“กอล์ฟ พิชญะ” ตอบกลับ…ไม่ได้กระแดะ! เจอดราม่าทำคลิปพูดภาษาอังกฤษ

ทำเอาหนุ่ม “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล เป็นงงเลยทีเดียว หลังจากเจอคนบางคนในโลกออนไลน์ดราม่าใส่ ในเรื่องการใช้ภาษา ถึงขั้นประกาศกร้าวว่า…ถ้าพี่ไม่พูดไทยผมจะเลิกตาม!

โดย “กอล์ฟ” ได้ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านอินสตาแกรม หลังเจอคนดราม่าเรื่องภาษา ในคลิปที่ตนทำในช่องยูทูบ “Golf Pichaya” ที่เป็นช่วง “แกะ กับ กอล์ฟ” กับตอนที่ชื่อว่า “He may have stolen this IRONMAN helmet off Avengers Endgame movie set!!!” ซึ่งเป็นคลิปที่หนุ่มกอล์ฟจะเปิดโชว์ของในกล่องที่ได้สั่งมานั่นเอง โดยภายในคลิปหนุ่มกอล์ฟจะพูดภาษาอังกฤษ แต่ก็มีซับภาษาไทยให้แฟนๆได้อ่านกัน แต่งานนี้ก็ไม่วายมีชาวเน็ตบางคนเข้าไปคอมเมนต์ว่าในเชิงดราม่า ว่า “เป็นคนไทยไม่ใช่หรอ” , “ถ้าไม่พูดไทย จะเลิกติดตาม” ฯลฯ

ซึ่งหนุ่มกอล์ฟได้ออกมาโพสต์ระบายผ่านไอจีส่วนตัวว่า งง! ที่มีคนเข้ามาดราม่าเรื่องภาษา พร้อมถามกลับไปว่า เป็นคนไทยแล้วห้ามพูดภาษาอังกฤษหรือ? ซึ่งตนมองว่าการที่ตนพูดภาษาอังกฤษมันก็ดีกับคนดู เพราะได้เรีบนรู้ภาษาไปในตัว พร้อมย้ำชัดว่าที่พูดภาษาอังกฤษทั้งคลิปคือไม่ได้กระแดะหรือไรนะครับ….แต่เห็นว่าคลิปเปิดกล่องที่ตนทำเกี่ยวกับไอรอนแมน ที่มีแฟนคลับทั่วโลก เผื่อใครเข้ามาดูจะได้เข้าใจ

“พึ่งลงคลิปใหม่ไปพูดEngทั้งคลิปก็ดราม่าภาษาละ!!! ? งง ในความคิดว่า เจอคำถามแบบ “เป็นคนไทยไม่ใช่หรอ?” อ่าวเป็นคนไทยแล้วทำไมฟระ ต้องไม่พูดภาษาอังกฤษหรอ? หรือ คนไทยห้ามพูดอังกฤษ? แปลกมาก ตรรกะนี้!! ผมว่ามันผิดมากนะการคิดอะไรแบบนี้มันเป็นกระบวนการที่ทำให้เราไม่กล้าหรือยอมใช้ภาษาที่ไม่ใช่ภาษาหลักเรา…มันเหมือนแบบเราไม่คิดจะพัฒนาเพื่อคุยกับคนอื่นที่ไม่ใช้ภาษาเรา..

ยิ่งเจอถาม “ถ้าพี่ไม่พูดไทยผมจะเลิกตาม!” อันนี้บอกเลยว่าแล้วแต่ครัช เพราะผมคิดว่าคลิปภาษาอังกฤษ ก็คิดว่าดูหนังมีซับไทยไปดิ่ได้เรียนรู้ภาษาด้วย I dont really get your logic!!:s จริงๆที่ทำเป็นอังกฤษทั้งคลิปคือไม่ได้กระแดะหรือไรนะครับ พอดีเห็นว่าironman แฟนเขาทั่วโลกเผื่อใครอยากดูก็จะได้เข้าใจ(บวกพูดได้อยู่แล้ว)เพราะภาษาเรามันไม่ได้global เข้าใจ เนอะๆๆจบ….จะทำต่อไปคลิปที่มีภาษอังกฤษใครสะดวกก็ดูกันนะครัชคิดว่าเรียนไปในตัว… #กดดูคลิปลิงค์ข้างบนตรงprofileครับ ☝?”

ขอบคุณภาพจาก IG : golfpichaya ช่องยูทูบ Golf Pichaya

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่