น้ำตาไหล “ป๋อ-เอ๋” เล่าเรื่องราวหลังสูญเสีย “พี่ลาบ” เจ้าตูบที่โตมาพร้อมๆ “น้องภูดิศ”

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เรียกน้ำตาให้กับคนที่รักสัตว์ไม่น้อย กับการจากไปของ “พี่ลาบ” เจ้าตูบแสนรักของครอบครัว “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ และ “เอ๋” พรทิพย์ สกิดใจ โดยเฉพาะลูกชายคนโต “น้องภูดิศ” ที่เศร้าหนักมาก

ซึ่งพี่ลาบเป็นสุนัขที่ “ป๋อ-เอ๋” เลี้ยงไว้เกือบ 10 ปี ที่เป็นเหมือนพี่ชาย ที่โตมาพร้อมๆกับน้องภูดิศ โดยก่อนหน้านี้พี่ลาบถูกแมลงกัดที่ก้น ทำให้เป็นแผลใหญ่เพราะแพ้พิษ ขั้นเนื้อทะลุจากก้นข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง และได้รักษาอยู่ที่โรงพบายาลสัตว์กว่า 3 เดือน และเพิ่งได้กลับบ้านได้เพียง 4 วัน จากนั้นอาการพี่ลาบก็ทรุดหนัก จนต้องพาไปหาหมออีกครั้ง และก็ตรวจพบว่าพี่ลาบเป็นพยาธิในเม็ดเลือด เกล็ดเลือดต่ำ เม็ดเลือดขาวต่ำ มีไข้ ถ่ายเป็นเลือด ม้ามผิดปกติ และสุดท้ายพี่ลาบก็ได้จากไป

โดย “ป๋อ-เอ๋” ได้โพสต์เล่าเรื่องราวความผูกพันธ์ที่ลูกชายคนโต “น้องภูดิศ” มีต่อพี่ลาบที่นับได้ว่าเป็นการสูญเสียครั้งแรกของน้องภูดิศ ที่ทำคนอ่านถึงกับน้ำตาซึม

“ก่อนที่จะพาพี่ลาบไปวัด พี่ลาบอยู่กับเรามาเกือบ10 ปี เลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่ภูเกิด พอรู้ว่าพี่ลาบไปแล้ว ภูดิศร้องไห้หนักมากตั้งแต่เช้า นี่เป็นการสูญเสียครั้งแรกและรู้ว่าการจากคืออะไร เศร้ากันทั้งบ้าน และภูกำลังเขียนลูกเทนนิส กับไม้ที่พี่ลาบชอบให้เราขว้างแล้ววิ่งไปเก็บ ภูเขียนลบแล้วลบอีก เพราะอยากให้สวยที่สุด และอยากให้พี่ลาบเห็นว่าเค้าตั้งใจ เขียนไปสะอื้นไป สงสารลูกมากจริงๆ ? #phudisskidjai #10/11/62”

“วันนี้ภูดิศ ได้เรียนบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตบทหนึ่ง มันคือเรื่องราวของวงจรชีวิต ลาบลอยเป็นเหมือนพี่ชายที่โตมาพร้อมๆกับภูดิศ ลาบป่วยหนักนอนรพ.ถึง3เดือนกับแผลอักเสบที่สะโพกขนาดเกือบ2ฝ่ามือ เนื่องจากโดนสัตว์มีพิษกัด แผลเหวอะหวะจนต้องใช้เวลานานมาก ……3เดือน…..จนหายดีแล้วผมไปรับกลับมาบ้านได้ไม่ถึงอาทิตย์ ลาบก็มาจากไปอย่างรวดเร็วชนิดพวกเราตั้งตัวไม่ทันจริงๆ #เหมือนลาบรอที่จะได้กลับบ้าน มาให้พวกเราได้กอดได้เล่นกันแป๊บเดียว แล้วลาบก็จากไปเฉยเลย #ภูดิศร้องไห้เหมือนใจจะขาด หยุดไม่ได้ เดี๋ยวร้อง เดี๋ยวหยุด พอนึกถึงลาบ ก็ร้องใหม่……….สงสารจัง แต่ลูกคงต้องผ่านมันไปให้ได้นะครับ มีพบก็ย่อมมีจาก ….เราจะผ่านเรื่องเหล่านี้ไปด้วยกันนะ แต่อย่างน้อย พ่อก็ได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวลูก ซึ่งพ่อภูมิใจมากๆที่ภูดิศรักพี่ลาบลอยได้ขนาดนี้………ขอบใจนะลาบ พวกเรารักลาบนะ และขอให้ไปเกิดในที่ดีๆ อย่างที่ภูดิศบอกนะลูก………………….”

“เอากระดูกพี่ลาบไปลอยลงแม่น้ำเจ้าพระยาเรียบร้อย หมดห่วงแล้วพี่ลาบนะ ? ไม่อยากเชื่อเลยจากคลิปเมื่อวานที่ไปหาที่รพ. ยังยกหัวขึ้นดูได้เลย ผ่านไปไม่กี่ชม….. ลาบเอ้ยยย แต่ยังแอบดีใจที่เมื่อวานได้ไปหาลาบ ได้เจอลาบ ได้ลูบหัวลาบ และช่วยลาบอย่างเต็มที่ และขอบคุณภูดิศที่หนูเป็นเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยน เข้าใจ รักพี่ๆ เพราะบ้านเราจะสอนเสมอว่าหมามีชีวิต เค้าเกิดก่อนหนู เค้าเป็นพี่หนู ? เมื่อวานเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย กำลังจะพาไปซื้อของเล่น พอพ่อโทรมาว่า อยู่ไหน กลับบ้านตอนนี้เลยได้ไหม ลาบแย่แล้ว ไปหาลาบด่วน เอ๋เลยบอกลูกว่าเราคงไปซื้อของเล่นไม่ได้แล้ว เพราะพี่ลาบอาการไม่ดี ต้องรีบไปดู พี่ภูจากเด็กที่ต้องพูดและอธิบายกันยาวๆกว่าจะเข้าใจ รีบลุกแล้วบอกไปหาพี่ลาบ ส่วนเภายังไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์แบบนี้คืออะไร เพราะเภาเด็กมาก เภาร้องไม่ยอมไปอยากไปซื้อของเล่น พี่ภูพูดขึ้นว่า เภา!! ของเล่นกับชีวิตคน ชีวิตสัตว์ อันไหนสำคัญกว่ากัน นี่พี่ลาบนะ บอกเลยว่าอึ้ง ในสิ่งที่ลูกพูด ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากเด็ก6 ขวบ ลูกทำให้แม่รู้ว่าพี่ภูโตพอที่จะเข้าเรื่องราวต่างๆ แม่ภูมิใจและซึ้งใจที่ลูกให้ความสำคัญกับครอบครัว ส่วนเด็กอายุ3ขวบอย่างเภา ไม่อิน ไม่เข้าใจ แต่ไม่ได้ผิด เพราะเค้าเด็กเกินกว่าจะรู้เรื่องพวกนี้ ไว้ค่อยๆสอนกันไป โตมาหนูจะได้คลิปต่างที่ถ่ายเก็บไว้ให้ลูกดู ว่าหนูเป็นเด็กน่ารักมากในสายตาเราแค่ไหน รักพี่ลาบ รักภูเภา #10/11/52 #phudisskidjai #paoskidjai”

ขอบคุณภาพจาก IG : poh_natthawut , aey_pornthip

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่