จิตแข็งก็ยังเจอดี! ‘สิงโต-ปราชญา’ โดนผีแกล้งปิดไฟในห้อง

ประสบการณ์หลอนหรือเรื่องราวเกี่ยวกับภูตผี เป็นอะไรที่หลายคนคงไม่อยากประสบพบเจอ แต่บางเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่นเดียวกับประสบการณ์ขนหัวลุกที่ ‘สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์’ พบเจอมาตอนไปสอบเตรียมทหาร ถึงแม้ว่าจะเป็นคนที่จิตแข็งแต่ก็ไม่วายโดนผีแกล้งเอาจนได้ (>_<‘) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปฟังจากหนุ่มสิงโตกันเลย…

“ตอนไปสอบเตรียมทหารก็ต้องไปพักที่โรงแรมๆ หนึ่ง ซึ่งตรงห้องน้ำมันจะมีกระจกแบบขุ่นๆ ที่อยู่ตรงมุมของห้อง แล้วในห้องจะนอนกันสามคนเราก็นั่งเล่นกันอยู่ตอนกลางคืน ด้วยความที่ผมนั่งหันหลังให้ห้องน้ำ แล้วจู่ๆ เพื่อนก็ตะโกนขึ้นมาว่า “เฮ้ย! มีใครอยู่ในห้องน้ำ” ผมก็เลยถามว่า “มีอะไร? เกิดอะไรขึ้น?” เพื่อนก็บอกว่า “เมื่อกี๊มีมือทาบอยู่กับกระจกที่มันขุ่นๆ ตรงมุมห้องนั้น” แต่พอเปิดเข้าไปเช็คดูก็ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ เพื่อนๆ ก็เริ่มกลัวเลยแยกย้ายกันไปนอน เราก็ไม่เชื่อเพราะเราเป็นคนค่อนข้างจิตแข็ง ไม่ค่อยเจออะไร แต่พอมาถึงวันกลับผมก็มาเจอเหตุการณ์ที่สวิตซ์ไฟมันกดปิดเอง คือสวิตซ์ไฟที่มันมีอยู่สองในห้องสองจุดคือตรงหน้าห้องกับหัวเตียง เรานั่งเก็บของอยู่แล้วจู่ๆ ได้ยินดังแกร๊ก! แล้วไฟในห้องก็ดับลง เป็นเสียงสวิตซ์ไฟจากหัวเตียง เราก็เลยบอกเพื่อนว่า “ยังเก็บของไม่เสร็จนะรอแป๊บหนึ่ง” เป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 2-3 รอบครับที่สวิตซ์ไฟมันปิดเอง แต่ผมเป็นคนเปิด จนสุดท้ายผมทนไม่ไหวคิดว่าเป็นเพื่อนแกล้งก็เลยพูดออกไปว่า “จะแกล้งทำไมคนกำลังเก็บของ” แล้วก็เดินไปดูปรากฏว่าทั้งห้องมีผมอยู่คนเดียวครับ (บรื้ออออ!) ผมก็เลยรีบแพ็คกระเป๋าแล้วก็รีบออกจากห้องนั้นไปเลย”

เมื่อถามถึงหนังผีที่สิงโตอยากแนะนำให้ทุกคนได้ดูหลอนๆ ในวันฮาโลวีนนี้ “ผมรู้สึกว่าหนังผีที่น่ากลัวมากๆ เลยคือเรื่อง ‘เปรตวัดสุทัศน์’ (เรื่องนี้เป็นละครไม่ใช่เหรอจ๊ะ?) ใช่ๆๆ ครับเป็นละครช่อง 7 เคยดูสมัยตอนเป็นเด็กที่พี่นุ่น-วรนุชแสดงปี 2546 (เกิดทันดูเหรอคะ?) ทันครับ (หัวเราะ) จำได้ว่าตอนนั้้นที่ดูรู้สึกว่าเป็นละครที่น่ากลัวมาก แต่พอกลับมาดูตอนปัจจุบันนี้มันก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ตอนเด็กๆ ที่ดูรู้สึกว่ามันเป็นละครผีที่น่ากลัวมากและเป็นละครที่มีแง่คิดดีๆ เกี่ยวกับเวรกรรมที่สอนให้เราได้คิดหลายๆ อย่างเลยครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่