หลอนก่อนบวช! ‘นนน-กรภัทร์’ เจอผีสาวโบกมือหยอยๆ ขอส่วนบุญ

เขาว่ากันว่าคนที่บวชเป็นเณรเป็นพระมักจะพบเจอเหล่าภูตผีมาขอส่วนบุญ ก็เห็นจะจริงตามนั้นเพราะตอนก่อนที่ ‘นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์’ จะบวชได้ไม่นานก็เจอผีสาวมาโบกมือหยอยๆ ขอส่วนบุญเข้าให้เสียแล้ว ด้วยความที่เป็นคนขี้กลัวอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว งานนี้หนุ่มนนนก็ขอวิ่งหนีสุดแรงเกิดเลยจ้า…

“เคยเจอตอนผมอายุประมาณ 13 ปี ตอนที่เจอคือกลัวมากเลยครับไม่อยากหันไปคอนเฟิร์มว่าใช่หรือเปล่า ในตอนนั้นผมไปวัดป่าที่ต่างจังหวัดเป็นวัดที่อยู่ติดป่าเลย ตอนนั้นเพิ่งทำวัดเย็นเสร็จแล้วกำลังจะกลับกุฏิ คุณพ่อก็จะเป็นคนขับรถพากลับมาที่กุฏิ แต่ว่าเราก็ซ่าอยากวิ่งกลับเองก็เลยบอกให้พ่อขับไปก่อนเลยเดี๋ยวจะวิ่งตามรถไป แล้วพอเราวิ่งๆ ไปตามทางที่มันเหมือนมีแอ่งน้ำสองแอ่งแล้วก็มีต้นไม้เยอะๆ เหมือนหางตาเรามองไปเห็นผู้หญิงใส่ผ้าใบสีเขียวแล้วก็ยืนก้มหน้าอยู่ ตัวซีดๆ ผมยาวๆ แล้วก็โบกมือไหวๆ ให้เราแบบนี้ (ทำท่าให้ดู) ในมือผมถือไฟฉายไปด้วยไฟมันก็สาดแบบกว้างๆ ก็เห็นหางตาเป็นผู้หญิงยืนโบกมือให้ พอเห็นแบบนั้นแล้วเราก็รีบวิ่งเร็วขึ้น วิ่งกลับกุฏิสุดแรงเกิดเลย ขออย่าให้เขาตามเรามาเลย พอกลับถึงห้องก็รีบสวดมนต์แผ่เมตตา พ่อแม่ก็เคยเตือนผมอยู่เหมือนกันครับ ว่าเวลาเจออะไรแปลกๆ ตอนกลางคืนหรือได้ยินเสียงอะไรก็อย่าทัก ก็เลยทำให้ไม่กล้าหันกลับไปรีเช็ค เหมือนแม่เพิ่งจะพาผมไปที่วัดนี้ครั้งแรกๆ ตัวผมเองก็กำลังจะบวช ก็เป็นครั้งแรกครับที่เห็นอะไรน่ากลัวแบบนี้”

เมื่อถามว่าเป็นคนมีเซ้นส์หรือเปล่า? “ผมไม่อยากมีเซ้นส์เลยอ่ะ คือผมเป็นคนที่ไม่ชอบเรื่องพวกนี้มากๆ แล้วผมเป็นคนขี้กลัวมากๆ ถ้าถามผมว่าเชื่อเรื่องพวกนี้ไหม ก็เชื่อครับ แล้วผมเพิ่งย้ายมาอยู่คอนโดคนเดียว บางทีนอนคอนโดคนเดียวแม่ไม่ได้มานอนด้วย เรารู้สึกว่ามันมีใครมองอยู่ตลอดเวลา คือห้องผมมันจะเป็นห้องครัว แล้วก็เป็นห้องนั่นเล่น แล้วก็เป็นห้องนอน ผมเพิ่งย้ายเตียงมาอยู่ตรงห้องนั่งเล่นเพราะว่าจะได้นอนดูทีวีได้สะดวกๆ แต่เวลานอนก็จะรู้สึกเหมือนมีคนมองอยู่ตลอดเวลา เหมือนมีคนยืนอยู่ (เป็นเงาสะท้อนในกระจกรึเปล่าจ๊ะ?) ไม่ครับมันเป็นทางเดินโล่งๆ ตรงนั้นมีตู้เย็นแล้วเราก็วางพระไว้ แต่เรารู้สึกว่าเหมือนมีคนกำลังยืนมองเราอยู่ตลอดเวลา เพื่อนผมเคยมานอนที่ห้องแล้วบอกผมว่าเหมือนได้ยินเสียงคนเดินอยู่ตรงแถวๆ หน้าห้องน้ำทั้งๆ ที่เราก็นอนอยู่ (เป็นคอนโดใหม่ใช่ไหมคะ) เป็นคอนโดใหม่ครับ มันไม่น่าจะมีอะไรแต่บางทีเราอาจจะแค่จิตปรุงแต่งไปเอง พยายามไม่อยากจะให้มี บางทีก็มีเสียงเคาะประตูห้องเสียงดัง ผมก็ไปส่องดูก็ปรากฏว่าไม่มีใคร หรือว่าจะมีคนมาแกล้งรึเปล่าก็ไม่เห็นมีใคร แล้วเพิ่งมาได้ยินจากที่แม่บอกให้ว่า เวลาที่ได้ยินเสียงเคาะประตูแล้วไม่มีคนก็อย่าเปิด เพราะมันจะเป็นเหมือนการเปิดรับเขาเข้ามา ซึ่งตอนนี้ผมก็พยายามทำบุญ ไปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เอายันต์มาติดมันก็เป็นความเชื่อที่ช่วยให้เราสบายใจขึ้น ก็เป็นคนที่เชื่อแต่ก็ไม่ถึงกับขั้นที่งมงายหรือจะไปลบหลู่อะไรครับ”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่