“ออย-ฐิสา-อานัส-แจมมี่” ร่วมไขปริศนาฆาตกรรมซ่อนเงื่อนใน “รอยอาฆาต”

“เติร์ก-คหบดี กัลย์จาฤก” แห่ง “ดราเมจิก” สานต่อความสำเร็จจาก “สารวัตรใหญ่” ด้วยละครแนวลึกลับ สืบสวนสอบสวน เมื่อความขัดแย้งในตระกูลก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมอันแสนเศร้า การตายที่มีเงื่อนงำของเจ้าสัวผู้มีอิทธิพล ได้นำพาลูกหลานกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง รวมถึง “ฐิสา-วริฏฐิสา” ที่กำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แต่คดีแรกยังไม่คืบหน้า ก็เกิดคดีฆาตกรรมซ้อน! จนเธอและน้องชายของเจ้าสัว “ออย ธนา”ผู้เป็นรักแรก ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ความรักจึงก่อตัวขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางอันตรายและฆาตกรตัวจริงที่ไม่มีใครคาดคิด!

ร่วมแสดงโดย “อานัส ฬาพานิช”, “แจมมี่-ปาณิชดา แสงสุวรรณ”, “ไม้-นนทพันธ์ ใจกันทา”, “ส้ม-ธัญสินี พรมสุทธิ์, “เฟิร์น-ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร”, “อ๋อ-ญาดา เทพนม”, “ซูกัส-บัณฑวิช ตระกูลพานิช”, “ตฤณ เศรษฐโชค”, “ไอซ์-นิธิศ วงศ์เหรียญไทย”, “เอ็กซ์-ฐิตินันท์” และนักแสดงสมทบเจ้าบทบาทอีกคับคั่ง ออกอากาศทุกวัน พุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น. เริ่ม พฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคมนี้

เรื่องย่อ รอยอาฆาต
บทประพันธ์ เจนศิลป์
บทโทรทัศน์ ดัดแปลงโดย ภูเขา

ความตายอันเป็นปริศนาของเจ้าสัวไพศาล จิรการพาณิชย์ เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของคนในตระกูลจิรการพาณิชย์ พวกเขาแม้จะมีเงินทองมหาศาล แต่แทบจะหาความสุขในชีวิตได้น้อยมาก..เป็นเพราะรอยอาฆาตจากอดีตที่แสนขมขื่น ติดตามมาจองเวร จนทำให้แต่ละคนต้องพบกับจุดจบที่แสนเจ็บปวด และความตาย

หลังการตายของเจ้าสัวไพศาล พินัยกรรมถูกเปิดออกและพบว่าเจ้าสัวได้มอบทรัพย์สมบัติส่วนใหญ่ของตระกูลให้กับ นายพิรุณ ซื่อโกศล บุตรชายคนโตที่เกิดจากเมียน้อยที่ชื่อว่าขวัญใจ เรื่องนี้สร้างความเกลียดชังให้กับลูกเมียหลวงอย่าง ภิมลภา ลูกสาวคนโตของเจ้าสัวเป็นอย่างมาก ภิมลภา พยายามโน้มน้าวให้แพรพิมพ์ (น้องสาวคนรอง) และพัชระ (น้องชายคนเล็ก) ปฏิเสธพินัยกรรม แต่ ภาม จิรการพาณิชย์ น้องชายต่างมารดาของเจ้าสัวเข้ามาขัดขวาง ยืนยันให้ทุกคนปฏิบัติตามพินัยกรรม

พิรุณ เข้ามารับรู้เรื่องมรดก พร้อมนำภรรยา ชื่ออัณศยาเข้ามาให้ทุกคนในตระกูล ได้ทำความรู้จักอัณศยาถูกต้องข้อรังเกียจเพราะในฐานะสะใภ้ใหญ่ เธอมีสิทธิ์ในมรดก รองจากพิรุณ และมีสิทธิ์มากกว่าลูกๆคนอื่นของเจ้าสัวตามธรรมเนียมจีน

พิรุณสงสัยในสาเหตุการตายของบิดา และพบพิรุธว่าเจ้าสัวอาจจะไม่ได้ฆ่าตัวตายเองดังที่ทุกคนสันนิษฐาน พิรุ นำเรื่องนี้มาปรึกษากับเหล่ากง (ญาติผู้ใหญ่) และภาม (น้องชายเจ้าสัว) ทุกคนตกลงกันว่าอยากให้การผ่าศพของเจ้าสัวเป็นความลับที่สุด รู้กันแค่ 3 คนเท่านั้น เพราะเกรงจะกระทบชื่อเสียงและธุรกิจ แต่แล้วก่อนที่การผ่าศพจะเกิดขึ้นเหล่ากงก็ถูกฆาตกรรมตายอย่างเป็นปริศนา พิรุณ เริ่มสงสัยในตัวภาม เพราะนอกจากเขาแล้ว คนที่รู้เรื่องผ่าศพก็มีแค่ภาม ในขณะที่ทางตำรวจนำโดยสารวัตรคมกริช และหมวดนรี ก็จับตาในพฤติกรรมของภามและอัณศยา ที่ดูจะมีลับลมคมนัยซึ่งกันและกัน

จนกระทั่งวันหนึ่งพิรุณก็ค้นพบความจริงว่า ในอดีตอัณศยาเคยมาเป็นนักศึกษาฝึกงานในบริษัทจิรการพาณิชย์และได้คบหาเป็นแฟนกับภามมาก่อน พิรุณรู้สึกสะเทือนใจเพราะอาภาม และอัณศยาคือคนที่เขารักและไว้ใจที่สุด และไม่นานหลังจากนั้น พิรุณถูกรถชนตาย ก่อนที่การผ่าศพเจ้าสัวไพศาลจะเกิดขึ้น ความจริงเรื่องการตายของเจ้าสัวไพศาลจึงยังคงเป็นความลับต่อไป

สารวัตรคมกริช ตั้งข้อสงสัยในตัวอัณศยาเป็นอันดับแรก เพราะหลังจากพิรุณตาย คนที่มีสิทธิ์ในมรดกอันดับต่อไปก็คืออัณศยา และเมื่อสืบข้อมูลมากขึ้นก็พบว่าอัณศยา เป็นหลานของทนายมาโนชญ์ ซึ่งเคยถูกฆาตกรรม โดยเสธ.เป้า เพื่อนของทนายมาโนชญ์ตั้งข้อสงสัยว่าคนที่ฆ่าทนายมาโนชญ์ก็คือเจ้าสัวไพศาล สารวัตรคมกริชสงสัยว่าอัณศยา ภาม และเสธ.เป้าอาจร่วมมือกันวางแผนฆาตกรรมเจ้าสัวไพศาลเพื่อแก้แค้น และฆ่าคนอื่นๆเพื่อปิดปาก

อัณศยาหนีการจับกุมกลับไปหาพี่สาวที่ชื่ออินทิราที่ปาย และแอบนัดเจอกับภาม สารวัตรคมกริชติดตามไปเพื่อจับกุ และพบความจริงที่พลิกผัน…ปริศนาฆาตกรรม ถูกคลี่คลาย…อดีตอันเลวร้าย…สร้างรอยอาฆาต…ความรัก ความตาย การหักหลัง สร้างความเจ็บปวดให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง (ติดตามเฉลยได้ในละคร)

ตัวละคร

1.ภาม – ธนา สุทธิกมล น้องชายต่างมารดาของเจ้าสัวไพศาล แม้ว่าจะมีนามสกุลจิรการพาณิชย์เช่นเดียวกับทุกคนแต่ก็ไม่ได้รับการยอมรับเพราะชาติกำเนิดที่ต่ำต้อย
2.อัณศยา – วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร หญิงสาวต่างจังหวัดที่บูชาความรัก มีความมั่นคงและเด็ดเดี่ยวในหัวใจตัวเอง เธอถูกชักนำเข้ามาให้เกี่ยวข้องกับเรื่องฆาตกรรมโดยที่เธอไม่รู้ตัว
3.สารวัตรคมกริช – อานัส ฬาพานิช ตำรวจเจ้าของคดี ทำหน้าที่สืบสวนเรื่องราวต่างๆของตระกูลจิรการพาณิชย์ จนกระทั่งพบเบาะแสสำคัญว่าใครคือฆาตกร
4.หมวดนรี – ปาณิชดา แสงสุวรรณ ตำรวจฝ่ายสืบสวนที่เป็นผู้ช่วยสารวัตรคมกริชสืบคดีฆาตกรรม ซึ่งระหว่างสืบสวนความสัมพันธ์ของเธอกับสารวัตรคมกริชก็ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งกลายมาเป็นความรัก
5.พิรุณ – นนทพันธ์ ใจกันทา ลูกชายคนโตของเจ้าสัวไพศาล เกิดจากลูกเมียน้อย และมีอดีตอันแสนขื่นขมจากการทำร้ายของบิดา ทำให้เขาต้องหนีออกมาจากบ้านตั้งแต่ยังเด็กจนคนในตระกูล ลืมไปแล้วว่าเขาคือลูกชายคนโตของเจ้าสัว
6.อินทิรา – ธัญสินี พรมสุทธิ์ พี่สาวของอัณศยา ที่ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าเพราะลุงและป้าประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต ในโลกใบนี้จึงมีเพียงเธอกับน้องสาวเท่านั้นที่เป็นที่พึ่งของกันและกันในยามทุกข์ยาก
7.ภิมลภา – ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร ลูกสาวคนโตของเจ้าสัวซึ่งเกิดจากภรรยาเอก เธอเข้าใจมาตลอดว่าเธอน่าจะมีสิทธิในกองมรดกไม่แตกต่างจากคนอื่น แต่เมื่อพินัยกรรมเปิดออก สร้างความผิดหวังให้กับเธออย่างที่สุด
8.เสือ – นิธิศ วงศ์เหรียญไทย หนุ่มหล่อนิสัยดีที่หลงรักภิมลภา และยอมให้ทุกคนเข้าใจผิดว่าเขามาปลอกลอกผู้หญิง และกว่าที่ภิมลภาจะค้นพบความรักของเขามันก็สายเกินไปเสียแล้ว
9.ใหญ่ – ศรุต สุวรรณภักดี นายแบบจากโซเชี่ยลที่เข้ามาพัวพันกับภิมลภาเพื่อหวังในเงินทอง โดยอดีตของใหญ่นั้นก็คือนักเลงหัวไม้สายดาร์ก ซึ่งภิมลภาใช้เป็นเครือข่ายในการทำงานผิดกฏหมาย
10.แพรพิมพ์ – ญาดา เทพนม ลูกสาวคนรองของเจ้าสัว เป็นน้องสาวของภิมลภา เป็นคนอ่อนแอ เพราะเกิดเป็นผู้หญิงในตระกูลคนจีน และยังเป็นลูกคนกลางที่ทุกคนละเลย แพรพิมพ์จึงสร้างโลกของเธอขึ้นมาจากหนังฆาตกรรมที่เธอชอบดู
11.ธีรสิทธิ์ – ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์ สามีของแพรพิมพ์ เป็นเพลย์บอยที่จับผู้หญิงรวยๆ แต่งงานเพื่อความสุขสบาย ธีรสิทธิ์เป็นนักพนันตัวยง เขาจึงมีสายสัมพันธ์กับพวกนักเลงหัวไม้ จนกระทั่งเกิดไปรู้เบาะแสเรื่องฆาตกรรม
12.พัชระ – บัณฑวิช ตระกูลพาณิชย์ ลูกชายคนเล็กของเจ้าสัวไพศาลที่เกิดจากภรรยาเอก เป็นเด็กอ่อนแอ ขี้โรคมาตั้งแต่เด็ก จึงรู้สึกห่างเหินจากผู้เป็นพ่อ และก่อนที่เจ้าสัวจะเสียชีวิตไม่นาน พัชระเกิดทะเลาะกับเจ้าสัวและชักปืนออกมา….และนี่ก็คือปริศนาอีกข้อหนึ่ง
13.กรรณิการ์ – รวิสรา สวยสมเรียม เพื่อนไฮโซของพัชระ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่รู้ความลับซึ่งกันและกัน
14.ดุจดาว – ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ ผู้หญิงที่พัชระแอบคบซ้อน..จนกระทั่งเธอท้องขึ้นมาและใช้สิทธิ์ในการเป็นแม่ของลูกมาเรียกร้องมรดกจากอัณศยา
15.เจ้าสัวไพศาล – ตฤณ เศรษฐโชค เป็นเจ้าของกองมรดกของตระกูลจิรการพาณิชย์ เจ้าสัวมีภรรยา 2 คน และพัวพันกับการตายของใครหลายๆคน ทำให้ชีวิตต้องตกอยู่ในความหวาดระแวง และถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนา
16.สารวัตรสุขุม – สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ตำรวจอีกท้องที่หนึ่งที่ต้องมารับงานคลี่คลายคดีปริศนาฆาตกรรมร่วมกับสารวัตรคมกริช
17.ครูนงนารถ – นาตยา จันทร์รุ่ง น้าของพิรุณ เป็นญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ ครูนงนารถรับรู้เรื่องราวชีวิตของพิรุณมาตั้งแต่ต้น และเธอเองที่เป็นคนพาพิรุณหนีออกมาจากบ้านเจ้าสัวไพศาล
18.สกุณา – สุรัตนา คล่องตระกูล เมียเอกของเจ้าสัวไพศาล ซึ่งถูกทิ้งขว้างไม่ใยดีจากผู้เป็นสามี จนทำให้เธอเกิดความแค้น และแรงแค้นก็ผลักดันให้เธอกระชากหน้ากากของเจ้าสัวไพศาล สร้างแรงกระเพื่อมไปยังทุกคนที่เกี่ยวข้อง
19.ขวัญใจ – แวร์โซว เมียรองของเจ้าสัวไพศาล แม่ของพิรุณ มาจากผู้หญิงที่ฐานะไม่สู้ดีนัก เธอเข้าใจว่าการมาเป็นเมียน้อยเจ้าสัวจะทำให้เธอสุขสบาย แต่กลับพบว่ามันคือนรกที่เธอและลูกต้องเผชิญ
20.ชิดชัย – เวยน์ ฟอลโคเนอร์ คนรักเก่าของขวัญใจ ที่ถูกหลอกใช้มาเป็นเครื่องมือในการทำลายชีวิตของขวัญใจและพิรุณ

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่