ตำรวจตัดสินใจเปิดการสอบสวนข้อกล่าวหาพัวพันยาเสพติดของ B.I-iKON​ อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมากรมตำรวจ Gyeonggi โดย ‘Bae Yong Ju’​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ Gyeonggi สำนักงานตำรวจภูธรภาคใต้ได้จัดงานแถลงข่างประกาศว่า “เราได้ตัดสินใจแล้วว่าทางตำรวจจะทำการสอบสวนข้อกล่าวหาในคดีพัวพันยาเสพติดของ B.I อีกครั้ง”

โดยข้อสงสัยเรื่องยาเสพติดเกี่ยวกับ B.I ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นร้อนครั้งแรกในวันที่ 12 มิ.ย. 2019 เมื่อสื่อเกาหลีได้รายงานว่า B.I คือศิลปินชื่อดังที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามจะซื้อยาเสพติดจากเอเยนต์​ ‘A’​ ในปี 2016 โดยมีหลักฐานเป็นแชทพูดคุยผ่านทาง KakaoTalk เพื่อติดต่อขอซื้อยาเสพติด และในเดือน ส.ค. 2016 เอเยนต์ ​’A’​ ก็ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวและตรวจพบรายชื่อลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายยาเสพติด ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ B.I รวมอยู่ด้วย ซึ่งภายหลังได้มีการระบุว่าเอเยนต์​ ‘A’​ ที่ถูกจับได้ว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดและแชทพูดคุยติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับ B.I ก็คือ ‘Han Seo Hee’ อดีตเด็กฝึกหัดในสังกัด YG Entertainment​ ที่เคยถูกดำเนินคดีสูบกัญชากับ T.O.P BIGBANG มาแล้วนั่นเอง ส่วน B.I ก็ได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกของวง iKON เพื่อแสดงความรับผิดชอบ​ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ท่ามกลางความเสียใจของแฟนคลับที่กำลังช็อก​กับข่าวร้ายที่เกิดขึ้น

โดยสำนักงานตำรวจภูธรภาคใต้ Gyeonggi ได้แสดงความเต็มใจที่จะสอบสวนคดี โดยจัดตั้งคณะทำงานทีมพิเศษที่จะรับผิดชอบการสอบสวนข้อสงสัยทั้งหมด และจะทำการสืบสวนล้วงลึกไปถึงกรณีที่ ‘Yang Hyun Suk’​ อดีตประธานบริษัท YG Entertainment​ ในการใช้ความพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อคำให้การของ ‘A’​ เพื่อให้ ‘A’​ กลับคำให้การเกี่ยวกับคดีมีส่วนพัวพันกับยาเสพติดของ B.I ในปี 2016 เพื่อให้เขารอดพ้นคดีในช่วงเวลานั้น ซึ่งต่อมาผู้ให้ปากคำ ‘A’​ ได้รายงานต่อคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตและสิทธิพลเมืองเกี่ยวกับข้อสงสัยของ YG Entertainment ที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ และยังกล่าวอีกว่า Yang Hyun Suk ได้ข่มขู่เพื่อที่จะให้เธอกลับคำให้การเกี่ยวกับ B.I นอกจากนี้ทางตำรวจจะทำการสืบสวนข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่ B.I ต้องออกแถลงการณ์ประกาศต่อสาธารชนเกี่ยวกับการที่เขาถูกกล่าวหาว่าพัวพันกับยาเสพติด จนต้องเดินออกจากการเป็นสมาชิกของ iKON และ YG Entertainment ​

หลังจากที่ได้รับรายงานความคืบหน้าของคดีจาก ‘A’ ทางตำรวจก็ตกลงที่จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้มีคำถามค้างคาใจ ส่วนความคืบหน้าจะได้ผลสรุปออกมาเป็นอย่างไรนั้น คงต้องติดตามกันต่อไป

ข้อมูลจาก : allkpop, soompi

ภาพจาก : IG shxxbi131