“เกรท” ควง “พระพาย” จัดทริป 1 วันดี๊ ดี ที่อยุธยา ใน #Mission7

ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ มาทางนี้เลยจ้า “เกรท-สพล อัศวมั่นคง” และ “พระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์” พาแฟนๆไปเยือนเมืองเก่าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใน #Mission7 รายการออนไลน์สนุกๆ ทาง Fanpage Ch7HD และ YouTube Ch7HD ในตอน 1 วันดี๊ ดี ที่อยุธยา

ทริปนี้ “เกรท-พระพาย” ขอบอกเลยว่าแปลกใหม่และไม่ธรรมดา เพราะมีภารกิจสุดพิเศษให้ทั้งคู่ได้ร่วมทำด้วยกันจนจบรายการ รับประกันเลยว่าแฟน ๆ จะมีแต่รอยยิ้มอย่างแน่นอน

ขอประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยกับ #Mission7 ครั้งนี้ด้วยภารกิจสายบุญที่ วัดเสนาสนาราม ราชวรวิหาร โดยทั้งคู่พร้อมใจกันไปทำบุญไหว้พระ และเดินชมความสวยงามของภาพจิตรกรรมฝาผนัง ที่อยู่ในโครงการ “7HD อนุรักษ์โบราณสถาน” ซึ่งช่อง 7HD สนับสนุนงบประมาณกว่า 3 ล้านบาท เพื่ออนุรักษ์และซ่อมแซมจิตรกรรมฝาผนังที่เสียหายอย่างหนัก จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปีพ.ศ. 2554 การซ่อมแซมครั้งนี้ได้ดำเนินการโดยกลุ่มอนุรักษ์จิตรกรรมและประติมากรรม กองโบราณคดี กรมศิลปากร ใช้เวลา 2 ปีในการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ

อิ่มบุญกันแล้วก็ขอเดินทางไปเติมพลังกันต่อกับร้านคาเฟ่สุดชิค พร้อมปิดท้ายด้วยการทำโรตีสายไหม ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร หนุ่ม “เกรท” ฝากอ้อนแฟน ๆ ติดตามชมภารกิจครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นมากครับ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมทำภารกิจ #Mission7 ซึ่งในวันนี้นอกจากจะได้รับความสนุกแล้ว ยังได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สื่อผ่านภาพจิตรกรรมฝาผนังในวัดเสนาสนาราม ราชวรวิหาร และเป็นครั้งแรกกับการฝึกทำโรตีสายไหม ซึ่งบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ ทริปนี้เรียกว่าสนุกครบรส ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง แถมได้ของฝากกลับบ้านด้วย หลายคนอาจจะเคยมาเที่ยวอยุธยากันบ้างแล้ว แต่สำหรับทริปนี้รับรองว่าไม่เหมือนใคร ผมขอฝากไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการจัดทริปมาท่องเที่ยวครั้งต่อไปนะครับ”

ติดตามชมความสวยงามของภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ วัดเสนาสนาราม ราชวรวิหาร และภารกิจสุดพิเศษได้ใน #Mission7 รายการออนไลน์สนุก ๆ ทาง Fanpage Ch7HD และ YouTube Ch7HD ในตอน 1 วันดี๊ ดี ที่อยุธยา วันที่ 16 ก.ย. นี้ เวลา 19.00 น.

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่