“เป้ย” เผยแล้วสาเหตุน้ำนมเป็นสีแดง-มีก้อนเลือด

ทำเอาคนทั้งในและนอกวงการเป็นห่วงกันเกือบทั้งประเทศ หลังจากที่ได้เห็นคุณแม่ลูกสอง “เป้ย” ปานวาด เหมมณี โพสต์รูปน้ำนมสีแดงลงอินสตาแกรม ppanward ที่มีความข้นคล้ายน้ำแตงโมปั่น อีกทั้งยังมีก้อนเลือดจับตัวแข็งอยู่ในจานอีกด้วย

โดยหลังจากที่เป้ยโพสต์รูปลงไอจี ก็มีคนเข้าไปคอมเมนท์แสดงความห่วงใย และตกใจเป็นจำนวนมาก และต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าให้เธอไปหาหมดโดยด่วนที่สุด

ซึ่งล่าสุดก็หายห่วงกันได้ เพราะสาวเป้ยได้ออกมาอัปเดตถึงสาเหตุที่น้ำนมกลายเป็นสีแดง และเหตุที่มีก้อนเลือดออกมา หลังจากที่ได้ไปพบคุณหมอแล้ว

เป้ยเผยว่าเหตุที่น้ำนมเป็นสีแดงนั้น เป็นเพราะจากการที่ใช้เครื่องปั๊มนม ด้วยเบอร์ที่มีแรงดันสูงเกินไป จึงทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยฉีกขาด-หัวนมแตก ส่วนก้อนเลือดนั้นเกิดจากการปั้มเป็นเวลานาน จึงทำให้เลือดจับตัวเป็นก้อน และทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

“เรื่องน้ำนมของเป้ย คุณหมอได้ทำการตรวจแล้วนะคะ และแจ้งว่าสาเหตุเกิดมาจากการใช้เครื่องปั๊มนมซึ่งเป้ยใช้เบอร์ที่มีแรงดันสูงเกินไป จึงทำให้เกิดเส้นเลือดฝอยฉีกขาด และทำให้หัวนมแตก แต่ไม่มีอะไรร้ายแรงค่ะ และคุณหมอก็ตรวจดูไม่พบก้อนเนื้อหรืออาการอักเสบ นมตัน แต่อย่างใด ส่วนก้อนเลือดนั้น เกิดจากระยะเวลาที่เป้ยปั้มเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร จึงทำให้เลือดจับตัวเป็นก้อนซึ่งพบได้ทั่วไปค่ะ

เป้ยยอมรับว่าค่อนข้างตกใจเพราะว่าก่อนหน้าที่เคยเป็นนั้นเป็นแค่ลักษณะแค่น้ำนมสีชมพู แต่ไม่เคยเป็นขนาดนี้ จึงทำให้เป้ยค่อนข้างคิดมากและวิตกกังวลกับเรื่องนี้มากๆค่ะ…เป้ยต้องขอบคุณสำหรับหลายๆคนที่เป็นห่วงถามไถ่กันเข้ามา และแชร์ข้อมูลต่างๆให้เป้ยทราบถึงลักษณะอาการนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ…

หน้าที่ความเป็นแม่นั้น ยอมรับว่ามีเรื่องต่างๆเยอะแยะมากมายเข้ามาทำให้เป้ยเรียนรู้ไม่มีวันหมดจริงๆ (ทั้งที่ลูก2แล้วนะคะ ) แต่ก็จะพยายามทำเต็มที่ที่สุด และทำให้ดีที่สุด เท่าที่ผู้หญิงคนนี้จะทำได้ ไม่เหนื่อยที่จะสู้ต่อไป #มนุษย์แม่ ✌?”

ขอบคุณภาพจาก IG : ppanward

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่