‘ซันนี่’ นักแสดงชายหนึ่งเดียวจากประเทศไทยร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย ‘Festival de Cannes Film Week’

เทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย ‘Festival de Cannes Film Week’ ครั้งแรกในเอเชียได้เปิดประตูต้อนรับคนรักหนังจากทั่วโลกเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่าน ณ K11 MUSEA ห้างสรรพสินค้าและศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมบนเกาะฮ่องกง นำโดย เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes พร้อมด้วยผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังจากทั่วโลกที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับงานเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของเอเชียในครั้งนี้

เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes และ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ปพร้อมด้วยคณะกรรมการจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์
เปิดตัวงาน Festival de Cannes Film Week เป็นครั้งแรกในฮ่องกง
ณ โรงภาพยนตร์ K11 Art House IMAX

ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังของฮ่องกงต่างตบเท้ามาร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ในงาน Festival de Cannes Film Week ที่จัดขึ้น ณ K11 MUSEA อย่างคับคั่ง เริ่มตั้งแต่ หว่องกาไว ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง แอนน์ ฮุย ผู้กำกับหญิงมากฝีมือจอห์นนี่ โต, ยอนฟาน, เท็ดดี้ โรบิน และฟลอร่า เลา ผู้กำกับหนังชาวฮ่องกง อีเว็ท ทัง โปรดิวเซอร์ และคริสโตเฟอร์ ดอยล์ นักถ่ายหนังมือฉมัง รวมไปถึงผู้กำกับและนักแสดงอีกมากมายที่ได้ปรากฎตัวในงานเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 มาแล้ว อาทิ Jean Pierre และ Luc Dardenne ผู้กำกับเรื่อง Young Ahmed, Vincent Lacoste สองนักแสดงนำจากเรื่อง On a Magical Night (Chambre 212) และผู้กำกับ Michael Angelo Covino จากเรื่อง The Climb นอกจากนี้ ยังมีเซเลบริตี้และคนในแวดวงหนังจากนานาประเทศ อาทิ ฟาลา เฉิน, เจนิซ มัน, ฮันนา เฉิน, อดัม พัค และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชายหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับค่ำคืนสุดพิเศษในโลกแห่งภาพยนตร์ที่ผู้คนจากทั่วโลกต่างเดินทางมาแลกเปลี่ยนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแชร์ความหลงใหลในเสน่ห์ของผลงานภาพยนตร์ไปพร้อม ๆ กันบนเกาะฮ่องกงนี้

โดยซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชายมากความสามารถ จากวงการภาพยนตร์แห่งประเทศไทยกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับเกียรติจากทางงานในครั้งนี้ เพราะ Festival de Cannes Film Week ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกในฮ่องกง และเอเชียด้วย”

ภายในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ของ Festival de Cannes Film Week ยังได้ เอเดรี่ยน เช็ง และ เธียรี เฟรโมซ์ ขึ้นกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ณ K11 Art House IMAX พร้อมฉายภาพยนตร์เปิดงานเรื่องแรกอย่าง On a Magical Night (Chambre 212) ที่ได้นักแสดงนำ Vincent Lacost มาร่วมสร้างสีสัน นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์อื่น ๆ ใน K11 Art House ยังเปิดฉายภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อย่างเป็นทางการพร้อมกันด้วย

เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ 
Festival de Cannes กล่าวเปิดงาน

นายเธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes กล่าวว่า “ภาพยนตร์จากฮ่องกงได้ไปปรากฎที่คานส์บ่อยครั้ง เราจึงรู้สึกยินดีที่ครั้งนี้ คานส์ได้มาจัดแสดงที่ฮ่องกง”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำ Cannes Film Week มาไว้ที่ K11 MUSEA เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย” เอเดรี่ยน เช็ง กล่าว จุดมุ่งหมายสูงสุดของ K11 MUSEA และโครงการอื่น ๆ ใน Victoria Dockside คือการเป็นจุดหมายปลายทางของความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง ซึ่งการที่ได้ร่วมงานกับ เธียรี และทีมของเขา เราพบว่า ทั้งสองฝ่ายต่างแชร์จุดมุ่งหมายเดียวกันในการถ่ายทอดวัฒนธรรมการทำหนัง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดดาวดวงต่อไปในโลกภาพยนตร์ และทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงผลงานภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น ผมหวังว่า งานในครั้งนี้จะสร้างความแปลกใหม่และต่อยอดความสำเร็จให้กับงานปีต่อ ๆ ไปได้เป็นอย่างดี”

เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
นักแสดงชายมากฝีมือตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย

งานเทศกาลหนัง Festival de Cannes Film Week ถูกจัดขึ้นที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก ด้วยความร่วมมือของ ปิแอร์ เลสคูร์ ประธาน, เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes และ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ รองประธานกรรมการบริหาร ของ New World Development โดยเป็นงานจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับผลงานภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความแตกต่างทางวัฒนธรรม และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72

จากซ้าย: หว่องกาไว ผู้กำกับระดับตำนาน เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาล
ภาพยนตร์ Festival de Cannes และ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป

Festival de Cannes Film Week เตรียมเปิดโลกแห่งภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์และจิตวิญญาณจากเมืองคานส์ ระหว่างวันที่ 12 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ K11 Art House ด้วยการฉาย 6 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากเทศกาลนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 พร้อมด้วยการนำเสนอภาพยนตร์จากนักทำหนังชื่อดัง และมาสเตอร์คลาสจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยสามารถดูรายละเอียดไลน์อัพผลงานภาพยนตร์ การจำหน่ายบัตรเข้าชม และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Festival de Cannes Film Week ได้ที่ http://cannes.k11musea.com/  

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 159 ได้ที่