อโสธร ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทำให้ยังมีความโชคดีในความโชคร้าย ที่ทำให้พี่ชายของหนูไม่เสียชีวิตหรือมีส่วนไหนในร่างกายพิการ

กราบขอบพระคุณ คุณหมอทายาท บูรณกาล คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังโรงพยาบาลกรุงเทพ และทีมงาน ที่ยอมเสี่ยงผ่าตัดทำการรักษาให้พี่ชายของหนูในครั้งนี้ด้วยค่ะ กราบขอบพระคุณ พ่อเนวิน ชิดชอบ ที่ให้ความช่วยเหลือประสานงานกับทางเฮลิคอปเตอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กราบขอบพระคุณ PTT ที่ให้ความช่วยเหลือและความรักกับพี่ติ๊งโน๊ตเสมอมา กราบขอบพระคุณ พี่อ๊อดและทีมงานKawasaki ที่คอยช่วยเหลือและประสานงานด้านการรักษาต่างๆค่ะ

กราบขอบพระคุณผู้มีพระคุณทุกๆท่านที่ให้ความช่วยเหลือพี่ติ๊งโน๊ตและครอบครัวหนูในครั้งนี้ หนูอาจจะไม่ได้เอ่ยชื่อทั้งหมด บางทีหนูอาจจะจำชื่อทุกคนไม่ได้เพราะว่ามีคนให้ความช่วยเหลือพี่โน๊ตเยอะมากจริงๆแต่อยากบอกว่าหนูและพี่ติ๊งโน๊ตและครอบครัวซาบซึ้งใจมากๆจริงๆค่ะ และขอบคุณหัวใจของพี่ติ๊งโน๊ตที่มีความเข้มแข็งและอดทนมากขนาดนี้

ย้อนกลับไปวันแรกที่เกิดอุบัติเหตุ วันที่17มีนาคม2562 ที่สนามChang International Circuit รายการ WSBK ตอนได้ทราบข่าวว่าพี่ติ๊งโน๊ตล้มตอนนั้นไม่คิดเลยว่าจะหนักขนาดนี้คิดว่าคงแค่เจ็บนิดหน่อยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และหลังจากนั้นประมาน2-3ชั่วโมงก็ได้ทราบข่าวจากปะป๊าและเพื่อนๆของพี่ติ๊งโน๊ตที่ไปเชียร์ไปเป็นกำลังใจให้พี่ติ๊งโน๊ตที่สนามว่าพี่ติ๊งโน๊ตเกิดอุบัติเหตุในสนามมีกระดูกหักด้วยแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดมาก ตอนนั้นพอรู้ข่าวเลยรีบบอกมะม๊าทันที หลังจากนั้นก็นั่งกันไม่ติดเลยกังวลมาก รอรับโทรศัพท์จากปะป๊าและเพื่อนๆของพี่โน๊ตเพื่อรอฟังรายละเอียดของอาการบาดเจ็บ และเมื่อทราบรายละเอียดคร่าวๆแล้วว่ามีกระดูกที่หลังหัก3ท่อน จึงรีบเดินทางจากฉะเชิงเทราไปบุรีรัมย์ทันที

และเช้าวันรุ่งขึ้นทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้ติดต่อประสานงานกับทางโรงพยาบาลกรุงเทพเพื่อส่งตัวพี่ติ๊งโน๊ตมาเข้ารับการรักษาและผ่าตัด แต่ก็มีเหตุขัดคล่องเกิดขึ้นเพราะจากอาการของพี่ติ๊งโน๊ตการเคลื่อนย้ายต้องเคลื่อนย้ายโดยเฮลิคอปเตอร์เท่านั้นเพื่อให้เกิดการกระทบกระเทือนน้อยที่สุด แต่ฮอจากทางโรงพยาบาลกรุงเทพแจ้งว่าน้ำมันไม่พอที่จะมาถึงจุดหมาย แต่เมื่อคุณพ่อเนวินทราบข่าวเรื่องฮอจากโรงพยาบาลกรุงเทพมารับไม่ได้ คุณพ่อเนวินจึงกรุณาให้ความช่วยเหลือประสานงานกับเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ พี่ติ๊งโน๊ตจึงสามารถเดินทางมาถึงโรงพยาบาลกรุงเทพได้อย่างปลอดภัย และเมื่อมาถึงคุณหมอและทีมงานได้เข้ามาซัปพอตทำการตรวจเช็คโดยละเอียดอีกรอบ ผลการตรวจก็คือ

1.มีกระดูกสันหลังหัก6ซี่ ซึ่งเป็นกระดูกส่วนที่ถ้าแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญจริงๆเขาจะไม่รับผ่าให้ เพราะมีความเสี่ยงมาก อาจจะทำให้คนไข้พิการหรือเสียชีวิตได้เลย
2.ส่วนหน้าอก กระดูกบริเวณลิ้นปี่หัก แต่แพทย์พิจารณาแล้วว่าให้รอให้กระดูกติดเองไม่ต้องผ่าตัด
3.สะบักด้านขวาหัก แต่แพทย์พิจารณาแล้วว่าให้รอให้กระดูกติดเองได้ไม่ต้องผ่าตัด
4.สะบักด้านซ้ายร้าว
5.ซี่โครงด้านซ้ายมีการอักเสบมากจากแรงกระแทกแต่ไม่มีการแตกหัก
6.มีอาการฟกช้ำตามร่างกายเล็กน้อยค่ะ

ตอนนี้พี่ติ๊งโน๊ตได้เข้ารับการผ่าตัดและรับการรักษาการฟื้นฟูร่างกายอย่างถูกวิธีอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพค่ะ ตอนนี้ร่างกายของพี่ติ๊งโน๊ตดีขึ้นมาก เขาเข้มแข็ง และมีความอดทนสูง ทำให้ร่างกายของเขาฟื้นฟูเร็วมาก คุณหมอบอกว่าถ้าร่างกายพี่ติ๊งโน๊ตไม่แข็งแรงมากอยู่แล้ว อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้อาจทำให้วันนี้ไม่มีพี่ติ๊งโน๊ตอีกแล้วก็ได้ หรืออาจจะพิการเป็นอัมพาตไปเลยก็ได้ ตอนนี้คุณหมอบอกว่ากำลังใจสำคัญมาก ถ้าใครว่างก็มาเยี่ยมพี่ติ๊งโน๊ตกันนะคะ พี่ติ๊งโน๊ตอยากเจอค่ะ ถ้าใครไม่สะดวกไม่เป็นไรนะคะแค่พิมพ์อวยพรส่งกำลังใจมาก็ได้ค่ะ ถึงพี่ติ๊งโน๊ตจะยังไม่ได้ตอบกลับใครแต่เขารับทราบทุกความห่วงใยที่ทุกคนส่งมานะคะ ตอนนี้พี่ติ๊งโน๊ตยังไม่ได้ใช้โทรศัพท์ค่ะ และขอบคุณทุกๆคนที่มาเยี่ยม รวมถึงที่ส่งดอกไม้ส่งกระเช้ามาเป็นตัวแทนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และขอบคุณผู้มีพระคุณทุกท่านอีกครั้งเป็นอย่างสูงค่ะ ขอบคุณคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ด้วยนะคะ ❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️”

ภาพจากเฟสบุ๊ค TingNath Burimnath Warokorn , ฐิติพงศ์ วโรกร

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 152 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์

หรือดาวน์โหลด E-Book