เมนูสุดฮิต ที่สงกรานต์นี้ห้ามพลาด!!

หากถึงช่วงเทศกาลทีไร คนไทยสายตี้มักจะไม่พลาดการสังสรรค์ทุกที และในประเพณีสงกรานต์ของไทยวันหยุดมีค่อนข้างเยอะพอสมควร  แน่นอนการจัดปาร์ตี้สังสรรค์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนไทยมักจะจัดขึ้นหากเทศกาลมีมากถึง 3 วัน 3 คืน หรือมากกว่านั้น อาหารและเครื่องดื่มจึงเป็นเรื่องสำคัญเพราะเราๆ นั้นต้องใช้พลังงานค่อนข้างมาในการเล่นเทศกาลสงกรานต์ หรือการเต้นกระหน่ำชนิดลืมโลกกันไปเลย เล่นใหญ่เบอร์นี้ก็คงต้องหาเมนูมาเพิ่มพลังงานสักหน่อย และเมนูยอดฮิตที่ไม่เคยพลาด เพราะทำง่าย กินง่าย เหมาะกับเทศกาลสนุกๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.ลูกชิ้นทอด/ปิ้ง

เมนูที่ทำง่าย กินง่าย  เหมาะกับทุกเพศทุกวัย  ไม่ว่าจะเล่นน้ำ ปะแป้ง สาวๆ หนุ่มๆ มาเหนื่อยๆ ก็สามารถทานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถกินได้เรื่อยๆ

2.หมูกระทะ

สายไม่ชอบเล่น แต่ชอบกินเป็นหลัก ใครจะเล่นน้ำยังไงก็ได้ เพราะเราสายหมูกระทะ ขอกินนั่งดูคนเล่นน้ำสวยๆ ต่อไป แต่ใครจะเล่นและกินไปด้วยก็ได้จ้า ก็หมูกระทะมันอร่อยนิ

3.ส้มตำ

อีหนึ่งเมนูที่ยอดฮิตตลาดกาล จะวันไหน เวลาไหนก็กินได้ และที่สำคัญแซ่บลืมโลก ทำให้ หลายๆ คนชอบอกชอบใจกันยกใหญ่ ยิ่งกินกับคนเยอะๆ แย่งกันกินทั้งแซ่บทั้งสนุก ปลาร้าเข้าเส้นเลือดทีไรมีแรงเล่นน้ำต่อยาวๆ เลยจ้า

4.กุ้งแช่น้ำปลา

เอาใจสายดื่มบ้าง ดื่มทีไรต้องมีเมนูนี้ตลอด ถือเป็นเมนูกับแกล้มยอดฮิต ที่เปรี้ยว เผ็ด จี้ดจ้าดกันสุดๆ ซู้ดปากแล้วไปเล่นน้ำกันต่อค่ะ

5.ข้าวไข่เจียว

ข้าวร้อนๆ โปะด้วยไข่เจียวหอมๆ ราดด้วยซอยมะเขือเทศ อร่อยเหาะกันเลยทีเดียว ทำง่าย กินง่าย ไม่เสียเวลาเล่นน้ำกันแน่นอนจ้า



ขอบคุณรูปภาพจาก แม่บ้าน/wongnai

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน มีนาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book