“ริท” รับเป็นครั้งแรกในชีวิต เจอพิษน้ำท่วมหนักที่สุด

เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องเจอกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับ หมอหล่อ “ริท” เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ซึ่งครอบครัวของหมอริทที่อยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ดต้องเจอกับพิษน้ำท่วม

และในวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ริทได้โพสต์ภาพบ้านที่ถูกน้ำท่วมผ่านทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า “บ้านที่ร้อยเอ็ดพังหมดแล้ว นี่ขนาดบ้านเทพื้นสูงแล้ว น้ำเข้าบ้าน ของในสต็อคเสียหาย ตอนนี้น้ำก็ยังไม่ลด มีแต่สูงขึ้น ขอให้ทุกบ้านปลอดภัยนะครับ” โดยมีแฟนๆเข้าไปแสดงความเป็นห่วงเป็นจำนวนมาก

โดย “ริท” ได้ออกมาอัปเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตอนนี้น้ำที่ท่วมบ้านแห้งมาสักระยะหนึ่งแล้ว เผยบ้านที่น้ำท่วมอยู่ในเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งปกติแล้วน้ำจะไม่ค่อยท่วม แต่ปีนี้หนักมาก จนบ้านที่ตนสร้างไว้ป้องกันน้ำ ที่สูงประมาณ 30-40 ซม. ก็ยังโดน และบ้านเช่าที่เป็นธุรกิจส่วนตัวของครอบครัวก็เสียหายเยอะอยู่ ปัดค่าเสียหายหลายล้าน ก็เป็นแค่ค่าซ่อมบำรุง พวกผนัง กำแพง และค่าของเล็กๆน้อยๆ

พร้อมเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟังว่าให้ว่า …. วันนั้นประมาณเที่ยงคืน ตี 1 ที่น้ำมันขึ้นสูงที่สุด ที่บ้านก็ไม่ได้นอนต้องมานั่งเฝ้าระดับน้ำ พอเห็นท่าไม่ดีก็ทยอยเก็บของขึ้น ก็จะเป็นพวกอุปกรณ์แอร์ เผยโชคดีที่พวกอุปกรณ์ใหญ่ๆเก็บขึ้นได้ แต่ของเล็กๆน้อยๆ ก็มีเสียหายไปบ้าง แต่ในวันนั้นตนไม่ได้กลับบ้าน อีกทั้งพ่อก็มาอยู่กับตนที่กรุงเทพฯพอดี ก็มีแค่แม่-พี่และน้อง ก็เป็นห่วงแม่มาก แต่ท่านก็คอยถ่ายรูปมาให้ดูตลอด

รับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดมาที่น้ำท่วมและเสียหายหนักที่สุด แต่ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว แม่ก็ถ่ายรูปมารายงานว่าตอนนี้น้ำแห้งแล้ว ทำความสะอาดตรงนี้ไปแล้ว อะไรประมาณนี้ พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง ทั้งนี้ทางครอบครัวก็ได้บริจาคของให้ตามที่ต่างๆที่โดนน้ำท่วมเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก IG : ritz_rueangritz ทวิตเตอร์ @MhorRitz

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่