ไม่ได้แค่ขู่ “กาย-ฮารุ” เอาจริง! พา “น้องคีริน” พบตำรวจจริง หลังลูกทำความผิด

เป็นคลิปที่เมื่อได้ดูแล้ว ทั้งสงสารและชื่นชมไปพร้อมกันจริงๆ กับคลิปนี้ของครอบครัว “กาย” รัชชานนท์ สุประกอบ และ “ฮารุ สุประกอบ” ที่สงสารลูกชายคนโต “น้องคีริน” และ ชื่นชม “กาย-ฮารุ” ที่สอนลูกเมื่อทำความผิด

กับคลิปที่ฮารุได้โพสต์เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ในขณะที่กายสามีของเธอกำลังสอนน้องคีริน เพราะลูกทำความผิดบางอย่าง (แม่ฮารุไม่ได้บอกไว้ว่าน้องทำผิดอะไร) โดยในคลิปที่ฮารุโพสต์ลงในไอจีนั้น เมื่อหลายๆคนได้ดูแล้ว ก็ต่างชื่นชมในความใจเย็นของกาย ที่ได้สอนลูกด้วยเหตุผลที่หากมีการทำผิดต้องมีการลงโทษ และถึงแม้ว่าน้องคิรินจะร้องไห้จนลงไปนอนกับพื้น แต่คุณพ่อกายก็ต้องฝืนยอมใจแข็งและสอนลูกถึงเหตุผลที่ต้องทำแบบนี้

และงานนี้ไม่ใช่แค่คำขู่ที่พ่อกายแม่ฮารุพูดเพื่อให้น้องคิรินฟังเท่านั้น แต่ทั้งคู่เอาจริง!! เพราะทั้งสองได้พาลูกชายน้องคิรินไปที่สถานนีตำรวจ เพื่อพบเจ้าหน้าที่จริงๆ

“วันนี้ถือว่ายากมากสำหรับคนเป็นพ่อแม่ที่จะต้องลงโทษลูกด้วยวิธีเด็ดขาดในแบบฉบับของเขา แต่การให้เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับผิดและพร้อมที่จะแก้ไขคืออุปนิสัยสำคัญที่จะทำให้เขาเติบโตแบบมีคุณค่า เพราะสิ่งที่น่าอายกว่าการทำผิด คือการไม่ยอมรับ และ โยนความผิดให้ผู้อื่น #3ยอดกุมาร #guyharufamily #kirinsuprakob”

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมการสอนลูกของ “กาย-ฮารุ” กันแน่น ที่ให้ลูกรู้จักรับผิดชอบในความผิดที่ได้ทำลงไป และวิธีคิด-แนวทางการเลี้ยงลูกของทั้งสองคน

ขอบคุณภาพจาก IG : harusuprakob

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่