หล่อละลาย! เปิดวาร์ปพระเอกซีรีส์จีนสุดฮอต ‘Gong Jun’

ในตอนนี้มีซีรีส์ทางฝั่งเอเชียสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน ออกมาให้ให้แฟนซีรีส์ได้ติดตามกันหลายเรื่องจนตามไล่ดูกันแทบไม่ทัน วันนี้ KAZZ เลยขอเอาใจคนที่ชอบเกาะขอบจอดูซีรีส์มาเปิดวาร์ปพระเอกซีรีส์จีนสุดหล่อ ‘Gong Jun’ หรือ ‘Simon’ (ชื่อภาษาจีน Xiayao-龚俊) ให้แฟนๆ ได้ไปทำความรู้จักและติดตามผลงานแสดงของเขากัน แต่ขอกระซิบบอกนิดหนึ่งว่าถึงหนุ่ม Gong Jun จะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่หลายคนยังไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตา แต่เท่าที่ได้มีโอกาสดูซีรีส์เรื่องล่าสุดของเขาไม่ว่าจะเป็น ‘Flavour It’s Yours’ และซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่อง ‘Unique Lady’ ที่ออนแอร์ในปี 2019 บอกได้เลยว่าฝีมือการแสดงของหนุ่มคนนี้ชวนฝันให้แฟนซีรีส์ได้จิ้นฟินจิกหมอนกระจุยกระจายสุดๆ

รับบท ‘Zhong Wu Mei’ องค์รัชทายาทหนุ่มจอมเผด็จการและขี้หึงสุดๆ ใน ‘Unique Lady’

‘Gong Jun’ เป็นนักแสดงชาวจีนที่เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 1992 สัญชาติจีน สูง 185 ซ.ม. (สูงมากกกก!) เดบิวต์ผลงานบันเทิงเรื่องแรกในปี 2015 เรื่อง ‘Sword Chaos’ รับบทเป็น ‘Bi Lu’ นักแสดงหลักของเรื่อง ในปี 2017 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ‘Rebirth Partner’ รับบทเป็น Lin Xi ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของคนสองคนที่มีส่วนร่วมในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ครั้งใหญ่ ในกระบวนการของการเปิดเผยความลึกลับทีละขั้นตอนทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความรักการหลอกลวงการสมรู้ร่วมคิดและการทรยศ ต่อมาในปีเดียวกัน Gong Jun ได้รับบทหลักในซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่อง ‘Lost Love in Times’ (อภินิหารรักเหนือบัลลังก์) โดยรับบทเป็น ‘Yuan Che’ (องค์ชาย 11) ซึ่งในเรื่องนี้แฟนซีรีส์จะได้เห็นหนุ่ม Gong Jun ในมาดเจ้าชายขี่ม้าขาวและนักรบมาดเท่ที่หล่อเหลาชวนกรี๊ดสุดๆ แถมมีซีนสวีทหวานและซีนตลกๆ กับนางเอกคู่กัดในเรื่องให้แฟนซีรีส์ได้ฟินยิ้มแก้มแตกกันเลยทีเดียว

รับบทเป็น ‘Yuan Che’ (องค์ชาย 11) ใน ‘Lost Love in Times’ (อภินิหารรักเหนือบัลลังก์)

สำหรับสาววายที่ชอบดูซีรีส์ชายรักชายที่มีพระเอกนายเอกหล่อเท่ดูแล้วฟินเลือดกำเดาพุ่งขอแนะนำซีรีส์เรื่อง ‘Advance Bravely’ ที่หนุ่ม Gong Jun รับบทเป็น ‘Xia Yao’ ชายหนุ่มที่เกิดในตระกูลร่ำรวยและได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลย์บอยที่มีชื่อเสียง จนกระทั่งเขาได้มาพบกับ ‘Yuan Zong’ (รับบทโดย Xu Feng) อดีตทหารจากกองกำลังพิเศษที่มาเปิดบริษัทฝึกอบรมผู้คุ้มกันหลังจากถูกปลดประจำการ ซีรีส์เรื่องนี้สร้างจากนวนิยาย BL ของจีนเรื่อง ‘Advance Bravely’ เขียนโดย Chai Jidan สาววายก็ดูกล้ามแน่นซิกแพคเซ็กซี่ของหนุ่ม Gong Jun และ Xu Feng เพลินๆ กันไปจ้า

รับบทเป็น ‘Xia Yao’ ในซีรีส์วายเรื่อง ‘Advance Bravely’

ในปี 2019 หนุ่ม ‘Gong Jun’ ก็มีผลงานที่โดดเด่นเป็นที่พูดถึงอย่างมากของแฟนซีรีส์ นั่นก็คือซีรีส์เรื่อง ‘Flavour It’s Yours’ ออกอากาศทางแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ iQIYI โดยเขารับบทเป็น ‘Lu Wei Xun’ นักวิจารณ์ไวน์ชื่อดังสุดเพอร์เฟ็กต์ ทายาทเจ้าของโรงบ่มไวน์ที่หล่อเนี๊ยบ สุขุม ชื่นชอบความสมบูรณ์แบบ ในเรื่องนี้ ‘Gong Jun’ ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัวอีกครั้งประกบคู่กับ Ireine Song ซีรีส์เรื่องนี้สนุกครบรส ไม่ว่าจะเป็นซีนกุ๊กกิ๊กของพระเอกนางเอกที่ตอนแรกตั้งหน้าตั้งตาเป็นคู่กัด แต่ตอนหลังมีเหตุจำเป็นทำให้ทั้งคู่ต้องกลายมาเป็นเจ้านายกับลูกน้อง ซีนจูบละมุนจิกหมอนกระจุยกระจาย ส่วนซีนคอมเมดี้และซีนที่ตัวละครในเรื่องต้องสืบหาความจริงว่าใครเป็นฆาตกรในอดีตก็ทำออกมาได้สมเหตุสมผลชวนติดตามไปจนจบเรื่อง และสำหรับแฟนๆ ที่ชอบดูซีรีส์แนวย้อนยุคก็ขอแนะนำเรื่อง ‘Unique Lady’ เรื่องนี้ Gong Jun รับบทเป็น ‘Zhong Wu Mei’ ท่านอ๋ององค์รัชทายาทหนุ่มจอมเผด็จการ ขี้หึงสุดๆ บูชาในความรัก ปากแข็งแต่ก็รักนางเอกสุดหัวใจ (นางเอกรับบทโดย Greenly) ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนวย้อนยุคที่เต็มไปด้วยซีนโรแมนติกของพระนาง (จูบละมุนอีกแล้ว) ก็ไม่ควรพลาดชมด้วยประการทั้งปวง

รับบทเป็น ‘Lu Wei Xun’ ในซีรีส์ ‘Flavour It’s Yours’ ออกอากาศทางแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ iQIYI
‘Flavour It’s Yours’

ส่วนเรื่องอุปนิสัยส่วนตัวของหนุ่ม ‘Gong Jun’ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เขาเป็นหนุ่มนิสัยขึ้เล่น ยิ้มง่าย อบอุ่น เป็นพ่อบ้านพ่อเรือนที่ชอบเข้าครัวที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังชอบถ่าย TIKTOK น่ารักกวนๆ ให้แฟนคลับได้อมยิ้มไปกับความหล่อคิ้วท์ของเขาอยู่เป็นประจำ ถึงแม้ว่าเขาจะมีรูปร่างสูงโปร่งดูเพรียวบางนิดๆ แต่บอกได้เลยว่ามีซิกแพคแน่นเป็นลอนดูเซ็กซี่ยั่วยวนหัวใจสุดๆ นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่ชอบการออกกำลังกายอยู่เป็นประจำนั่นเอง

ในปี 2020 นี้ หนุ่ม Gong Jun ก็มีผลงานซีรี่ส์รอจ่อคิวออนแอร์อยู่ถึง 3 เรื่องด้วยกัน คือ ART ON!, The Sweet Love Story และ Fantasy Westward Journey ซีรีส์เรื่อง ‘Fantasy Westward Journey’ เขารับบทเป็น ‘Ren Yi Xia’ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญเกมออนไลนที่ถูกดึงเข้าไปในเกมที่มีชื่อเดียวกันกับชื่อเรื่อง เค้าโครงเรื่องได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายคลาสสิค ‘Journey to the West’ ที่รับรองว่าสนุกเข้มข้นชวนติดตามทุกตอนอย่างแน่นอน ส่วนซีรีส์เรื่อง ‘ART ON!’ หนุ่ม Gong Jun รับบทเป็น ‘Fang Yan’ เนื้อเรื่องบอกเล่าถึงเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Lu Qi Yi ที่ทำงานอย่างกล้าหาญเพื่อมุ่งสู่ความฝันของตัวเองในการเข้าสู่วงการบันเทิง และซีรีส์เรื่อง ‘The Sweet Love Story’ หนุ่ม Gong Jun รับบทเป็น ‘Zhao Pan Zhou’ เนื้อเรื่องอ้างอิงจากนวนิยายเรื่อง ‘The Boat and the Beginning ของ Zhao Qiangan บอกเล่าเรื่องราวความรักแสนหวานระหว่าง Zhou Wei และ Zhao Pan Zhou ที่คาดว่าจะมีซีนน่ารักกุ๊กกิ๊กให้แฟนๆ ได้ฟินกันอย่างแน่นอนจ้า

ซีรีส์เรื่อง ART ON! มีกำหนดออกอากาศในปี 2020
‘The Sweet Love Story’ มีกำหนดออกอากาศในปี 2020
ซีรีส์เรื่อง ‘Fantasy Westward Journey’ มีกำหนดออกอากาศในปี 2020

ข้อมูลและภาพจาก: weibo 龚俊Simon, mydramalist, iQIYI

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่