อย่าปล่อยให้ผิวถูกทำร้าย! ด้วย 3 เคล็ดลับดูแลผิวให้สวยสู้แดดได้ตลอดฤดูร้อนนี้

แสงแดดในช่วงฤดูร้อนเป็นตัวการทำลายสุขภาพผิว เพราะการถูกแดดแผดเผาเป็นประจำจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง ขาดน้ำ หมองคล้ำ ทำให้อายุผิวเพิ่มขึ้น เกิดริ้วรอยก่อนวัยและเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งที่ผิวหนังได้ง่าย ดังนั้นการดูแลผิวหนังซึ่งเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของร่างกาย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แล้วเราจะมีวิธีป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ด้วยวิธีใดบ้าง มาดูกันค่ะ…

ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีค่า SPF 50

แนะนำว่าให้ใช้ครีมบำรุงผิวเป็นครีมกันแดดทาหน้าและทาผิวกายที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป
เพราะมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นและส่วนผสมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทาเป็นประจำทุกวันในช่วงที่แสงแดดมากและอากาศร้อนจัด หากวันไหนที่ต้องออกไปทำกิจกรรมข้างนอกที่ต้องเผชิญกับแสงแดดแรงๆ ก็ใช้ทาครีมกันแดดทาผิวทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ

ดื่มน้ำให้มากขึ้น

เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอกในช่วงที่อากาศร้อนจัด การดื่มน้ำมากๆ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน จะช่วยสามารถทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปในแต่ละวัน ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนจัดร่างกายสูญเสียน้ำไปกับเหงื่อทำให้ร่างกายต้องการน้ำมากกว่าปกติ หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำหรือสูญเสียของเหลวในร่างกายมากเกินไป จนแร่ธาตุในร่างกายขาดความสมดุลก็จะส่งผลทำให้เป็นนิ่วในไต ท้องผูก และเกิดอาการอ่อนเพลียจากความร้อนได้ง่าย และควรงดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และคาเฟอีนตัวการที่ทำให้ผิวเกิดรอยเหี่ยวก่อนวันอันควรด้วย

กินอาหารที่ช่วงบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นเปล่งปลั่ง

สาวๆ ทราบไหมคะว่ามะม่วงอุดมไปด้วยวิตามินเอและซีสูง ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณสดใส และมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต้านโรคมะเร็งและช่วยลดโคเลสเตอรอลได้เป็นอย่างดี ส่วนแตงโมนอกจากจะเป็นผลไม้แคลอรี่ต่ำแล้ว ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากผิวถูกแสงแดดทำร้ายด้วย

ข้อมูลจาก : bioelements.com, dewyskincare.co.ke, stylecraze.com

ภาพจาก : unsplash.com, pexels.com

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน มีนาคม

หรือดาวน์โหลด E-Book