“ไบร์ท พิชญทัฬห์” แอดมิทรพ.ครั้งที่ 2 ในรอบปี เผยเป็นโรคนี้ทรมานมาก!

ทำเอาคอข่าวคิดถึงไม่น้อย หลังจากสองวันที่ผ่านมา นักเล่าข่าวคนเก่ง “ไบร์ท” พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หายไปจากหน้าจอเรื่องเล่าเช้านี้ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโลกโซเชียลแล้ว ว่าต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาลครั้งที่สองในรอบปีเพราะป่วย

ที่เป็น “โรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด” ซึ่งไบร์ทได้อัปเดตว่าตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว โดยเธอยังเล่าถึงอาการของโรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด ว่าตอนที่เป็นนั้นมันทรมานมาก!! ทั้งมีอาการบ้านหมุน เวียนหัวคลื่นไส้ เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา พร้อมเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เป็นโรคนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับหลายๆคนอีกด้วย

“เข้ารพ.ครั้งที่สองในรอบปี เช้านี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ ?✌? คราวนี้โรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด มองเห็นบ้านหมุนติ้วๆ เวียนหัว เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา คลื่นไส้อาเจียน ทรงตัวไม่ได้ ทรมานมากทีเดียว ..ขออนุญาตเล่าสู่กันฟังนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครได้บ้าง 🙂 ..

เราทุกคนมีหินปูนอยู่ในหูชั้นในของตัวเอง วันดีคืนดีเกิดแหงนหน้าผิดจังหวะ หรือคนที่พักผ่อนน้อย หรือเป็นไมเกรนบ่อยๆ หินปูนที่เคยอยู่ในที่ของมันก็อาจหลุดออกมาได้ ..การรักษาต้องทำกายภาพส่วนศีรษะให้หินปูนที่หลุดกลับเข้าที่เดิม ..เข้าไปได้หมดปุ๊บ ทุกอาการที่เป็นจะหายปั๊บ ..แต่ยังต้องระวังกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแหงน หรือก้มหน้าต่ออีก 1-2 สัปดาห์ ..

ไม่ใช่โรคร้ายแรง แต่ถ้ารักษาไม่ถูกจุด ก็จะหายช้ามาก และวนเวียนทรมานกับอาการบ้านหมุนไปเรื่อยๆ ..ไบรท์ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ ❤️?? คุณหมอบอกว่า โชคดีไบรท์ยังเด็ก ทำกายภาพได้เต็มที่ ..ตอนนี้คาดว่า หินปูนในหูของไบรท์น่าจะทยอยกลับเข้าที่แล้วค่ะ ???✌?”

ขอบคุณภาพจาก IG : bright_ch3

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 156 ได้ที่