เปิด 7 ตัวตน ที่คนไม่เคยรู้ ของ “โก้-วศิน” พระเอก “ขิงก็รา ข่าก็แรง”

ถ้าพูดถึงพระเอกใสใสสไตล์ไอดอลปากแดงของ ช่อง 7HD  หนึ่งในนั้นต้องยกให้ “โก้-วศิน อัศวนฤนาถ” เจ้าของฉายา “โก้ปากแดง” ที่เหล่าสื่อมวลชน และแฟนคลับตั้งให้ ช่วงนี้หนุ่มโก้กำลังมีผลงานพระเอกเต็มตัวในละคร  “ขิงก็รา ข่าก็แรง”  ที่กระแสค่อยๆ  แรงสมชื่อขึ้นทุกที

 งานนี้เลยขอพาไปล้วงลึกมุมน่ารัก   น่ากรี๊ด ของหนุ่มคนนี้ดูสักที ว่านอกจากการเป็นนักแสดง เป็นดีเจ และเป็นศิลปินแล้ว หนุ่มโก้ยังมีมุมไหนที่แฟนๆ ยังไม่รู้อีกบ้าง ไปดูกันเลย

ไม่กินเผ็ด

“ผมคิดว่ามันไม่ได้ทำให้อาหารสชาติแตกต่างกันสักเท่าไหร่ แค่แสบลิ้นกับไม่แสบลิ้นก็เท่านั้น แถมกินเผ็ดทีไร ปากจะแดงกว่าเดิมอีก (ยิ้ม)”

          เล่นดนตรีได้หลายชนิด และแต่งเพลงได้

“จริงๆ แล้วแฟนคลับของผมส่วนใหญ่จะรู้อยู่แล้วว่า นอกจากงานด้านการแสดงแล้ว ผมยังมีด้านงาน เพลงเป็นศิลปินดูโอ Rooftop สังกัด Spicy Disc ด้วย ผมชอบงานทั้งสองด้านนะ อย่างการแสดงถ้ามีโอกาส ก็อยากลองแสดงในหลายๆ บทบาท ขณะที่งานเพลง นอกจากผลงานที่แฟนๆ เห็นแล้ว จริงๆ ผมเล่นดนตรีได้หลายชนิด ทั้ง กีตาร์ กลอง เบส เปียโน ฯลฯ และแต่งเพลงเอง อย่างซิงเกิ้ลล่าสุดเพลง แค่เพียงบอก ผมก็แต่งเองครับ”

มีคุณพ่อ เป็นคุณหมอประจำตัว

“ตั้งแต่จำความได้ ผมไม่เคยเจ็บป่วยรุนแรงถึงขึ้นแอทมิท และไม่เคยต้องไปหาหมอรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลเลย หรือถ้าป่วย ก็นิดๆ หน่อยๆ ซึ่งคุณพ่อของผมเป็นคุณหมอ ท่านก็จะช่วยตรวจดูอาการ สั่งยาจากบ้านให้ได้ ถ้าต้องฉีดวัคซีนไข้หวัดอะไรยังไง นั่งๆ ทานข้าวอยู่ที่บ้าน คุณพ่อก็จับผมฉีดวัคซีนแบบไม่มีพิธีรีตรองที่โต๊ะทานข้าวที่บ้านเลยครับ”

เคยได้เหรียญโอลิมปิกคณิตศาสตร์ ของประเทศไทย

“ด้วยความที่ครอบครัวทำธุรกิจ อีกทั้งยังมีคุณพ่อเป็นคุณหมอ สมัยวัยเรียนผมอาจจะซึมซับวัฒนธรรมของครอบครัว และสังคมการเรียนในสมัยนั้น ที่จะฮิตการไปติวตามสถาบันต่างๆ การทำกิจกรรมด้านการศึกษา ผมเรียนศิลป์-คำนวน ก็จะมีไปเข้าแคมป์การศึกษา หรือแข่งขันกิจกรรมด้านการศึกษาประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งน้อยคนที่จะรู้ว่าผมเคยเข้าแข่งขัน และได้เหรียญโอลิมปิกคณิตศาสตร์ ของประเทศไทยครับ”

ถ้าไม่เข้าวงการ คงเป็นนักธุรกิจ

            “ก็น่าจะอย่างนั้นครับ ถ้าไม่เข้าวงการ ทุกคนคงได้เห็นผมในมาดนักธุรกิจ คือที่บ้านผมมีธุรกิจจิวเวลรี่ ผมคงจะช่วยสานต่อธุรกิจของครอบครัว หรือทำธุรกิจของตัวเองในอนาคต”

ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ และไม่กลัวผี

“จริงๆ แล้วตอนเด็ก ผมเป็นคนที่กลัวผีมากครับ สาเหตุเพราะได้ฟังเพลง 704 ของ ดาจิม แต่พอโตก็เชื่อในวิทยาศาสตร์ที่อธิบายได้จริง ไม่จินตนาการ ทึกทักเอาเอง จนทำให้เรากลัวในสิ่งที่มองไม่เห็น”

กีฬาโปรด สโนว์บอร์ด

“ตอนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แล้วได้ลองเล่น สโนว์บอร์ด ก็รู้สึกชอบ ติดใจ สำหรับผมมันเป็นกีฬาที่สนุก แต่แพงมาก ไม่อยากให้ทุกคนมองว่าผมใช้เงินฟุ่มเฟือย เพราะจริงๆ แล้วผมก็ไปเล่นได้ไม่บ่อย มันเป็นกีฬาที่มีฤดูกาล ซึ่งผมก็จะเดินทางไปเล่นที่ต่างประเทศกับเพื่อนๆ ปีละครั้งครับ”

ติดตามชมละคร “ขิงก็รา ข่าก็แรง” ทุกวันจันทร์–พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. วันศุกร์ เวลา 18.30 น. และรีรันหลังเที่ยงคืน ทางช่อง 7HD กด 35 หรือชมสดทาง Facebook Live Fanpage : Ch7HD ชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬา จากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา #Bugabootv #โหลดฟรีไม่มีอดดู #ละครย้อนหลัง #Ch7HD #ช่อง7HD

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 153 ฉบับเดือน เมษายน