“ต่อ ธนภพ” เปิดใจครั้งแรกหลังสึก งานนี้มีข่าวดีมาบอกแฟนๆ

สึกมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว สำหรับ “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร ดาราหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น หลังจากที่เจ้าตัวได้บวชแบบเงียบๆ เพื่อศึกษาธรรมะและทดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดย “ต่อ” ได้เผยถึงการบวชในครั้งนี้ว่า บวชเป็นระยะเวลา 15 วัน และที่บวชแบบเงียบๆ เพราเป็นความตั้งใจของตนเองและครอบครัว เผยระหว่างครองผ้าเหลืองรู้สึกสงบมากขึ้น ได้ศึกษาธรรมะและเอากลับมาใช้ทางโลกได้ และยังรู้สึกว่าได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เข้าใจชีวิตตัวเองมากขึ้น ก็ใช้ชีวิตสนุกขึ้น สบายใจขึ้น

และในการบวชครั้งนี้ก็ได้ขึ้นเทศน์ 2 ครั้ง เทศน์วันพระใหญ่ และเทศน์ที่บ้าน ถ้าถามว่าซึ้งในรสพระธรรมไหมหลังเทศน์ ก็ไม่ขนาดนั้น เพราะสุดท้ายเราก็คือคนทางโลก แต่ทั้งนี้ในการเทศน์นั้น ตนรู้สึกว่าไม่ใช่แค่เราเอากัณฑ์เทศน์ขึ้นไปเปิดแล้วก็อ่าน การที่เราจะเทศน์เราต้องอ่านจนเราเข้าใจจริงๆ ก่อนที่จะไปอ่านให้คนอื่นฟัง ก็ได้ความรู้นอกเหนือจากที่เราเคยรู้เพิ่มเติม

ส่วนที่ไปมอบทุนให้ผู้ป่วยติดเตียงนั้น ตนได้วางแพลนไว้ก่อนที่จะบวชแล้ว ได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ไว้แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสไปมอบ ซึ่งพอตอนบวชก็มีญาติโยมและแฟนๆมาหาเยอะ มีคนร่วมบุญเยอะ ซึ่งก็ได้ไปปรึกษากับเจ้าอาวาส ก็เลยได้ทำบุญ ทั้ง ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ช่วยคนยากไร้ คนไร้บ้าน พ่อแม่ที่โดนลูกทิ้ง มอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน และบริจาคในการทํานุบํารุงวัด

ถ้าถามว่ารู้สึกยังไงที่มีคนมาขอบคุณ ตนมองว่า มันทำให้เรารู้สึกไม่ลืมตัว พร้อมยกตัวอย่างว่าอย่างตนเอง ที่ทำงานมาเรื่อยๆ ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆเหมือนกัน แต่วันหนึ่งพอมาเจอคนที่ลำบากกว่าเรา หรือสิ่งที่ไม่เคยเจอในครอบครัวเรา มันทำให้ฉุกคิดว่าจริงๆเราควรให้ความสำคัญกับที่ตัวเองมากขึ้น

ก่อนมีข่าวดีมาบอกแฟนๆเกี่ยวกับเรื่องงาน ว่าตอนนี้พร้อมลุยงานเต็มที่แล้ว และก็มีละครติดต่อมาแล้วด้วย ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงปรับบท แต่ยังบอกอะไรไม่ได้

ขอบคุณภาพจาก IG : thanapob_lee , nadaobangkok

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 156 ได้ที่