“เจ เจตริน” ขอแจงบ้าง…ดราม่ากระหน่ำบนเวที 10 fight 10

กลายเป็นกระแสดราม่าถล่มหนัก ในศึกปิดท้ายบนบนเวที 10 fight 10 ระหว่างคู่ “เจ้าขุน” จักรภัทร วรรธนะสิน และ “แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ ที่ฝั่งเจ้าขุนเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในยกที่สอง ซึ่งหลายคยมองว่าเจ้าขุนแสดงพฤติกรรมดูไม่เหมาะสม ทั้งการ ชูนิ้วกลาง และแย่งไมโครโฟนจาก “กันต์ กันตถาวร” อีกทั้งคนเป็นพ่อ อย่าง “เจ เจตริน” ยังได้มอบเข็มขัดให้ลูกชายบนเวที จนถูกโลกโซเชี่ยลวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด “เจ เจตริน” ในฐานะโปรโมเตอร์รายการ 10 fight 10 และในฐานะพ่อของ “เจ้าขุน” ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าต่างๆ ผ่าน เฟซบุ๊ก Jetrin Wattanasin ที่เจ้าตัวยอมรับว่าเจ้าขุนทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ทั้งนี้การยกนิ้วกลาง คือภาษากายที่กลุ่มเจ้าขุนใช้คุยเล่นกัน ยอมรับมันไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ยืนยันไม่ได้ยกนิ้วใส่แบงค์ หรือทีม white แต่อย่างใด ทั้งนี้ในประเด็นนี้ เจ้าขุนรู้สึกผิด และได้ขอโทษไปในไอจีแล้ว ส่วนการดึงไมค์ จากมือพิธีกรกันตถาวรนั้น ยืนยันว่าเจ้าขุนไม่ได้มีเจตนา และประเด็นเข็มขัด เป็นมุขอำกันบนเวที เพราะเข็มขัดเส้นนี้เป็นของ เจสัน ยัง ที่เจ้าตัวไม่สามารถมารับเองได้ ตนเลยมอบเล่นๆเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูสนุกสนาน พร้อมขอโทษที่ตนทำโดยไม่ได้ไตร่ตรอง

ขออนุญาตชี้แจ้งประเด็นสั้นๆนะครับ

“เจ้าขุนทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริงๆครับ ยอมรับว่าน้องสติหลุดหลังการชกที่หนักหน่วงเพราะด้วยวัยและนิสัยที่มีอารมณ์ยังอ่อนไหวมาก เป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำในที่สาธารณะอย่างยิ่ง (ผมเข้าไปชาร์จและตำหนิเตือนเค้าบนเวทีทันทีตามที่เห็นในภาพถ่ายทอดสด)

แต่ขออธิบายความจริงนิดนึง การยกนิ้วกลางคือภาษากายที่กลุ่มพวกเค้าจะใช้คุยเล่นกันเอง ซึ่งมันไม่เหมาะสมในที่สาธารณะจริงๆ ในจังหวะนั้นเจ้าขุนกำลังคุยกับพี่หลุยส์ พงพันธ์ ที่ขึ้นมาบนขอบเวทีตามที่เห็นในภาพ เค้ากำลังต่อว่าการชกของตัวเองที่ไม่เป็นไปดั่งตั้งใจ ประมาณว่าด่าตัวเอง fucked up มากๆ ขณะที่คุย เค้าหันไปด้านฝั่งกองเชียร์ทีม black ของตัวเอง แต่มิใช่เป็นการยกนิ้วใส่ทีม white หรือใส่น้องแบงค์ ตามกระแสที่มีภาพทั้งตัดต่อและสร้างประเด็นปลอมๆเพื่อยั่วยุเกิดความเกลียดชัง อย่างไรก็ตามเจ้าขุนรู้สึกผิดครับ และลงขอโทษใน อินสตาแกรมส่วนตัวไปแล้ว

ส่วนจังหว่ะการดึงไมค์ เป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง ในรายการสดๆทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตามที่กันต์ได้ออกมาสัมภาษณ์ชัดเจนด้วยตัวเองว่า เจตนาน้องไม่มีอะไร และต้องฟังจากน้ำเสียงของกันต์และบรรยากาศ ณ.เวลานั้น ที่ทุกคนกำลังสนุกสนาน มันแตกต่างจากการอ่านข้อมูลด้วยตัวหนังสือมาก อารมณ์ของเจ้าขุนที่กำลังอ่อนไหวและตื่นเต้น อยากจะขอบคุณกองเชียร์ทีม white และอีกหลายๆคน เลยลืมคิดว่าควรจะเอ่ยขออนุญาตก่อน แต่สุดท้ายเค้าก็เข้าไปกอดขอโทษกันต์หลังจากนั้นทันที ตรงนี้ผมได้ว่ากล่าวตักเตือนหลังเวทีมากเลยทีเดียว ว่าจะสนิทกันแค่ไหนแต่นี่คือมารยาท และที่สำคัญตรงนั้นเราอยู่ในที่สาธารณะ ต้องให้เกียรติพี่กันต์

ส่วนประเด็นเข็มขัดรางวัลพิเศษที่มอบให้ นักมวย เป็นไอเดียของผมเอง ผมเป็นคนคิดและเป็นคนสั่งทำให้กับนักมวยเอง เข็มขัดเส้นสุดท้าย เป็นของ เจสัน ยัง นะครับแต่ไม่สามารถมารับเองได้ ทุกคนและทีมงานก็เข้าใจว่า มันคือมุขอำกันเพราะจังหว่ะนั้นบรรยากาศกำลังสนุกสนานกันทั้งนักชกทั้ง2ทีมรวมถึงผู้ชมในสตูดิโอ เจ้าขุนก็ยื่นส่งคืนให้ทีมงานบนเวทีทันที เพราะเค้ารู้ว่า ไม่ใช่ของเค้า เค้ารู้ว่าผมอำเล่น ในส่วนตรงนี้ผมขออภัยด้วยตัวเองยอมรับผิดที่เล่นมุขอยากให้บรรยากาศมันขำขัน โดยไม่ได้ไตร่ตรอง

เหตุการณ์ในครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับตัวเจ้าขุนและแม้กระทั่งตัวผมเองด้วย ทุกชีวิตต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดครับ ส่วนกรณีดราม่าอื่นๆของโค้ชหรือบุคคลอื่นผมไม่มีความเห็นนะครับ เป็นเรื่องที่ต้องไปคุยกันเอง แต่มองเพียงว่าทุกอย่างเป็นกระแสและสีสันในวงการมวยหลังรายการจบ อย่างไรก็ตามผมขอบคุณนักชก ขอบคุณทีมผลิต workpoint ขอบคุณแฟนๆรายการ คำติผมและทีมขอรับไว้แก้ไข คำชมผมขอยกให้นักชกทุกคนครับ พบกันใหม่ 10fight10 presented by GS battery SS2 ครับ #10fight10 #เจมีดี #workpoint23″

ขอบคุณภาพจาก IG : เฟซบุ๊ก Jetrin Wattanasin

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่