“ต่อ ธนภพ” ไม่ขอเรียกคนแช่ง “มีน” เป็นแฟนคลับ หลังจิ้น “เฟิร์น” หนัก!

นอกจากจะเป็นพระเอกวัยรุ่นที่ฮอตหนักมากแล้ว เรียกว่าตอนนี้แม้ว่าหนุ่ม “ต่อ” ธนภพ ลีรัตนขจร จะอยู่เฉยๆก็ไม่วายเป็นกระแส ที่ล่าสุดเจ้าตัวเจอกระแสที่เรียกว่าค่อนข้างดราม่าหนักเอาเรื่อง!

เพราะถูกคนบางกลุ่มเกิดอาการจิ้นกับนางเอกสาว “เฟิร์น” นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล หนักมาก ที่มีบางคนไปแช่งให้เลิกกับแฟนสาว “มีน ชุติญา” และแช่งแรง!!!ถึงขั้นให้เธอถึงกับตายเลยทีเดียว

โดย “ต่อ ธนภพ” ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่ขอเรียกคนที่แช่งว่าเป็นแฟนคลับ และก็ไม่ได้ตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ส่วนมีนตอนนี้ก็ทำงานปกติ ซึ่งส่วนตัวก็มองว่ามีนโตขึ้น หลังผ่านดราม่าต่างๆที่เข้ามา ส่วนกับ “เฟิร์น” ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้คุยกันเพราะต่างคนต่างทำงาน โต้ข่าวมีนสั่งไม่ให้ร่วมงานกัน ลั่น “ธนภพ ไม่ได้มีสิทธิ์เลือกงานขานาดนั้น”

มีกระแสแฮชแท็ก #ต่อเฟิร์น จนติดอันดับทวิตเตอร์ ?
“ขอบคุณครับ ติดเทรนทวิตเตอร์อีกแล้ว…ให้ผมพูดอะไรดีครับ”

มันมีหนักถึงขั้นแช่งแฟนเรา?
“เดี๋ยวๆครับ…แยกก่อน แฟนคลับคือแฟนคลับ คนแช่งเนี่ย ผมขอไม่เรียกว่าแฟนคลับ เราแยกก่อน”

มีโอกาสได้เห็นหรือยัง ?
“ไม่เห็นครับ คือผมรู้สึกว่าจริงๆแล้วเราไม่สามารถตราหน้าใครได้ว่า แฟนคลับเรามาว่าแฟนเรา หรือว่าแฟนคลับเรามาว่าเพื่อนร่วมงานเรา มันบอกไม่ได้ เพราะไม่มีใครเห็นว่าเขาคือใคร และมันก็เป็นแค่โลกในอินเตอร์เน็ต จริงๆแล้วผมบอกแล้วว่าทุกวันนี้ ผมยังไม้ได้มีคนรัก 100 เปอร์เซ็นต์ อาจจะด้วยตัวผมเอง หรือด้วยอะไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากโทษใคร”

ส่วนตัวตกใจไหม ว่าถึงขั้นนี้เลย ?
“ไม่ตกใจครับ ผมรู้สึกว่าถ้าผมผ่านตอนฮอร์โมนมาได้ ทุกอย่างมันปกติมากครับ”

รู้ไหมว่าเขาแบ่งกันเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเชียร์เรากับแฟน ฝ่ายหนึ่งเชียร์เรากับเฟิร์น ?
“จริงๆ ผมว่าเขาไม่ได้ตั้งใจแบ่งกันหรออกครับ คือสุดท้ายแล้วเราก็คนไทยเหมือนกัน จะมาบอกว่าวันนี้เราแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไปก็ไม่ได้อะไร สุดท้ายขอแค่เขาเสพผลงานพวกเราแล้วกัน ถามว่าผมลำบากใจไหมวันนี้ ผมก็ลำบากใจ เพราะผมไม่้อยากสร้างปัญหาให้ใคร ทั้งแฟนผมเอง หรือตัวเฟิร์น เขาไม่เกี่ยวอะไรเลยครับ ดังนั้นทุกคนไม่ควรสร้างประเด็นให้ใคร”

มีนว่ายังไงบ้างกับเรื่องนี้ ?
“ก็บินอย่างเดียวเลยครับ ส่วนใหญ่ทำงานเป็นปกติ (ไม่สนใจข่าวต่างๆ?) คือจริงๆจะบอกว่า พวกผมไม่ได้ไม่สนใจนะครับ แต่รู้สึกว่าเราโฟกัสไม่ได้ พอมันเป็นในโลกโซเชียลเราเลยไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เราไม่รู้ตัวตนเขาจริงๆ สุดท้ายแล้วเขาอาจจะมาจากคนคนเดียวเลยก็ได้ แบบเล่นหลายแอคเค้าท์อะไรแบบนี้ครับ”

ปลงไหมกับเรื่องแบบนี้ เพราะใครที่อยู่รอบข้างก็จะโดนไปด้วย ?
“ไม่ปลง เพราะว่าทุกวันนี้ อย่างเวลาผมมางาน รอบข้างผมยังดีครับ ผมเลยรู้สึกว่าเราอยู่กับสิ่งที่เป็นพลังใจให้เราดีกว่า”

ได้คุยกับเฟิร์นไหม ?
“ช่วงนี้เฟิร์นก็ถ่ายละครหนักครับ เท่าที่เห็นอัปเดต และล่าสุดที่ผมเข้าไปคุยงานกับผู้ใหญ่ช่องวัน ทุกคนก็บอกว่าอย่างเฟิร์นเองก็หนักเพราะออกกองตลอด และผมก็ต้องเร่งปลูกผม เดี๋ยวต้องบินไปแฟนมีต ทำงานอยู่ที่นี่ด้วย ถ้าพูดตามตรง หลังๆ นี้ผมกับเฟิร์นยังไม่ได้ติดต่อกันเลย”

ด้วยกระแสต่างๆ มันมีผลไหมต่อความสนิทของเรา ต้องเว้นระยะเท่าไหร่ ?
“กระแสไม่ได้ทำให้ห่างครับ แต่เรื่องการที่เราแยกย้ายไปโปรเจกต์อื่นทำให้เราห่าง คือทุกวันนี้ผมก็ต้องเจอคนร่วมงานใหม่ เฟิร์นก็ต้องเจอคนร่วมงานใหม่ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีแล้ว เราควรจะได้ทำงานกับคนหลายๆคน ก็ถูกแล้วครับ จริงๆเราต้องมีเพื่อนเยอะๆ”

เรื่องคอมเมนต์ต่างๆ ได้พูดคุยกับมีนยังไงบ้าง ?
“มันเป็นเรื่องเซนซิทีฟอ่ะ คือผมไปพูดเหตุผลไม่ได้หรอกว่า เราควรจะมองข้ามเพราะอะไร ผมว่าสิ่งเหล่านี้เวลาคนเราเจอ เขาจะเติบโตได้ด้วยตัวเอง เหมือนวันนี้ผมก็รู้สึกว่า เขาโตกว่าครั้งที่ผ่านๆมา มันมีการเรียนรู้ อย่างที่ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปว่า มันไม่ได้มีแค่มีนหรือเฟิร์นที่โดน จริงๆบางอันผมก็โดน มันก็โดนกันหมดแหละ แต่สุดท้ายผมอยากจะบอกว่า พวกผมแค่ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ และวันที่มันทำให้พวกคุณอิน มันก็ถึงเส้นชัยเราแล้ว ทำไมทุกคนไม่อยู่กับเส้นชัยที่เราสร้างล่ะ แต่ทุกคนทะลุไปต่อ เราไม่ได้จะบอกว่าสิ่งที่ทุกคนทำมันผิดนะครับ”

ด้วยความที่มีนเป็นแฟนต่อ เขาผ่านดราม่าต่างๆมาได้ยังไง ?
“ทุกวันนี้ผมก็ยังถามเขาอยู่ครับ ว่าเขาผ่านมาได้ยังไง คือมันหนักเหมือนกันนะ (มีท้อไหม) ไม่นะครับ ผมว่าหลังๆนี้ที่เขาโตขึ้น เขาโฟกัสกับงานจริงๆ และผมว่าเขาแฮปปี้ขึ้น ส่วนที่มันไม่เกี่ยวกับงานเขาและเขาไม่เอามาใส่ใจมาก อย่างน้อยเราก็สบายใจแล้วว่าอย่างน้อยมันก็ไม่กระทบคนของเราครับ”

มีนนอยด์บ้างไหม เพราแฟนคลับก็จิ้นให้เราเล่นละครด้วยกันต่อ ?
“ผมว่ามันไม่ใช่เรื่องนอยด์ มันคนละเรื่องกันครับ เรื่องนอยด์เนี่ยผมว่าแรกๆเค้าคงมี แต่วันนี้พอเขาโตขึ้นก็ไม่มีแล้ว แต่อย่างเรื่องที่คนจิ้นให้ทำงานด้วยกัน อาจจะเพราะเคมีมันเข้ากันเวลาเล่น มันก็เลยเป็นผลต่อเนื่องมากกว่าที่คนยังเชียร์”

จากกระแสที่เกิดขึ้น บางคนโยงไปถึงมีน ว่าฝ่ายหญิงสั่งไม่ให้ร่วมงานกับเฟิร์น ?
“ถ้าทุกคนเป็นผม ทุกคนจะเข้าใจนะครับว่า ธนภพ ไม่ได้มีสิทธิ์เลือกงานขนาดนั้น คือหมายถึงว่าทุกคนชอบคิดว่า ผมเล่นละครกับคนนี้แล้วเคมีตรงกัน แล้วจะให้เล่นกับคนนี้ตลอดไป ซึ่งความจริงแล้วมันก็ไม่สามารถร่วมงานได้ทุกโปรเจ็กต์ เพราะมันก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ แล้วแต่จังหวะด้วย และไม่มีใครรู้หรอกครับ…มันไม่มีหรอกคู่ที่ดีที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ต้องเจอคนที่ดียิ่งๆขึ้นไปอีก ”

อยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับ หรือคนที่ยังมาคอมเมนต์ดราม่าไหม ?
“เอาเป็นว่า ผมก็รอให้ทุกอย่างหยุดครับ และพูดเลยว่าไม่โทษ ไม่โกรธ ไม่งอน ไม่ใดๆเลย เพราะเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ผมจะไม่ก้าวก่ายกับเหตุผลของเขา และผมก็อยากให้ทุกคนเชื่อในเหตุผลของผมเหมือนกัน เพราะว่าสิ่งที่ผมพูดอยู่วันนี้มันคือเหตุผล เรากำลังคุยด้วยเหตุผลกันอยู่ครับ”

กลัวไหมว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นยังไงต่อไป ?
“ก็ต้องลองทำดูก่อนครับ เรายังไม่รู้ เอาจริงๆ ช่วงนี้ผมโฟกัสกับละครผมมากจริงๆ เพราะมันก็ยากมากด้วย”

มีนดูเข้มแข็งขึ้น ?
“ครับ เขาปรับตัวมากขึ้นครับ”

โอกาสร่วมงานกับเฟิร์น ?
“ผมว่าถ้าเคมีมันดีจริงๆแบบนี้ ถ้ามันมีจังหวะยังไงก็ต้องวนกลับมาเจอกัน เพราะสุดท้ายแล้วเราอยู่วงการเดียวกัน”

ได้คุยกับเฟิร์นเรื่องกระแสไหม ?
“ได้คุยกันตอนสุดท้านตอนงานนาฏราชครับ ที่เจอกันล่าสุด”

ถามถึงที่ได้ปลัดขิก ?
“เนี่ย ป๊าผมก็ถามอยู่เหมือนกัน คือวันนั้นจริงๆเหมือนเป็นการสัมภาษณ์ และพี่นักข่าวอยากได้คอนเทนต์ว่าเคยได้ของแฟนคลับแปลกสุดคืออะไร แล้วผมก็บอกว่าปัจจุบันนี้ไม่มีแปลกเลย เขาก็บอกว่า งั้นเอาอดีตก็ได้ แล้วแปลกสุดของผมก็คืออย่างที่ในข่าวว่า จริงๆได้จาก…ไม่อินโดนีเซียก็เวียดนามครับ ตอนไปโปรโมตหนัง (ได้มานานแล้ว?) จริงๆแล้วผมไม่ได้รับด้วยมือตัวเอง เป็นของพี่มาร์ช จุฑาวุฒิ (รู้ไหมว่าเป็นใคร?) ไม่รู้เลยครับ แต่ว่าพอเราเห็นชื่อของเราสามคน(ต่อ ธนภพ, มาร์ช จุฑาวุฒิ, เก้า สุภัสสรา) ก็ถือว่าเราเป็นเจ้าของร่วมกัน แล้วเขียนภาษาไทย”

ไม่กลัวว่าเขาเล่นของ ?
“ไม่ๆผมว่าด้วยความต่างที่ สำหรับบ้านเขาอาจจะไม่ได้มีเล่นอย่างนั้น แต่เขาอาจจะเชื่ออะไรในสิ่งนี้ ก็เลยเขียนชื่อพวกเราลงไป(หัวเราะ)”

กลัวไหม ?
“ตอนนั้นมันแปลกมากกว่าครับ เราไม่คิดว่าเราจะได้อะไรแบบนี้ แล้วมันสลักด้วยไม้”

ขอบคุณภาพจาก IG : thanapob_lee , fernynop , nmeen

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่