กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน! ประเทศไทยตอนบนสภาพอากาศแปรปรวนก่อนอุณภูมิลด 2-3 องศาเซลเซียส​

ในช่วงที่อากาศกำลังเปลี่ยนจากฤดูฝนเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแบบนี้ ล่าสุดทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศขอให้ทุกคนระวังฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ในช่วงวันที่ 14 – 15 ตุลาคม 2562 นี้

โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะมีลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ฝนจะลดลงและอุณหภูมิลดลง 2-3 องศาเซลเซียสในวันที่ 14 ตุลาคม 2562 จังหวัดที่จะมีที่มีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรง ในภาคเหนือได้แก่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ตาก และกำแพงเพชร ภาคกลางจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ อ่างทอง สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และสุพรรณบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 15 ตุลาคม 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงภาคเหนือ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และตาก ภาคกลาง จังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐมและพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออกจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ทุกคนเตรียมอุปกรณ์กันฝนและรักษาสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออากาศแปรปรวนและฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงกันด้วยนะจ๊ะ

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก pixabay