กลั้นน้ำตาไม่อยู่ “มุก วรนิษฐ์” ยังรับไม่ได้ คุณพ่อจากไปอย่างกะทันหัน

สร้างความเสียใจให้กับสองพี่-น้อง “มุก” วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ และ “เมฆ” จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ เป็นอย่างมาก หลังจากสูญเสีย “คุณพ่ออนุวัฒน์ ถาวรวงศ์” เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (21 ส.ค. 2562)

ล่าสุดในช่วงบ่ายที่ผ่านมาดาราสาว “มุก วรนิษฐ์” ได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตา เพราะคุณพ่อจากไปอย่างกะทันหัน โดยเจ้าตัวเผยว่า​ ก่อนหน้านี้คุณพ่อดูทุกอย่างเป็นปกติดี ไม่มีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าน่าเป็นห่วง โดยคุณพ่อง่วงและได้นอนหลับไป ซึ่งตนเชื่อว่าคุณพ่อเป็นคนดี ท่านคงได้ขึ้นไปบนสวรรค์แล้ว

เล่าเหตุการณ์ได้ไหม ว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง ?
“จริงๆเมื่อเช้านี้เลยค่ะ คุณพ่อของหนูท่านหลับไป ท่านคงจะง่วง แล้วก็หลับไปเลยค่ะ (เสียงสั่น)”

ก่อนหน้านี้มีส่งสัญญาณอะไรมาบ้างไหม ?
“ก็ก็อย่างที่เคยเป็นข่าวมาตลอดว่าคุณพ่อเข้า ICU ที่ท่านมีอาการป่วยหลายอย่าง ทั้งเบาหวาน ทั้งหัวใจ และลำไส้ แต่กHรักษาทุกอย่างจนดีขึ้นแล้ว และก็กลับมารักษาตัวที่บ้านได้แล้ว (เสียงสั่น น้ำตาคลอ) หนูคิดว่าทุกอย่างมันจะดีแล้ว เพราะก่อนหน้านี้หนูแย่มากๆ ทุกวันนี้หนูคิดว่าพ่อแข็งแรงแล้ว พ่อสบายดีแล้ว แค่ฝึกเดินเอง เพราะว่าท่านอยู่ไอซียู อยู่โรงพยาบาลมาหลายเดือนจนเดินไม่ได้ ทุกอย่างก็ดูเป็นปกติ (สะอื้น) หนูก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทุกอย่างมันเร็วมากสำหรับหนู และตัวหนูเองก็เพิ่งทำบ้านใหม่ ทำห้องให้กับทุกคน

ซึ่งล่าสุดที่คุยกับคุณพ่อ ก็ยังคุยเล่นกันปกติ ไม่ได้คุยเรื่องซีเรียสอะไรกันเลย อีกทั้งพ่อก็ยังบอกว่า ละครที่ออนแอร์ในอาทิตย์ผ่านมา มันเป็นซีนที่พ่อในละครเสียชีวิต แล้วมุกก็ร้องไห้ พ่อก็ยังพูดอยู่เลยว่า ถ้าพ่อเป็นอะไรไป ลูกคงแย่แน่เลย ลูกเสียใจมากจริงๆ (สะอื้น) ตอนนี้หนูก็ยังรับไม่ค่อยได้ แต่พ่อมุกเป็นคนดีและเป็นน่ารักมาก ท่านต้องได้ไปเจอสิ่งที่ดีๆค่ะ”

เมื่อวานนี้ คุณพ่อยังพูดคุยได้ปกติ ?
“ปกติมากเลยค่ะ เพื่อนพ่อยังคุยโทรศัพท์กับพ่อเองค่ะ”

เมื่อคืนนี้ ก็ไม่มีสัญญาณอะไร ที่บ่งบอกว่าน่าเป็นห่วง ?
“ไม่มีเลยค่ะ”

คุณพ่อจากไปอย่างสงบ ?
“ค่ะ หนูคิดว่าพ่อไปสบายค่ะ ง่วงแล้วก็นอนหลับ ขึ้นไปบนสวรรค์แล้ว”

ตอนนี้กำลังใจในครอบครัวเป็นอย่างไรบ้าง ?
“เมื่อเช้าทุกคนแย่หมด ไม่รู้จะพึ่งใคร ก็เป็นช่วงให้กำลังใจกัน ตอนนี้มุกก็โทรไปหาพี่เมฆและแม่ตลอด เขาก็บอกว่าโอเคขึ้น ก็บอกว่ามุกเป็นห่วงตัวเอง เพราะว่ามุกต้องมาทำงาน”

นอกจากเรื่องบ้านที่ตั้งใจทำให้คุณพ่อ ยังมีอะไรที่อยากทำให้คุณพ่ออีกไหม ?
“หนูเสียใจมาก (ร้องไห้) เพราะว่าบ้านเป็นความฝันสูงสุดในชีวิตของหนู ที่หนูอยากจะทำ หนูเสียใจมากจริงๆ ความฝันของหนูก็คืออยากให้ทุกคนอยู่พร้อมกัน และอยู่ในบ้านที่ทุกคนจะอยู่ได้สบายที่สุด หนูทำห้องรับแขกไม้ให้พ่อ ห้องน้ำมีราวให้พ่อ แล้วหนูยังคิดว่า ถ้าเราสร้างบ้านหลังนี้เสร็จเมื่อไหร่ สิ่งสุดท้ายที่เราจะทำคือมีความสุขและยิ้มให้สุดชีวิตของพวกเรา มุกก็จะรู้สึกว่าได้ทำถึงฝันของมุกแล้วค่ะ”

หลังจากนี้ตั้งใจไว้ยังไง จะทำอะไรต่อเพื่อคุณพ่อไหม ?
“มุกคิดว่าหลังจากช่วงนี้ไปมุกก็รู้ว่า พ่ออยากให้มุกมีความสุข อยากเห็นมุกทำงานอย่างมีความสุข อยากเห็นกับพี่เมฆและแม่มีความสุข หลังจากนี้คงต้องหาเวลาพาแม่ไปเที่ยวบ้าง หนูรู้สึกว่าเราเครียดกันมานานแล้วเรื่องของคุณพ่อ หนูรู้เลยว่าตอนนี้แม่รู้สึกผิดมากๆ เพราะท่านรู้สึกว่าดูแลพ่อไม่ดีพอ มุกจะเห็นประจำเวลาเขาทะเลาะกันเรื่องของกิน พ่อจะอยากกินนั่นกินนี่ แล้วแม่ก็จะไม่ให้กิน และตัวหนูเองก็เหมือนกัน ล่าสุดพ่อจะขอกินน้ำอัดลม แต่หนูไม่ให้กิน เพื่อตัวพ่อเอง แล้วท่านก็จะงอนหนู แต่สุดท้ายคือหนูจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และก็ให้กำลังใจทุกคนในครอบครัว”

ขอบคุณภาพจาก IG : mookworranit , jirakitth_c

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 157 ได้ที่