“ต่อ ธนภพ” รับไม่กล้าคุย “มีน” ตรงๆ ปมโดนบูลลี่

ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว กรณีที่ “มีน” ชุติญา ลาภเวโรจน์ แฟนสาวนอกวงการของหนุ่ม “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร ออกมาระบายความในใจผ่านไอจีสตอรี่ ถึงปมที่เธอโดนชาวเน็ตบูลลี่มานานหลายปี ที่บางคนมองว่ามีนไม่หมาะสมกับต่อ

โดย “ต่อ” ได้เผยว่า จริงๆก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารับรู้เรื่องนี้มาตลอด แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเซนซิทีฟที่พูดค่อนข้างยาก ถ้าพูดแล้วก็ไม่มีผลดีกับฝ่ายไหน และไม่ใช่แค่มีนที่โดนบูลลี่ ตนก็โดน แต่ก็มองว่าไม่เป็นไร และไม่ว่าจะได้รับอะไรมาไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ตนก็ยังรักแฟนคลับอยู่ดี และอีกอย่างการทะเลาะกันมันไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญไม่มีใครห้ามเรื่องดราม่าได้ ก็พยายามทำตัวเองไม่ให้แฟนๆผิดหวัง

ทั้งนี้ตนก็ยังไม่กล้าคุยเรื่องนี้กับมีนตรงๆ เพราะมันเป็นเรื่องเซนซิทีฟ ถ้าถามว่าออกมาปกป้องความรู้สึกกของมีนยังไง มองว่าตรงนี้อาจจะไม่ได้จำเป็นที่จะต้องออกมาปกป้องผ่านสื่อ ถึงแม้ว่าสิ่งที่มีนโดนอยู่ในสื่อก็ตาม และก็ไม่ได้ต้องการที่จะโจมตีใคร เพราะสุดท้ายแล้ว “ผมรักคนของผม ผมรักคนรอบตัวผม แม้วันนี้จะมีคนโอเคและไม่โอเค แต่สุดท้ายเราอยู่ด้วยกัน มันน่าจะสมานฉันท์”

ซึ่งก็มีคำพูดที่มีนเคยฝากตนว่า “เขาไม่ได้อยู่วงการนี้ อย่าเอาเขามาเกี่ยวเลย ไม่ว่าจะในข่าวคืออะไรก็ตาม เพราะสุดท้ายแล้ว ทุกคนมีอาชีพของตัวเอง” และช่วงหลังที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าตนไม่ชอบพูดถึงมีน แต่พอได้ฟังที่มีนพูด ตนก็ขอเป็นกำลังให้ฝ่ายหญิงสักนิด ในการไม่พูดถึง มันอาจจะดีกว่าก็ได้….ถ้าถามว่าวิธีนี้คือการปกป้องมีนไหม ก็ไม่แน่ใจว่าคือการปกป้องไหม แต่รู้สึกว่านี่คือวิธีที่ตนสบายใจที่สุดที่จะทำ

และก็ตอบแทนมีนไม่ได้ว่า ตอนนี้ความรู้สึกของมีนดีขึ้นหรือยัง แต่ก็เชื่อว่าเรื่องนั้นมันผ่านมาสักพักใหญ่แล้ว เชื่อว่าตอนนี้ทุกอย่างมันฟื้นฟูดี และภาพที่เห็นอยู่รู้สึกว่าทุกอย่างกำลังกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ ทั้งนี้เรื่องนี้ตนก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร ซึ่งมารู้อีกทีคือมันเกิดขึ้นไปแล้ว และหาต้นตอไม่ได้ว่ามาจากไหน จับมือใครดมไม่ได้ ซึ่งก็ขออยู่ตรงกลาง ใช้ชีวิตตามปกติ ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ พยายามไม่ทำให้ใครผิดหวัง เพราะเราอยู่กับทุกคนแบบนี้มานานแล้ว ยังต้องอยู่ต่อไป และไม่อยากให้ใครไปไหน

พร้อมเผยต่อว่าไม่คิดว่าเป็นเพราะความฮอตของตนเอง ที่ทำให้คนรอบข้างโดนแบบนี้ เพราะสุดท้ายแล้วรู้สึกว่าตนไม่ได้เปลี่ยนไป รับตอนแรกคิดว่าวางตัวลำบาก เพราะคนที่มาแสดงความคิดเห็นเป็นคนที่รักเรา ส่วนคนที่ถูกแสดงความคิดเห็นเป็นคนที่เรารัก แต่พอลองใช้สติแล้วมันไม่ยากเลย ก็วางตัวตามปกติ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร ในเมื่อทุกอย่างมันมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว

ส่วนที่ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยู่ในวงการแล้วรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปนั้น เพราะด้วยความที่เราเป็นเด็กคนหนึ่ง บางครั้งไม่เคยได้รับ ในสิ่งที่ได้ในวงการนี้ มันจะมีช่วงที่เราเฮโลตามเพื่อน อาจจะอยู่ในมุมคำว่าหลง แต่โชคดีที่ผู้ใหญ่ดูแลดี เวลาเห็นอะไรที่ไม่ดีก็จะเตือน ส่วนที่คนมองว่าช่วงหลังต่อเปลี่ยนไป หรือยังไม่หลุดจากคาแรคเตอร์ละคร ตรงนี้ตนตอบไม่ได้ เพราะเพิ่งกลับมาทำงานหลังบวช แต่ที่บอกได้คือ “ผมไม่ได้เปลี่ยนไป ผมยังพร้อมที่จะเป็นน้องที่น่ารักของพี่ๆ ทุกคนอยู่ครับ”

ขอบคุณภาพจาก IG : thanapob_lee , nmeen

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 156 ได้ที่