กรี๊ดสลบ! ทำความรู้จัก ‘หวังอี้ป๋อ’ พระเอกซีรีส์จีนที่สาวๆ กำลังตกหลุมรัก

ซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่อง ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ เป็นซีรีส์ที่ทำให้สาวๆ หลายคนตกหลุมรักหนุ่ม ‘หวังอี้ป๋อ’ กันแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว และสำหรับสาวๆ ที่ยังไม่ได้หลงเข้ามาดูซีรีส์ยอดฮิตเรื่องนี้ และยังไม่เคยรู้จักหนุ่มหล่อผู้มีรอยยิ้มชวนฝันนามว่า ‘หวังอี้ป๋อ’ วันนี้ KAZZ จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับหนุ่มหน้าสวยมากความสามารถคนนี้กันค่ะ

‘หวังอี้ป๋อ’ เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 1997 ที่เมืองลั่วหยาง (อยู่ทางทิศตะวันออกของซีอาน) อายุ 22 ปี สูง 182 ซ.ม. ปัจจุบันเขาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งของวงการบันเทิงจีนที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตกจากการรับบทเป็น ‘หลานวั่งจี’ ประกบคู่จิ้นชวนฟินกับหนุ่ม ‘เซียวจ้าน’ ในซีรีส์แนวพีเรียดเรื่อง ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ ที่ตอนนี้ทำเอาสาววายดูแล้วฟินจิกหมอนกรี๊ดแก้มแตกไปตามๆ กันกับลุคของชายหนุ่มรูปงามในชุดจีนโบราณที่ดูน่าหลงใหลเป็นที่สุด

เมื่อย้อนเวลาหลับไป ‘หวังอี้ป๋อ’ ก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงเมื่อปี 2014 ด้วยการเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบรนด์เกาหลีใต้-จีน ที่ใช้ชื่อว่า ‘UNIQ’ สังกัด Yuehua Entertainment หลังจากที่เป็นเด็กฝึกจาก YG Entertainment และกลายเป็นบอยแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างอบอุ่นในเวลาต่อมา นับตั้งแต่ออกวางจำหน่ายซิงเกิล ‘Falling In Love’ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2014

ส่วนผลงานทางด้านการแสดงหนุ่มอี้ป๋อได้เริ่มชิมลางด้านการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2016 ด้วยการรับบทเป็น ‘Zhao Shuyu’ เรื่อง ‘MBA Partners’ ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ชื่อดังในวงการอย่าง ‘Yao Chen’ และ ‘Tiffany Tang’ จากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์ตามมาอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น A Chinese Odyssey Part Three, Live For Real, Unexpected Love และผลงานซีรีส์ Love Actually, When We Were Young, Gank Your Heart , The Untamed, Private Shushan Gakuen, Super Talent

นอกจากนี้เขายังเป็นพิธีกรรายการ ‘Day Day Up’ รายการทอล์คโชว์ที่ได้รับความนิยมในจีนออกอากาศทาง Hunan Television และเป็นเทรนเนอร์ในรายการ Produce 101 ของจีนนอกจากหนุ่มอี้ป๋อจะมีความสามารถทางด้านการแสดง การร้อง และการเต้นที่หาตัวจับยากแล้ว เขายังเป็นชายหนุ่มสุดเท่ที่ชื่นชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย เพราะเขาเป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์​ทางเรียบมืออาชีพอยู่ในทีม ‘TRACER-85’ ที่มีการลงแข่งขันหลายสนาม เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาสวมชุดนักแข่งลงสนามซ้อมหรือสนามจริง บอกได้เลยว่าหนุ่มอี้ป๋อในลุคนักแข่งนั้นเท่บาดจิตบาดใจสุดๆ ไปเลย

เมื่อมองจากภายนอกเขาอาจจะมองดูเป็นคนสุขุมนิ่งๆ พูดจาตรงไปตรงมาโผงผาง แต่ความจริงถ้าสนิทกันแล้ว จะรู้ได้ว่าอี้ป๋อเป็นหนุ่มยิ้มสวยที่มีนิสัยร่าเริงและขี้แกล้งเป็นที่สุด สำหรับคนที่ได้หลงเข้าไปชมซีรีส์เรื่อง ‘ปรมาจารย์ลัทธิมาร’ หรือได้เห็นลีลาการเต้นสุดพริ้ว รวมไปถึงรอยยิ้มสวยและดวงตาคมชวนให้หลงใหลของหนุ่มอี้ป๋อแล้ว รับรองว่าจะตกหลุมรักเขาแบบถอนตัวไม่ขึ้นเลยล่ะ

ภาพและข้อมูลจาก : WeTV Thailand, weibo UNIQ-王一博, IG yibo.w_85, en.wikipedia.org

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่