“นุ่น วรนุช-โดนัท ภัทรพลฒ์” ปะทะอารมณ์ในพีเรียดดราม่าสุดแซ่บ “เพลิงเสน่หา”

สิ้นสุดการรอคอยของแฟนละครช่อง 7HD เตรียมพบกับนางเอกมากฝีมือ “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” กับบทบาท “เทียนหยดฟ้า” ในละครพีเรียดสุดแซ่บ “เพลิงเสน่หา” ผลงานการผลิตจากค่าย “ดาราวิดีโอ” บทประพันธ์ “อัจฉรียา” บทโทรทัศน์ “พรนับพัน” กำกับการแสดงโดย “เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน”

เรื่องนี้เป็นการประชันบทบาทของ “นุ่น-วรนุช” กับ “เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี” เพื่อนสาวสุดซี้ครั้งแรก แต่งานนี้เพื่อนรักต้องมาหักเหลี่ยมโหดแย่งชิงชายอันเป็นที่รักอย่าง “เคลลี่ ธนะพัฒน์” ร่วมเชือดเฉือนอารมณ์กับพระ-นางดาวรุ่ง “โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์” และ “ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง” พร้อมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ไม้-นนทพันธ์ ใจกันทา, คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ, เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย, ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง ฯลฯ

เมื่อพิษรักจาก ขุนสัก(เคลลี่ ธนะพัฒน์) ชายผู้เห็นแก่ตัว ทำให้ เทียนหยดฟ้า(นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี) สาวผู้เพียบพร้อมต้องสูญเสียทุกอย่าง เธอจึงทำทุกทางเพื่อแก้แค้น โดยมี โมก(โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) คอยช่วยเหลือ เขาเทิดทูนบูชาคุณเทียน จนมองข้ามความหวังดีของ ใบบัว (ปูเป้-เกศรินทร์ น้องผึ้ง) เด็กสาวที่เติบโตมาด้วยกัน นับวันการแก้แค้นยิ่งถลำลึก และกำลังจะทำให้เธอสูญเสียทุกสิ่งแม้กระทั่งชีวิตของเธอเอง

โดย “นุ่น-วรนุช” เผยถึงความรู้สึกว่า “เป็นการกลับมาร่วมงานกับช่อง 7HD อีกครั้งในบท“คุณเทียนหยดฟ้า” ลูกสาวพระยา บทของคุณเทียนมีอะไรให้เล่นหลากหลายมิติมาก เพราะอย่างก่อนแต่งงานก็จะมีความใสๆ แต่ด้วยความแค้นทำให้เธอเปลี่ยนไป โชคดีที่เรื่องนี้ได้เล่นกับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่สนิทอย่าง พี่เจี๊ยบ-โสภิตนภา, พี่เคลลี่, เจี๊ยบ-ชมพูนุช มันทำให้เราทำงานง่ายและสนุก มีอะไรก็จะนัดแนะกันว่าจะเล่นกันประมาณไหน เพราะละครคือ การทำงานแบบทีมเวิร์กถ้าเรามีทีมเวิร์กที่ดีงานก็จะออกมาดี นอกจากนี้ได้มีโอกาสร่วมงานครั้งแรกกับ “โดนัท-ภัทรพลฒ์” น้องมีความตั้งใจอย่างมาก ซึ่งนุ่นกับโดนัทจะเข้าฉากด้วยกันบ่อย ก็จะคุยกันว่าฉากนี้เราจะประมาณไหนใครจะรับส่งอย่างไร ซึ่งโดนัทเขาทำการบ้านมาดีมาก อย่างที่บอกเราทำงานด้วยกัน ฉะนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันแล้วทุกอย่างจะออกมาดี ต้องขอฝากแฟนๆ ติดตามชมเพลิงเสน่หาด้วยนะคะ รับรองว่าครบรสแน่นอนค่ะ”

อีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่ง “โดนัท-ภัทรพลฒ์” ที่ครั้งนี้ได้มาประชันฝีมือการแสดงกับนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือหลายท่าน เผยถึงความรู้สึกว่า “เรื่องนี้รับบท “โมก” หนุ่มผู้ที่คอยช่วยเหลือและเทิดทูนบูชาคุณเทียนมาก จนมองข้ามความหวังดีของ ใบบัว(ปูเป้-เกศรินทร์ น้องผึ้ง) คนรุ่นราวคราวเดียวที่เติบโตมาด้วยกัน เรื่องนี้จำได้เลยครับว่าวันแรกที่ได้เข้าฉากกับพี่นุ่น คือ ตื่นเต้นมากพี่นุ่นสวยมากจริงๆ (หัวเราะ) แล้วพี่นุ่นคงรู้ว่าเราเกร็งๆ พี่เขาก็จะเข้ามาชวนคุย มาต่อบท อะไรที่เรายังไม่รู้หรือไม่มั่นใจพี่นุ่นจะคอยเสริมแนะตลอด ทำให้การทำงานราบรื่นและสนุกมากครับ ซึ่งผมรู้สึกโชคดีมากจริงๆ ที่ได้มาแสดงละครเรื่องนี้ เพราะทุกวันที่เรามากองถ่าย เราได้ทั้งทำงานและยังได้เรียนรู้เรื่องการแสดงไปด้วยพร้อมกันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆ ต้องขอฝากแฟนๆ ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้ละคร “เพลิงเสน่หา” ด้วยนะครับ”

ติดตามชม “เพลิงเสน่หา” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู!! สนุกเต็มอิ่มกับการดูละครย้อนหลัง รายการบันเทิง และการถ่ายทอดสดกีฬาจากช่อง 7HD ดูได้ทุกที่ทุกเวลา

เรื่องย่อ “เพลิงเสน่หา”
บทประพันธ์ : อัจฉรียา
บทโทรทัศน์ : พรนับพัน
กำกับการแสดง : เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน
สร้างสรรค์โดย: บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด

ช่วงรัชกาลที่ 5 พระยาราชพฤกษ์ไมตรี(วันชัย เผ่าวิบูลย์) และคุณหญิงมณฑา(ดวงดาว จารุจินดา) มีลูกสาวที่รักและหวงแหนดั่งดวงใจชื่อว่า เทียนหยดฟ้า หรือ คุณเทียน (นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี) คุณเทียนเติบโตด้วยความรักและความทะนุถนอมของพ่อแม่ คุณเทียนเป็นหญิงสาวที่มองโลกในแง่ดี แต่อีกนัยหนึ่งคือ อ่อนต่อโลก

ขุนสัก(เคลลี่ ธนะพัฒน์) และขุนไพร(ไม้-นนทพันธ์ ใจกันทา) สองหนุ่มรูปงามหลงรักคุณเทียน แต่ขุนไพรติดจะยโสโอหังเพราะเป็นลูกชายของ พระยาสัตบรรณ และ คุณหญิงกุหลาบ ในขณะที่ขุนสักเป็นคนสุภาพอ่อนน้อมเจียมตน ทำให้พระยาราชพฤกษ์ไมตรีและคุณเทียนเกิดความเมตตาสงสาร ยิ่งเมื่อขุนสักเทียวตามไล้ตามขื่อ คุณเทียนจึงใจอ่อนมีใจให้ขุนสักโดยที่คุณเทียนไม่รู้เลยว่าขุนสักมี ชบา(เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี) เป็นเมียอยู่แล้วที่ธนบุรี มีลูกสาวสองคนคือ พวงแสด(คุกกี้-ญดา สุวรรณปัฏนะ) และ พวงชมพู(เบลล่า-ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ) มีเพียงคุณหญิงมณฑากับ คุณเฟื่อง(เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย) เพื่อนรุ่นพี่ของคุณเทียนที่สงสัยในความไม่ชอบมาพากลของขุนสัก แต่ชอบใจในความกล้าหาญพูดจาตรงไปตรงมาของขุนไพร

อีกทั้งฐานะชาติตระกูลของขุนไพรทัดเทียมกับคุณเทียนมากกว่า เมื่อขุนสักรู้ว่าขุนไพรเป็นคู่แข่งก็จ้าง กิ่ง(อาร์โน-พนา เบ็นซู) และพรรคพวกมาฉุดคุณเทียน โชคดีที่ขุนสักรีบไปช่วยไว้ได้ทันพร้อมขอคุณเทียนแต่งงาน แต่คุณหญิงมณฑาไม่พอใจ ยิ่งรู้จากขุนไพรว่าขุนสักน่าจะเป็นคนวางแผนการในงานแต่งงานคุณเทียนและขุนสัก ชบาหอบลูกทั้งสองมาชี้หน้าด่าประจานจนพระยาราชพฤกษ์ไมตรีหัวใจวายตาย ส่วนคุณหญิงมณฑาหมดสติศีรษะกระแทกพื้นกลายเป็นอัมพฤกษ์ คุณเทียนถูกตราหน้าว่าแย่งสามีชาวบ้าน คุณเทียนทั้งเจ็บทั้งอาย คุณหญิงมณฑาบังคับให้คุณเทียนไปลากคอขุนสักมาขอขมาศพท่านเจ้าคุณ คุณเทียนเดินทางไปตามขุนสักโดยมี โมก(โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ลูกของ มะลิ(ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง)

บ่าวในบ้านตามไปด้วย เมื่อคุณเทียนไปหาขุนสักที่บ้าน ชบาก็ด่ากราดแถมขุนสักก็ไม่ได้ใยดีทำให้คุณเทียนพบกับความอัปยศอดสูอีกครั้ง หนำซ้ำ คุณเทียนและโมก ยังถูกทำร้ายจนหน้าตาเสียโฉม คุณเทียนตะโกนบอกขุนสักว่า “จำเอาไว้..สักวันลูกสาวของขุนสักจะต้องได้รับความเจ็บปวดอับอาย และวงศ์ตระกูลของขุนสักจะต้องพังพินาศเหมือนกับเธอ”

ขุนไพรตามไปช่วยคุณเทียนก็ถูกชบากับขุนสักหลอกให้ไปติดบ่วงแร้งดักสัตว์ถูกหอกทิ่มและถูกช้างเหยียบตาย คุณเทียนซมซานพาโมกกลับบ้านอย่างคนที่หัวใจแตกสลาย จากคนสวยกลายเป็นคนหน้าตาอัปลักษณ์ ซ้ำยังคิดว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้คนดีอย่างขุนไพรต้องตาย จากรักกลายเป็นแค้นคุณเทียนจึงตั้งสัจจะปฏิญาณว่า “ต่อไปจะไม่รักใครอีก” โมกได้แต่เฝ้าดูแลคุณเทียนด้วยความรักและสงสาร โมกบอกคุณเทียนว่าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เขาจะไม่ปล่อยให้ใครเข้ามาทำร้ายคุณเทียนเหมือนขุนสักอีก หลังจากวันนั้นคุณเทียนส่งโมกไปเรียนต่อที่สิงคโปร์ และบ้าน “เทียนหยดฟ้า” ก็ถูกปิดตัวลง

อีก 10 ปี ถัดมา บ้านเทียนหยดฟ้า ถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมการกลับมาของคุณเทียนและโมก นั่นหมายถึงเวลาแห่งการแก้แค้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว คุณเทียนจะแก้แค้นด้วยวิธีใด บทสรุปวงศ์ตระกูลของขุนสักจะลงเอยอย่างไรติดตามชมในละคร “เพลิงเสน่หา” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 ตุลาคม นี้ ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

รายชื่อนักแสดง

1.วรนุช ภิรมย์ภักดี รับบท คุณเทียนหยดฟ้า หรือ คุณเทียน
2.เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท ขุนสัก
3.โสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท ชบา
4.ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ รับบท โมก
5.เกศรินทร์ น้อยผึ้ง รับบท ใบบัว
6.ดวงดาว จารุจินดา รับบท คุณหญิงมณฑา
7.ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส รับบท พุด
8.กชกร ส่งแสงเติม รับบท ขนมกล้วย
9.พลอยไพลิน ตั้งประภาพร รับบท คะน้า
10.ญดา สุวรรณปัฏนะ รับบท พวงแสด
11.ไรวินทร์ รัศมีนิยมวุฒิ รับบท พวงชมพู
12.ชมพูนุช ปิยธรรมชัย รับบท คุณเฟื่อง
13.จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา รับบท อังกาบ
14.ปัทมา ปานทอง รับบท ยี่สุ่น
15.นาตยา จันทร์รุ่ง แสดงเป็น มะลิ
16.พอเจตน์ แก่นเพ็ชร์ รับบท ลุงจันผา
17.กษาปณ์ จำปาดิบ รับบท ตาจร
18.สุรจิต บุญญานนท์ รับบท หมื่น /ขุนมะหวด
19.พิมพากานต์ วงษ์ศรีแก้ว รับบท ซ่อนกลิ่น
20.ชลมารค ธ เชียงทอง รับบท นางแซะ
21.ธีรพัฒน์ คงสว่าง รับบท โมก (วัยเด็ก)
22.ปารย์ชนก ผ่านสำแดง รับบท ใบบัว (วัยเด็ก)
23.คาริน่า ฉันท์ชนก เคลิน รับบท พวงเสด (วัยเด็ก)
24.ของขวัญ ลี้ปภาวัฒนะ รับบท พวงชมพู (วัยเด็ก)
นักแสดงรับเชิญ
1.นนทพันธ์ ใจกันทา รับบท ขุนไพร
2.ณัฐชา นวลแจ่ม รับบท รำเพย
3.วันชัย เผ่าวิบูลย์ รับบท พระยาราชพฤกษ์ไมตรี
4.ณัฐพล ไรยวงศ์ รับบท สน
5.คริสเตียน เอเกิล รับบท หมอปาล์ม
6.สุธี ศิริเจริญ รับบท หลวงสาระ
7.พนา เบ็นซู รับบท กิ่ง

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่