อยากหน้าใสจัดไป! 5 สูตรมาร์กหน้าธรรมชาติ เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้า

อยากหน้าใสจัดไป! 5 สูตรมาส์กหน้าธรรมชาติ

เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้า

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ หยาบกร้านเพราะขาดการบำรุง และกำลังมองหาตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้ากลับมามีสุขภาพดีและขาวกระจ่างใสขึ้น วันนี้ KAZZ มีสูตรมาส์กหน้าธรรมชาติมาฝากกันค่ะ เป็นสูตรที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่เป็นอันตรายและที่สำคัญไม่ต้องจ่ายแพง สาวๆ ก็จะได้ผิวหน้าที่กระจ่างใส ดูมีออร่าได้ไม่ยากเลย แต่จะมีสูตรพอกหน้าอะไรมาฝากกันบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ…

1. ไข่ขาว + โยเกิร์ต

สูตรนี้ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ เพียงแค่ผสมไข่ขาว 2 ฟองเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาทีแล้วล้างออก จะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี

2. ข้าวโอ๊ต + โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง

นำข้าวโอ๊ตบดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา อุ่นส่วนผสมให้เข้ากันบนเตาแล้วพักไว้จนส่วนผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทาครีมบำรุง เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็จะกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

สูตรพอกหน้านี้ง่ายมาก เพียงแค่ใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนชาผสมเข้ากับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที กรดผลไม้ในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้สดใสเปล่งปลั่ง

4. กล้วยหอม + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย นำกล้วยหอมครึ่งลูกมาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 1 ช้อนชา นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าที่หยาบกร้านกลับมาเนียนชุ่มชื่น กระจ่างใสดูมีสุภาพดี

5. มะละกอสุก + โยเกิร์ต

นำมะละสุก 2 ช้อนโต๊ะมาบดให้ละเอียดผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ค้นให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 3-10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์แล้วทาครีมบำรุง วิตามินซีที่มีมากในมะละกอจะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

สูตรพอกหน้าที่ KAZZ นำมาฝากวันนี้ เป็นสูตรที่คุณสาว ๆ สามารถทำเองที่บ้านได้ ส่วนผสมหาง่าย ราคาไม่แพง แถมยังช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณสาวๆ กระจ่างใสมากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งครีมราคาแพงเลยค่ะ

 

ข้อมูลจาก : fahv.com, benefits-of-honey.com, womenshealthmag.com
ภาพจาก : pexels.com, unsplash.com

 

 

 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 143 ฉบับเดือน มิถุนายน

หรือดาวน์โหลด E-Book