4 โจรดักปล้น “มาสุ” กลางกรุงอัมสเตอร์ดัม ฝากรอยแผล ย้ำเตือนความจำ

ตั้งใจใช้เวลาช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พักผ่อนในต่างประเทศให้เต็มที่ แต่แล้วพระเอกคนดัง “มาสุ จรรยางค์ดีกุล” กลับเจอประสบการณ์ยอดแย่ จนต้องจำไปอีกนาน หลังเจอกลุ่มมิจฉาชีพตามประกบดักชิงทรัพย์ พร้อมกับฝากรอยแผลเล็กๆเอาไว้ดูต่างหน้า ระหว่างเดินทางไปท่องเที่ยวและเคานท์ดาวน์ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมโพสต์เตือนคนที่จะมาเที่ยวผ่านอินสตราแกรม ให้ระวังตัวให้มากๆอีกด้วย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“สวัสดีปีใหม่ครับ อดได้รูปเค้าดาว เอารูปแรกของปีมาฝากแทน.. เมื่อคืนลงเครื่อง นั่งรถเข้าเมือง ทันทีที่ลงจากรถโดนกลุ่มมิจฉาชีพ 4 คนเข้าชาร์จ รวบจากด้านหลัง พยายามแย่งกล้องที่คล้องคอมา พอสลัดหลุดได้ พวกนั้นรีบขึ้นมอเตอไซค์ขับตาม เลยสวมวิญญาณนักวิ่ง 4×100 เข้าโรงแรมที่ใกล้ที่สุด…”

“ฝากเตือนนักท่องเที่ยวไทยที่มาเที่ยว ระวังตัวกันด้วยนะครับ… ทางที่ดีคือทางลาด…(ไม่เล่นดีกว่า) ทางที่ดีพกของให้มิดชิดหรือใช้เสื้อโค๊ดคลุมทับนะครับ… ของมีค่าเก็บไว้ที่โรงแรม…” “ตอนแรกเซ็งสุดๆเป็นการเปิดทริปที่ไม่ดีเลย แต่มองอีกแบบหลังจากนี้จะได้มีสติ และเพิ่มความระมัดระวังอีกหลายเท่าตัว… ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ ของอยู่ครบ ฝากไว้ที่ผม1แผลเล็กๆ…”

โดยทันทีที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีแฟนคลับและเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ เป็นกำลังใจให้ หนุ่มมาสุ เป็นจำนวนมาก

เครดิต ภาพ : อินสตราแกรม masu_ms

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่