“ตูน บอดี้สแลม” เตรียมออกก้าวครั้งใหม่ “ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้”

นับถอยหลัง เพื่อเตรียมออกวิ่งก้าวต่อไป ที่นับเป็นหนึ่งก้าวใหม่ของศิลปินผู้มีใจรักในการวิ่งเพื่อสังคม “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม”

ที่ล่าสุด “ตูน” พร้อมที่จะออกวิ่งครั้งใหม่แล้ว ในเส้นทางภายใต้ของไทย เพื่อนำเงินที่ประชาชนร่วมกันบริจาคไปมอบให้กับ 7 โรงพยาบาลต่างๆในภาคต้ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่ง “ตูน” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมเพื่อชวนแฟนๆออกไปร่วมวิ่ง และร่วมบริจาค กับข้อความที่ว่า

สัปดาห์นี้ลงไปให้กำลังใจพวกเขากันนะครับ❤พบกันที่ภาคใต้24-27ตุลาฯ 🙂

“โรงพยาบาลตรัง “ลมหายใจที่ขาดห้วง” หนึ่งในห้าของอาการป่วยที่พี่น้องชาวตรังเป็นคือ อาการจาก NCDs หรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น เบาหวาน ความดัน ไขมัน หัวใจ สิ่งที่ขาดหายไปคือการป้องกันตัวเองจากโรคภัยด้วยการออกกำลังกาย หลายคนเคยชินกับการกิน และใช้ความเคยชินนั้นมาจนล่วงเลยวัย แต่ร่างกายปรับสภาพไม่ได้ ในที่สุดก็ป่วย.

โรงพยาบาลตรังต้องรองรับผู้ป่วยถึงวันละ 2,200 รายต่อวัน ที่สำคัญคือห้อง ICU นั้นมีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย และยังขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจ อีกจำนวนมาก รวมถึงอุปกรณ์ที่เป็น มอนิเตอร์จับสัญญาณชีพ อีกหลายจอ เพื่อช่วยบอกอาการของผู้ป่วยให้ชัดเจนกว่าการใช้ประสาทสัมผัส และทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลสามารถ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น. แต่จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าพวกเราช่วยกันดูแลสุขภาพของตนเองให้ดี ด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อช่วยลดความแออัดให้กับโรงพยาบาลใกล้บ้านท่าน ร่วมกัน ช่วยกัน จากจุดเล็กๆ เริ่มต้นที่ตัวเรา.

ร่วมบริจาคให้กับ 7 โรงพยาบาลภาคใต้ ในโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ผ่านช่องทางบริจาคดังต่อไปนี้

บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าวเพื่อโรงพยาบาลภาคใต้ 111-393894-4 บัญชีกระแสรายวัน. SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย. SCB EASY APP และ SCB ATM สามารถบริจาคผ่านเมนู “บริจาค”และเลือก มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคใต้. เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส. กล่องรับบริจาคที่ Big-C ทุกสาขา. บริจาคผ่านช่องทาง True money wallet. ติดตามรายละเอียดของโครงการ ผ่าน www.kaokonlakao.com และ Facebook “ก้าว” #กล้าก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ #ก้าวคนละก้าว”

ทั้งนี้สามารถสมัครวิ่งกับโครงการก้าวคนละก้าวได้ทาง www.kaokonlakao.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม 2562 (บริจาคเงิน 200 บาท ในการสมัคร) หรือดูรายละเอียดได้ที่เพจ ก้าว

ขอบคุณภาพจาก IG : artiwara

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 158 ได้ที่