“ดีเจภูมิ” งานเข้า โดนแจ้ง 5 ข้อหา ตกปลาในเขตอุทยานฯ เจ้าตัวยอมรับผิดตามกฎหมาย

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ วันที่ 13 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) ได้ร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ได้ตรวจสอบคลิปของดีเจชื่อดัง “ดีเจภูมิ” ภูมิใจ ตั้งสง่า ทางช่อง DJPOOM CHANNEL ที่มีการตกปลา ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าว หลังจากมีคนมาร้องเรียนว่ามีการโพสต์คลิปตกปลาทางช่องยูทูบ ใกล้เกาะภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งพบว่าช่องดังกล่าวมี “ดีเจภูมิ” เป็นผู้นำเสนอเนื้อหาและข้อมูลเกี่ยวกับการตกปลา พร้อมคนอีก 7 คน นั่งเรือสปีดโบ๊ท ร่วมกันตกปลาและชำแหละปลาบนเรือแล้วนำมาปรุงอาหาร โดยคลิปดังกล่าวได้โพสต์ลงยูทูบ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 และได้ลบออกไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบลงพื้นที่ และได้นำรูปจากคลิปมาเปรียบเทียบแล้วพบว่า วิว ทิวทัศน์ ในคลิปนั้นอยู่ในบริเวณเกาะแรด เกาะกะโหลก เกาะหลักง่าม และเกาะละวะ ซึ่งทั้ง 4 เกาะอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร และอุทยานฯ ได้จัดทำทุ่นแสดงแนวเขตไว้รอบเกาะอย่างชัดเจนแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มของดีเจภูมิ จะอ้างว่าไม่ทราบแนวเขตของอุทยานฯ

ทั้งนี้พฤติกรรมของ ดีเจภูมิ กับพวก มีเจตนาเข้ามาล่าสัตว์ในเขตอุทยานแห่งชาติ เป็นการกระทำความผิดกฏหมายตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 โดย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความตำรวจสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากน้ำชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามตัว ดีเจภูมิ และบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันกระทำผิด และให้การสนับสนุนการกระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดดีเจชื่อดัง “ดีเจภูมิ” ได้ออกมาโพสต์คลิปชี้แจงผ่านไอจี ที่เจ้าตัวได้ขอโทษเรื่องดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่าคลิปที่เป็นข่าวนั้นได้ถ่ายทำกว่า 2 ปีแล้ว รับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตั้งใจทำรายการในเชิงอนุรักษ์ แต่ก็ยอมรับในความผิดพลาด และพร้อมขอน้อมรับความผิดทั้งหมดในทางกฎหมาย พร้อมเผยว่าในการทำรายการครั้งต่อไปจะรอบคอบให้มากกว่านี้ และขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง

“ขออนุญาตรีบชี้แจงนะครับ ?? เพิ่งจะเห็นข่าวนะครับ บอกได้เลยว่าตกใจแล้วก็เสียใจมาก เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการ เราชื่นชมกรมประมงมาโดยตลอด พูดออกคลิปตลอด แล้วก็สนับสนุนการตกปลาอย่างพอเพียงด้วย พอออกมาแบบนี้เลยรู้สึกแย่มาก อยากขอโทษจากใจจิงๆนะครับ เดี๋ยวผมจะรีบติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วเข้าไปชี้แจงทุกอย่าง ผิดถูกยังไง ขอน้อมรับตามความเป็นจริงนะคับ ผมสัญญาว่าในอนาคต ผมและทีมงานจะศึกษา สถานที่ ที่เราจะไปให้ดีกว่านี้ แล้วจะร่างหนังสือสัญญาทางกดหมาย กับไกด์ ทุกคนๆ ว่าจะไม่มีการ ละเมิดกฎหมาย ใดๆทั้งสินในการถ่ายทำ ??”

View this post on Instagram

เพิ่งจะเห็นข่าวนะครับ บอกได้เลยว่าตกใจแล้วก็เสียใจมาก เราไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี แต่เป็นเพราะความไม่รอบคอบแล้ว รู้เท่าไม่ถึงการ เราชื่นชมกรมประมงมาโดยตลอด พูดออกคลิปตลอด แล้วก็สนับสนุนการตกปลาอย่างพอเพียงด้วย พอออกมาแบบนี้เลยรู้สึกแย่มาก อยากขอโทษจากใจจิงๆนะครับ เดี๋ยวผมจะรีบติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ แล้วเข้าไปชี้แจงทุกอย่าง ผิดถูกยังไง ขอน้อมรับตามความเป็นจริงนะคับ ผมสัญญาว่าในอนาคต ผมและทีมงานจะศึกษา สถานที่ ที่เราจะไปให้ดีกว่านี้ แล้วจะร่างหนังสือสัญญาทางกดหมาย กับไกด์ ทุกคนๆ ว่าจะไม่มีการ ละเมิดกฎหมาย ใดๆทั้งสินในการถ่ายทำ ??

A post shared by Poomjai Tangsanga (@djpoom) on

ขอบคุณภาพจาก IG : djpoom , เพจ ทีมพญาเสือ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่