ก่อนฟ้าหลังฝน “เบนซ์ เรซซิ่ง” เเชร์ประสบการณ์ หลังกำแพงสูง

เป็นการแชร์เรื่องราวชีวิตก่อนฟ้าหลังฝน ที่ “เบนซ์ เรซซิ่ง” หรือ “เบนซ์” อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช อดีตสามีของดาราสาว “แพท” ณปภา ตันตระกูล สื่อผ่านตัวอักษรได้น่าติดตาม สะกิดอารมณ์ ความรู้สึก และทำให้คนที่ได้เข้าไปอ่านได้รู้เรื่องราวที่หาซื้อไม่ได้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์และข้อคิด

กับประสบการณ์อีกมุมหนึ่งหลังกำแพงสูง ที่รายล้อมไปด้วยรั้วลวดหนาม ที่เบนซ์ได้เล่าตั้งแต่วันแรกที่ศาลไม่ให้ประกันตัว กับเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยแบ่งเรื่องเล่าเป็น EP. ซึ่งแต่ละ EP. เบนซ์ได้เขียนเนื้อหาได้น่าติดตามมาก ซึ่งตอนนี้เรื่องราวต่างๆเดินทางมาถึง EP.1-3 แล้ว

โดย EP.1-1 มีใจความว่า “เรื่องราวที่ผมกำลังจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับพฤติการณ์แห่งคดี เพียงอยากจะตีแผ่ประสบการณ์เรื่องราวชีวิตอีกด้านมุมหนึ่งหลังกำแพงสูงที่รายล้อมไปด้วยรั้วลวดหนามหรือที่เรียกสั้นๆ ว่า “คุก” ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ซึ่งถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากที่จะก้าวเข้าไป แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วเราจะรับมือกับมันอย่างไร เด่วผมจะมาเล่าให้ฟัง อย่าดราม่ากันนะ

EP.1-1 ณ.ใต้ถุนศาลอาญารัชดา ของวันจันทร์ที่ ๒๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๐ เวลาเย็นๆ เจ้าหน้าที่กำลังพาเดินไปพบทนายความที่กำลังนั่งรออยู่ในห้องด้านนอก เดินผ่านกรงขังต่างๆ ที่เรียงรายกันอยู่ใต้ถุนศาลที่มีทั้งผู้ต้องขังใหม่ที่แต่ละคนอยู่ในสภาพอ่อนล้าหัวฟูเหมือนอดหลับอดนอนมาหลายคืน และผู้ต้องขังเก่า คือพวกนักโทษหัวเกรียนตัวลาย พร้อมเสียงโซ่ตรวนที่คล้องอยู่กับข้อเท้ากระทบกันดังเซ็งแซ่ ซึ่งต่อไปนี้ผมจะใช้คำว่า “ผู้ต้องขัง” แทนคำว่า “นักโทษ” เพื่อเป็นการให้เกียรตินะครับ ?

“คุก” คืออะไรครับ ? ผมเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จัก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้เข้าไปสัมผัส แค่ชื่อมันก็ไม่เป็นมงคลเอาซะเลย ไม่อยากที่จะก้าวเข้าไปอยู่ละ แถมมันยังดูน่ากลัวและไกลตัวเอาซะมากๆ ใครจะคิดว่าวันนึงจะต้องมานั่งขึ้นโรงขึ้นศาล ทั้งๆ ที่ศาลอาญารัชดาก็อยู่ใกล้ๆ บ้านนี่เอง ขับรถผ่านเป็นร้อยครั้งพันครั้งแต่ก็ไม่คิดว่าวันนึงจะต้องมาใช้บริการ แต่อย่างว่านะครับชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน จงใช้ชีวิตอยู่อย่างมีสติ ก็คือการตั้งอยู่ในความไม่ประมาท.. ?

ย้อนกลับไปคืนก่อนหน้านี้ 2 อาทิตย์ ผมนอนเซิท Google หาข้อมูลอ่านบทความต่างๆ ที่เกี่ยวกับชีวิตในคุก ถึงความเป็นอยู่ ไม่ว่าจะการกิน/การนอน/การเข้าห้องน้ำ/กิจวัตรประจำวัน/ญาติเข้าเยี่ยมได้กี่คน ถึงขนาดว่าช่วงนั้นลองฝึกกินข้าวภายในเวลา 5 นาที และรูดบัตรสั่งซื้อลู่วิ่งไฟฟ้ามาออกกำลังเพื่อฟิตร่างกายจากเวป Lazada แบบผ่อน 0% 6 เดือน โดยไม่ได้บอกใคร ซื้อตอนนี้กลายเป็นราวตากผ้าไปเรียบร้อยล่ะ ?”

ส่วนเรื่องราวใน EP.1-2 และ EP.1-3 จะเป็นอย่างไร ตามอ่านได้ที่เฟซบุ๊ค Akarakit Worarojcharoendet

ภาพจาก เฟซบุ๊ค Akarakit Worarojcharoendet

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน มีนาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book