Samsung เปิดตัว ‘ซัมซุง เพย์’ การชำระเงินรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิดสังคมไร้เงินสด

Samsung เปิดตัว ‘ซัมซุง เพย์’ การชำระเงินรูปแบบใหม่

 8 กุมภาพันธ์ 2560 ซัมซุงจัดงานเปิดตัว ‘ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay)’ นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ เป็นนิยามใหม่ของระบบการชำระเงินในเมืองไทยด้วยบัตรเครดิตรูปแบบใหม่ที่ใช้ง่าย ปลอดภัย และครอบคลุมมาก
ซัมซุงเปิดตัว “ซัมซุง เพย์” (Samsung Pay) นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ หวังช่วยผลักดันประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาล โดยมีภาครัฐ พันธมิตรทางการเงิน และร้านค้าชั้นนำเข้าร่วม เพื่อสนับสนุนระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านสมาร์ทโฟน หลังผู้บริโภคไทยให้การตอบรับซัมซุง เพย์ อย่างดีเยี่ยม หลังเปิดให้ใช้งานในไทยเมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งซัมซุง พร้อมจะขยายพื้นที่การให้บริการระบบซัมซุง เพย์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เอื้อต่อการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้น
               ซัมซุง เพย์ เป็นนิยามใหม่ของระบบการชำระเงินในเมืองไทย แม้ว่าแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิตอล (digital wallet) จะเป็นเรื่องที่ใหม่มากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ซัมซุง เพย์ ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีจากผู้บริโภค หลังจากเปิดให้บริการเพียง 4 เดือน อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุด ชี้ให้เห็นว่า การใช้ระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการนั้น มีข้อดีทั้งในด้านความสะดวกสบาย และปลอดภัย แต่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะเลือกใช้วิธีการชำระเงินผ่านระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลมากขึ้น เมื่อมั่นใจว่าระบบกระเป๋าเงินดิจิตอลนั้น มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอยู่ในระดับที่สูงมากพอ ซึ่งระบบการรักษาความปลอดภัยของซัมซุง เพย์ นั้นได้รับการยอมรับจากพันธมิตรการเงินชั้นนำมากมายว่า มีความปลอดภัยสูงมาก และพันธมิตรทางการเงินเหล่านี้ยังยินดีมอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ใช้งานซัมซุง เพย์ ถือเป็นเครื่องรับประกันได้เป็นอย่างดี
Samsung-Pay-the-Smart-Way-to-PayNjpUs24nCQKx5e1A7xL9prP6FKXukTsNfFlFxWK0s5G14655457644165