“วันเดอร์เฟรม” โดนอีกคน! เจอคอมเมนต์คุกคามทางเพศ

หากเอ่ยถึงโลกโซเชียล นับได้ว่าเป็นโลกอีกใบหนึ่งของใครหลายๆคน ที่นับว่าโลกโซเชียลนั้นมีทั้งข้อดีและไม่ดี แล้วแต่ว่าผู้ใช้นั้นจะใช้และสื่อออกมาในรูปแบบไหน และหากพูดถึงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นสดๆร้อนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็คงไม่พ้นเรื่องราวของสาว “ลิซ่า BLACKPINK” กรณีที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ได้นำรูปจากไอจีของลิซ่ามาโพสต์ลงเพจ เพื่อประกาศขายโซฟาตัวที่เธอนั่ง และหลังจากนั้นก็มีเพื่อนๆของเจ้าของร้านดังกล่าวมาคอมเมนต์ที่ส่อไปถึงการคุกคามทางเพศ จนเกิดกระแสแฮชแท็ก #มูนคาเฟ่ชั้นต่ำ

และก็เห็นได้ว่าเรื่องราวเหล่านี้ยังไม่หมดไปจากสังคมไทย เพราะยังมี “คนบางคน” ที่ยังสนุกกับการคอมเมนต์ที่ส่องไปในทางคุกคามทางเพศนี้ เพราะล่าสุดนักร้องแร็ปเปอร์สาว “วันเดอร์เฟรม” ศุภัคชญา สุขใบเย็น โดนชาวเน็ตคนหนึ่งมาคอมเมนต์แซวแรงว่า “นมใหญ่เต็มมือดี” หลังจากที่วันเดอร์เฟรมได้โพสต์ภาพของเธอเองลงไอจี พร้อมแคปชั่นว่า “เปรี้ยวเหมือนมะม่วง เดี๋ยวได้ร่วงเหมือนตาลือ #wonderframe”

ซึ่งงานนี้ตัววันเดอร์เฟรมเองก็ไม่ได้อยู่เฉย เธอได้ตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวไปว่า “เด็กๆดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ ว่าอย่าโดดเรียนตอนคุณครูสอนเรื่องมารยาท ปี 2020 แล้ว หวังว่า Sexual Harassment จะน้อยลงนะคะ รู้จักให้เกียรติคนอื่นในฐานะเพื่อนมนุษย์บ้างจ้า” โดยมีแฟนคลับของเธอเข้ามาต่อว่าชาวเน็ตคนดังกล่าวที่เข้าคอมเมนต์ไม่เหมาะสม จนต้องปิดไอจีหนี!!!!

และหากใครที่ติดตามวันเดอร์เฟรม ก็จะเห็นได้ว่าเธอมักจะถูกคุกคามผ่านโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง อย่างเมื่อช่วงต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เธอเคยโดนแฟนเพลงหนุ่มคนหนึ่งเอารูปที่ถ่ายคู่กับเธอไปแซวกันอย่างสนุกปาก ถึงเรื่องหน้าอกของเธอในเชิงคุกคามทางเพศ และหลังจากนั้นไม่นานก็ยังมีชาวเน็ตมาคอมเมนต์กล่าวหาว่าเธอชอบคอมเมนต์หื่นๆ “ดูแล้วเฟรมน่าจะชอบคอมเมนต์หื่นๆนะ” จนสาวเฟรมต้องแคปข้อความดังกล่าว พร้อมชี้แจงผ่านไอจีมาแล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG : wonderframe

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่