“ลุลา” จัดคอนเสิร์ต บริจาคเงินช่วยเหลือเหตุไฟป่าออสเตรเลีย

เรียกได้ว่าเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของโลกเลยก็ว่าได้ กับสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลีย ที่ทำให้หลายๆพื้นที่กลายเป็นทะเลเพลิง และในตอนนี้ยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติไม่สามารถควบคุมไฟที่กำลังลุกโหมได้ ที่นอกจากประชาชนจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว ไฟป่ายังคร่าชีวิตสัตว์ป่าเป็นจำนวนมาก ที่ในตอนนี้ตายไปแล้วเกือบๆ 500 ล้านตัว และมีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าแล้วกว่า 23 คน (ไม่รวมการสูญหาย)

ในขณะที่ทั่วโลกพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #PrayForAustralia เพื่อส่งกำลังใจให้ออสเตรเลียผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ พร้อมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ที่ทุ่มแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อดับไฟป่าในครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือคนประชาชนชาวไทย ที่ได้ร่วมส่งพลังใจให้ชาวออสเตรเลียเช่นเดียวกัน

และล่าสุดนักร้องสาว “ลุลา” กันยารัตน์ ติยะพรไชย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจี @lulaandlulis ที่เธอได้ช่วยเป็นกระบอกเสียงและลงพื้นที่ จัดงานคอนเสิร์ตหาเงินบริจาค เพื่อช่วยผู้ที่เดือดร้อนจากไฟป่าออสเตรเลีย โดยมีใจความว่า

“วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม บ่ายๆถึงเย็นๆค่ำๆลุลาว่าง เพื่อนปุ๊กซึ่งเป็นศิษย์เก่าออสเตรเลียเหมือนกัน ชวนจัดคอนเสิร์ตเพื่อบริจาคเงินช่วยไฟป่าออสเตรเลีย มีเพื่อนศิลปินคนไหนอยากมาแจมบ้างคะ เราจะบริจาคตรงที่หน่วยของออสเตรเลียเลย ถึงแน่นอน”

โดยมีคนในวงการบันเทิงอาทิ “คารีสา” ที่เธออาสาไปช่วยถือกล่องรับบริจาค , นักร้องสาว “ฟิล์ม บงกช” ฯลฯ และแฟนเพลงเข้ามาคอมเมนต์ที่พร้อมใจไปช่วยเหลือและบริจาคเงินในครั้งนี้

ขอบคุณภาพจาก IG : lulaandlulis , mattabbottphoto

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่