Youtuber ต้องมี! ‘ใบเฟิร์น’ กดไลท์กล้องดิจิตอล ‘FUJIFILM X-A7’ โดนใจคนชอบถ่ายคลิป

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับกล้องดิจิตอล ‘FUJIFILM X-A7’  ครั้งแรกกับการพลิกโฉมเทคโนโลยีสุดล้ำของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คนที่รักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจได้ถ่ายรูปสวยได้ง่ายๆ ด้วย 7 Key Smart Features ที่ใช้งานง่ายเพียงสัมผัสแค่ปลายนิ้ว ซึ่งในงานเปิดตัวก็ได้นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์’ มาร่วมพูดคุยเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพและวิดีโอกับบทบาทใหม่ในการเป็น YouTuber ด้วยกล้อง ดิจิตอล ‘FUJIFILM X-A7’ ณ ลาน Atrium ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ ที่ 17 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

โดยสาวโบเฟิร์นได้แบ่งปันประสบการณ์การใช้กล้องดิจิตอลในการถ่ายคลิปวิดีโอลงใน YouTube Channel ของตัวเองที่ชื่อว่า ใช่ค่ะ มันต้องมีเพราะว่ากล้องเดี๋ยวนี้ถ่ายง่ายมาก เราเลยต้องมีช่องของตัวเองชื่อว่า ‘FERNZONE Channel’ ค่ะ เพราะว่าเฟิร์นกับผู้จัดการชื่อเฟิร์นเหมือนกันพอเราออกไปเจอเรื่องต่างๆ ก็เลยใช้ชื่อช่องว่า ‘FERNZONE’ ค่ะ” ก่อนหน้าก็เป็น Influencer ให้กับ ‘Fujifilm X-T30’ ทำงานด้วยกันกับทาง Fujifilm เหมือนอยู่กันครอบครัวค่ะ”

“ชีวิตเฟิร์นกับทีมเฟิร์นเดินทางไปเจอเรื่องราวต่างๆ เยอะมาก แล้วตลอดการเดินทางนั้นมันสนุก อยากให้แฟนคลับทุกคนได้เห็นอย่างเวลาเฟิร์นอยู่กับยายเป็นยังไง มันเฮฮาขนาดไหน ซึ่งตอนนี้การใช้กล้อง ‘FUJIFILM X-A7’ สำหรับเฟิร์นเป็นอะไรที่ถูกใจมาก เพราะว่ามันใช้งานง่ายมากขึ้นกว่าเดิมมาก ก็อย่างที่บอกว่าพอมีตัวนี้แล้ว ทุกอย่างมันอยู่ที่หน้าจอหมด อย่าง Touchscreen เพื่อนบ่นๆ อะไรอยู่เราก็ยกกล้องขึ้นมากดอัดได้เลยอย่างรวดเร็วมาก ที่เฟิร์นชอบมากก็คือ Smart LCD Screen จอมีความชัดมากสวยมาก แล้วก็กด Touchscreen ง่ายมาก แล้วถ้าเกิดว่าเราถ่ายย้อนแสงแสงมืดแสงน้อยเราก็สามารถเลื่อนดูที่หน้าจอได้เลย ปรับหน้าเนียนของเพื่อนในระหว่างถ่ายได้เลย ให้เนียนขึ้นไปเรื่อยๆ ตามต้องการได้เลย แล้วก็มีโหมด Smart Movie ที่สามารถเลือกได้เลยว่าจะถ่ายเป็นวิดีโออัปขึ้นโซเชียลด้วยความเร็วกี่วินาทีก็ได้ จะเป็น 15 วินาที หรือ 30 วินาทีก็ได้ในการอัปวิดีโอของเราลง facebook หรือ Instagram ค่ะ”

กล้องดิจิตอล ‘FUJIFILM X-A7’ Smart Mirrorless มาพร้อม Smart AI ที่ช่วยตรวจจับลักษณะภาพและทำการปรับตั้งค่าเพื่อการถ่ายภาพคุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยี Bye AF ที่ทำงานทั้งในภาพนิ่งและในการถ่ายวิดีโอ มีโหมด Beautiful Skin Tone ที่สามารถปรับสีผิวให้ดูนุ่มนวลยิ่งขึ้นด้วยการเลือกระดับการปรับสีผิวที่ต้องการได้ที่หน้าจอ โหมด Low Light with Smart AI ที่ช่วยให้สามารถถ่ายรูปสวยได้แม้ในเวลากลางคืน หรือในที่ๆ มีแสงน้อยให้ได้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยสมจริงอย่างเป็นธรรมชาติ โหมด Depth of Field ที่ช่วยควบคุมช่วงชัดช่วงเบลอของภาพผ่าน Depth Control ด้วยการสัมผัสเลือกช่วงชัดบนหน้าจอและสามารถเปรียบเทียบผลลัพธ์ที่ต้องการได้ทันที

โหมด Backlit with Smart AI สามารถ่ายภาพย้อนแสงให้ได้ภาพที่สวยเหมือนมีออาชีพด้วยฟังก์ชัน Backlit ที่ช่วยให้ภาพถ่ายย้อนแสงมีรายละเอียดดีขึ้น โหมด Smart Movie บันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงแบบ 4K 30P และ Full HD 60P ผ่าน Smart Menu ที่ช่วยให้การควบคุมการถ่ายง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้น โหมด Smart LCD Screen จอ LCD แบบสัมผัส (Touchscreen) ขนาดใหญ่ 3.5 นิ้ว มีความละเอียดสูงถึง 2.76 ล้านจุดสี สามารถพับและปรับหมุนได้รอบทิศทางอย่างอิสระ ตอบสนองได้ทุกมุมมอง โหมด Smart Connectivity เชื่อมต่อ X-A7 กับสมาร์ทโฟนแบบไร้สายได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอพ FUJIFILM Camera Remote ด้วยสัญญาณ Bluetooth เรียกได้ว่าเป็นการจับคู่การทำงานระหว่างกล้องกับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัวและได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ราคากล้องดิจิตอล ‘FUJIFILM X-A7’

  • X-A7 + Kit 15:45 ราคา 23,990 บาท
  • X-A7 +เลนส์ Kit 15:45 Exclusive Model ราคา 24,990 บาท
  • X-A7 + XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) ราคา 27,990 บาท
  • X-A7 + XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) Exclusive Model ราคา 27,990 บาท
  • X-A7 + XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) ราคา 27,990 บาท
  • X-A7 + XF23 mm/F2 (Bokeh Lover) Exclusive Model ราคา 27,990 บาท

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่