‘คิม ดง ฮัน’ เตรียมเซอร์ไพรส์จัดหนักในงาน ‘Kim Dong Han 2019 Fan Fest: Time to FOCUS’

ได้ฤกษ์กลับมาเยือนเมืองไทยอีกครั้งสำหรับศิลปินหนุ่มเกาหลีมากความสามารถ “คิม ดง ฮัน” (KIM DONG HAN) ซึ่งการกลับมาของเขาในครั้งนี้เขาจะมาพร้อมงานแฟนเฟสที่กำลังจะมีขึ้น 2 วันเต็มในประเทศไทย คือในวันที่ 27-28 ก.ค. 62 นี้ ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน

โดยหนุ่ม ‘คิม ดง ฮัน’ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถึงความพร้อมของโชว์สุดพิเศษ ที่เตรียมมาฝากแฟนๆ โดยเฉพาะในงาน ‘Kim Dong Han 2019 Fan Fest: Time to FOCUS’ ณ สตูดิโอ 5 เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.62)

“สวัสดีครับ ผมเป็นศิลปินเดี่ยวจากประเทศเกาหลีชื่อ ‘คิม ดงฮัน’ ครับ (Kim Donghan) ผมรู้สึกดีมากเลยครับที่ได้มาประเทศไทยในครั้งนี้หลังจากที่ไม่ได้มานานแล้วครับ ผมรู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตหรือได้มาพบกับทุกคน อีกไม่กี่วันผมจะมีการจัดงาน FAN MEETING หรือ FAN FEST ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ได้พบกับแฟนคลับทุกคน ก็จะทำงานออกมาให้สนุกและมีความสุขมากที่สุดครับ”

สถานที่ในเมืองไทยที่อยากไปเที่ยว

“ผมเป็นคนที่ชอบเที่ยวทะเลครับ ก็อยากจะไปสถานที่ที่มีทะเลและชายหาดสวยๆ ครับ”
ในครั้งนี้กลับมาโปรโมทอัลบั้มชุดที่สาม ‘D-hours am 7: 03’ มีความหมายว่าอย่างไร?
“มีความหมายตามวันเกิดครับ คือผมเกิดวันที่ 3 กรกฎาคม แล้วก็มีความหมายที่สองหมายถึงการสิ้นสุดวันของใครบางคน บางคนอาจจะใช้ช่วงเวลาในการนอนเป็นการสิ้นสุดวัน หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือเป็นการเริ่มต้นใหม่ เป็นเวลาที่ที่ใครบางคนอาจจะตื่นมาเพื่อพบเจอกับเช้าวันใหม่ครับ เพราะฉะนั้นในอัลบั้มชุดใหม่นี้จะสื่อความหมายว่าเมื่อถึงจุดจบแล้วแต่ก็จะมีการเริ่มต้นใหม่เกิดขึ้น”
ผลงานทั้งสามอัลบั้มมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
“สำหรับอัลบั้มแรก D-Day ก็เป็นอัลบั้มเปิดตัว ส่วนอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อว่า D-Night ก็จะเป็นอัลบั้มที่ได้เห็นพัฒนาการของผม จะให้ความหมายของช่วงเวลากลางคืนที่เต็มไปด้วยความหนาวเย็น ส่วนอัลบั้มที่ 3 D-hours ผมคิดว่าอัลบั้มนี้ เป็นอัลบั้มที่สมบูรณ์แบบที่สุดของผมครับ เป็นเหมือนกับบทสรุปของเร่าร้อนและความเย็นยะเยือกรวมอยู่ด้วยกันครับ”

มีส่วนร่วมอะไรบ้างในการทำงานเพลง ‘FOCUS’
“ในส่วนของเพลง FOCUS ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ล นะครับได้มีส่วนรวมในการแต่งเนื้อเพลงและได้มีส่วนร่วมในการคิดท่าเต้นด้วยครับ ส่วนท่าเต้นในเพลงนี้ก็จะมีการใช้สองนมือมาประสานกันให้เหมือนเรากำลังโฟกัสไปที่กล้องแบบนี้ครับ (ทำท่าให้ดู) “
คุณดงฮันทั้งร้องเพลงเพราะ ทั้งเต้นเก่ง มีสิ่งอื่นที่อยากทำในอนาคตอีกไหม?
“มีเพลงที่ผมใฝ่ในอยากจะทำ ก็เป็นเพลงที่ดีมากอยากให้ทุกคนลองฟังสักครั้งนะครับ อยากทำเพลงแนว Bad Girl ที่คล้ายๆ กับเพลงของอาละดินครับ”
แนะนำเพลงที่ชอบ Cover Dance อยู่ในตอนนี้ให้กับแฟนๆหน่อยได้ไหมคะ ?

“ความจริงผมก็มีซ้อม Cover Dance อยู่ตลอดครับ เพลงแรกที่แนะนำก็คือเพลง ‘Love shot’ ศิลปินวง ‘EXO’ ส่วนเพลงที่ 2 คือเพลง ‘Snapping’ ศิลปิน ‘CHUNG HA’ ส่วนเพลงที่ 3 คือเพลง ‘Fake Love’ ศิลปินวง ‘BTS’ ครับ”

ดงฮันทั้งร้องเพลงเพราะ ทั้งเต้นเก่ง วาไรตี้ก็ดี มีสิ่งอื่นอีกไหมที่อยากทำในอนาคต ?

“จริงๆ ผมอยากไปออกรายการวาไรตี้ให้มากกว่านี้ครับ”

แล้วเวลาที่เหนื่อยหรือท้อมีวิธีจัดการหรือให้กำลังใจตัวเองอย่างไรบ้างคะ ?

“เวลาที่ผมเหนื่อยและเครียดส่วนมาก ผมจะเลือกทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองไม่ต้องคิดเยอะครับ เช่น การออกกำลังกาย ดูหนัง ดูซีรีส์ อะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเองไม่ต้องคิดมากครับ”
ครบรอบ 1 ปีที่มาเมืองไทย มีความทรงจำไหนที่รู้สึกประทับใจไหมคะ ช่วยบอกหน่อย?

“สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดเลย คือทุกครั้งที่ผมเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ต หรือมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทย แฟนๆ ชาวไทยจะให้การตอบรับด้วยเสียงกรี๊ดที่ดังตลอด เป็นกำลังใจให้ผมทำโชว์สนุกๆ ออกมาได้ ต้องขอบคุณมากๆครับ”

แฟนๆชาวไทยไม่สามารถเจอดงฮันได้บ่อยๆ มีอะไรที่อยากจะบอกแฟนคลับให้หายคิดถึงไหมคะ ?

“ผมรู้สึกเสียดายและขอโทษแฟนๆ ด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถมาได้บ่อยๆ หลังจากนี้ก็อยากจะมาเมืองไทยให้ได้บ่อยมากยิ่งขึ้นนะครับ”

เลือกเพลง 1 เพลง มอบให้กับแฟนคลับ ?

“เพลงที่ผมอยากจะขอมอบให้แฟนๆ เป็นเพลงที่ผมคิดถึงแฟนๆและแต่งขึ้นมาเอง ในอัลบั้มนี้ครับ นั่นก็คือเพลง 매일매일 (Everyday) ครับ”

อ้อนแฟนชาวไทย แบบน่ารักๆ VS อ้อนแฟนชาวไทย แบบผู้ชายเข้มๆ

“คิม ดงฮันทำท่ารักนะจุ๊บๆ เปรียบเทียบกันระหว่างแบบน่ารัก และแบบซังนัมจา”

ขอท่าเซลฟี่ที่คิดว่าแฟนๆชาวไทยต้องชอบสัก 1 ท่า ?

“ท่าส่วนมากที่ผมทำประจำจะเป็นพวกท่ามุ้งมิ้งๆ แล้วก็เป็นรูปหัวใจครับ”

สุดท้ายนี้อยากให้ฝากผลงานและฝากถึงแฟนๆหน่อย ?

“รู้สึกสนุกและดีใจมากที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง และขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชน และแฟนๆ ทุกคนที่มากันในวันนี้ และในงาน “Kim Dong Han 2019 Fan Fest: Time to FOCUS” ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ผมตั้งใจเต็มที่แน่นอน แล้วพร้อมที่จะมอบความสุขให้ทุกๆ คนนะครับ ส่วนงานอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็อยากจะให้แฟนๆช่วยติดตาม และเป็นกำลังใจให้ผม และเรามาสร้างความทรงจำดีๆด้วยกันนะครับ”

สอนคิม ดงฮันพูดภาษาไทยหนึ่งประโยค?

“อย่ามองใคร FOCUS แค่ที่ผมนะครับ” (กรี๊ดดดด!!)

สำหรับแฟนๆ ที่ยังไม่มีบัตรก็สามารถจับจองกันได้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : BEXConcert แล้วไปให้กำลังใจหนุ่ม ‘คิม ดง ฮัน’ อย่างพร้อมเพรียงกันในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 62 เวลา 16.00 น. และ วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. 62 เวลา 14.00 น. ณ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วันกันนะจ๊ะ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 156 ได้ที่