เทพเจ้าธอร์ “คริส เฮมส์เวิร์ธ” บริจาค 1 ล้านดอลลาร์ ช่วยดับไฟป่าออสเตรเลีย

สถานการณ์ไฟป่าในประเทศออสเตรเลีย นับเป็นวิกฤตไฟป่าที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะสัตว์กว่าพันล้านตัวที่ต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟป่าในครั้งนี้ ขณะเดียวกันทั่วโลกต่างติดแฮชแท็ก #PrayForAustralia เพื่อร่วมส่งกำลังใจให้ประชาชนชาวออสเตรเลียรวมไปถึง เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการดับไฟป่าในครั้งนี้ ไม่เว้นแม้แต่คนในแวดวงบันเทิงที่ระดมกำลังทรัพย์ เพื่อช่วยเหลือประเทศออสเตรเลีย ให้ผ่านพ้นวิกฤตไฟป่าครั้งนี้ไปให้ได้

ล่าสุด นักแสดงหนุ่มชาวออสซี่ “คริส เฮมส์เวิร์ธ” หรือที่รู้จักกันดีกับบทบาท เทพเจ้าสายฟ้า จากภาพยนตร์เรื่อง “ธอร์” ได้อัดคลิปลงบนอินสตาแกรมเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันช่วยเหลือต่อความเดือดร้อนที่หนักหนาครั้งนี้ โดยตัวเขาเองและครอบครัวได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าที่ทำลายทั้งชีวิตสัตว์ และสภาพแวดล้อมของออสเตรเลียจนวอดวายในขณะนี้ โดยเขาระบุข้อความทั้งหมดว่า

“Hi everyone. Like you, I want to support the fight against the bushfires here in Australia. My family and I are contributing a million dollars. Hopefully you guys can chip in too. Every penny counts so whatever you can muster up is greatly appreciated. In my bio I’ve added links to support the fire fighters, organisations and charities who are working flat out to provide support and relief during this devastating and challenging time. Beyond appreciative to everyone around the world for their well wishes and donations. It really does make a difference, so dig deep! Love ya.”

“สวัสดีทุกคน เช่นเดียวกับคุณ ผมต้องการสนับสนุนการต่อสู้กับไฟป่าในออสเตรเลีย ครอบครัวของผม และผมขอมีส่วนร่วมช่วยในครั้งนี้เป็นจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หวังว่าพวกคุณจะสามารถลงขันด้วยเหมือนกัน เงินทุกเหรียญมีค่า ดังนั้นเท่าไรก็ตามที่คุณสามารถรวบรวมได้ก็น่าชื่นชมอย่างมากแล้ว ในโปรไฟล์ของผม ผมได้รวบรวมเว็บไซต์ที่ช่วยซัพพอร์ตนักผจญเพลิง และองค์กรการกุศลที่กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้การสนับสนุนและบรรเทาทุกข์ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและท้าทายนี้ นอกเหนือจากความรู้สึกขอบคุณต่อทุกคนทั่วโลก สำหรับพวกเขา ความปรารถนาดีและการบริจาคมันสร้างความแตกต่างได้จริง ๆ ดังนั้น ลงมือกันเถอะ! รักนะ.”

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 160 ได้ที่

เครดิต ภาพ : อินสตราแกรม chrishemsworth