หวีดหนักมาก! จับเข่าคุยล้วงลึกกับหนุ่มหล่อซ่อนคม ‘ภณ-ณวัสน์’​

ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหน “ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” ก็สามารถเข้าถึงตัวละครนั้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็น บทพระเอก บทรอง นักแสดงหลัก หรือนักแสดงรับเชิญ และล่าสุดพระเอกคลื่นลูกใหม่คนนี้ กลับมาในบทบาท “สันธรากาศ” ชายหนุ่มผู้มีจิตใจเสมือนฟากฟ้ากว้างใหญ่ หล่อเนี้ยบหัวจรดเท้า ใน “ฟากฟ้าคีรีดาว” อีกหนึ่งบทบาทที่หนุ่มภณ พร้อมพิสูจน์ฝีมือด้านการแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกัน

– คาแรคเตอร์ของ “สันธรากาศ” ใน “ฟากฟ้าคีรีดาว”

“สันธรากาศ เป็นตัวละครที่อยู่กับพ่อมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่ขาดความรักจากแม่ และเป็นคนที่มีนิสัยอารมณ์ร้อนนะครับ ถูกเลี้ยงดูมาในสไตล์ลูกคนรวย และจะคอยตามหาความรักจากแม่ และพอมาเจอดานิกา ที่เป็นรักแรกก็เกิดหลงรัก”

– ตัวละครตัวนี้มีเสน่ห์อย่างไร

“มีเสน่ห์ตรงที่เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย รักใครรักจริง และถ้าเกิดว่ารักใครก็จะทุ่มให้ทุกอย่าง ทำทุกอย่างเพื่อคนๆ นั้น อยากให้คนที่เรารักมีความสุข – สิ่งที่เหมือนและต่างของตัวละครกับตัวเราคืออะไร จะเป็นเรื่องของความเซนซิทีฟในเรื่องของความรัก ความรักครอบครัวจากคุณพ่อคุณแม่ ส่วนความต่างจะเป็นเรื่องของความรุนแรง เป็นคนชอบวางอำนาจ เพราะเป็นเด็กที่ถูกเลี้ยงมาจากพ่อที่เป็นคนรวย ก็จะเป็นแนวนั้นที่ต่างกันครับ”

– ความยากง่ายในการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

“ยากคือ จะยากตรงบท แต่บทว่ายากแล้ว ต้องมีบู๊ด้วย มีต่อยมวยในกรงเหล็ก ไหนจะต้องมีดราม่าอีก เป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นบู๊แบบจริงจังเรื่องแรกด้วยครับ ทางอาตู่ นพพล ส่งให้ไปเวิลด์ช้อป ตั้งแต่ก่อนเปิดกล้อง เพราะในตัวละครตัวนี้การต่อยมวยในกรงเหล็กเป็นกีฬาสุดโปรดเลย ก็จะต้องมีท่าทางที่ทะมัดทะแมงหน่อย ก็ต้องมีไปเรียนครับ”

– เรื่องนี้มีไปถ่ายทำที่อินเดียด้วยเป็นอย่างไรบ้าง

“ที่โน้นก็สวยดีครับ จะลำบากเรื่องการเดินทาง อากาศก็จะหนาว และอากาศหนาวก็เป็นอุปสรรคในการถ่ายทำเหมือนกันเพราะว่า เวลาต้องพูดประโยคยาวๆ จะพูดไม่ค่อยได้เพราะปากมันจะแข็ง”

– ร่วมงานกับค่ายเป่าจินจงครั้งแรกด้วยเป็นอย่างไรบ้าง

“รู้สึกตื่นเต้นนะครับ แล้วก็ขอขอบคุณอาตู่ ที่ให้โอกาส คือการทำงานในเป่าจินจงเหมือนทำงานกันเป็นครอบครัว ทุกคนดูแลซึ่งกันและกัน มีอะไรก็ปรึกษากัน และคอยห่วงใยกัน ผมว่าก็ดีครับ”

– ทำงานกับ อาตู่ นพพล เป็นอย่างไร

“มีสอนอะไรเราบ้าง ถ้าดูภายนอกแกอาจจะดูเป็นคนดุ แต่พอทำงานจริงๆ แล้วแกเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน อันนี้เราก็จะเห็นว่าอาตู่ตั้งใจทำงาน แต่อาตู่ก็ใจดีคอยแนะนำ และจะเปิดรับความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ด้วย เหมือนเราได้ร่วมสร้างตัวละครไปด้วยกัน ตรงนี้แหล่ะที่ทำให้พอเราทำงานด้วยแล้วมันโอเค คือไม่เกร็ง – ถ้าถามถึงตัวละครต่างๆ ที่เราเคยแสดงมา ประทับใจตัวละครตัวไหนมากที่สุด แต่ละตัวละครมันมีจุดที่เราชอบไม่เหมือนกัน อย่างตัวละครสันธรากาศเป็นตัวละครที่รักใครคือรักจริง จะทุ่มสุดตัว และเป็นตัวละครที่มีความคล่องแคล่วว่องไว เป็นคนที่รู้ทันคนด้วย ก็จะเป็นจุดที่เราชอบอย่างหนึ่ง ถ้าเป็นตัวละครตัวอื่นบางตัว ก็จะมีความซื่อ เป็นคนไม่ทันคน บางตัวก็จะมีความกร้าวร้าวหน่อยๆ อะไรอย่างนี้”

– ตัวละครตัวไหนที่เราต้องทำการบ้านหนักสุด เครียดสุด

“ผมว่ามันก็พอๆ กัน เพราะว่าเราต้องทำการบ้านทุกเรื่องอยู่แล้ว แต่ละเรื่องไม่ใช่แค่ทำการบ้านผิวเผิน เราต้องลงดีเทลเข้าไป ว่าตัวละครตัวนี้ ณ เวลานั้นเขาคิดอะไรอยู่ ไหนจะเรื่องลักษณะท่าทางที่มันจะไม่เหมือนตัวเรา มันจะมีความต่างนิดหนึ่งครับ (สันธรากาศต้องทำการบ้านเยอะขนาดไหน) คือเป็นตัวละครที่คิดอะไรออกมาแล้วจะพูดออกไปเลย จะพูดตรงกับที่ใจคิดเลย ไม่สนว่าคนอื่นจะรู้สึกยังไง พูดในสิ่งที่ตัวเองคิดเลย (แล้วมันต่างจากตัวภณเองยังไง) ต่างตรงที่ถ้าเป็นตัวผมเองจะเป็นคนที่คิดแล้วคิดอีก คิดโน้นคิดนี่คิดไปเอง จนมีบางครั้ง ผมก็คิดนะว่าทำไมเราไม่พูดออกไป”

– ตัวละครไหนที่มีบุคลิกหรือนิสัยเหมือนเราสุดแล้วตั้งแต่แสดงมา

“มันจะมีที่เหมือนนะแต่ไม่เหมือน 100% แต่จะมีอย่างละนิดอย่างละหน่อย ผสมผสมกัน อย่างตัวละครในเรื่องเพลิงพานเทีนยที่ผมเคยเล่น ก็จะมีความขี้เล่น ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนขี้เล่นนะ แต่คือดูจากภายนอกคนจะเห็นผม เป็นคนมีบุคลิกนิ่งๆ แต่ถ้าสนิทแล้วจริงๆ ผมจะเป็นคนขี้แกล้งขี้เล่นด้วยซ้ำ”

– เราเป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่ายมั้ย หรือเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง

“คงเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงนะครับ เวลาเจอคนที่ไม่รู้จัก ผมก็จะนิ่งๆ จนชอบถูกมองว่าหยิ่ง แต่บางที ผมก็จะเป็นคนเดินเข้าไปหาบ้าง แต่จะไม่ค่อยบ่อย”

– ถ้าจะคุยกับภณให้ได้นานๆ ต้องคุยกันเรื่องเกี่ยวกับอะไร

“คุยอะไรก็ได้ ที่เราเหมือนคุยกันรู้เรื่อง พอมันมีเรื่องหนึ่งเรื่องที่เราคุยกันรู้เรื่องแล้ว ต่อไปผมก็จะเริ่มต่อกันติดง่ายขึ้นแล้ว ก็จะคุยกันได้ยาว แต่สิ่งที่ผมสนใจจะเป็นเรื่องกีฬากับรถครับ”

– ผู้หญิงแบบไหนที่เจอแล้วอยากจะเข้าไปทำความรู้จัก

“ผู้หญิงที่มีอัธยาศัยดี แล้วก็เป็นคนที่ชอบยิ้ม ยิ้มแล้วดูสดใสครับ พอเห็นเขามีความสุขเราก็พลอยมีความสุขไปกับภาพตรงนั้นด้วย”

– ชอบที่จะเป็นคนจีบหรือถูกจีบ

“หูยยย…นั่นสิผมยังไม่รู้ตัวเองเลยอ่ะ อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ นะ แต่ถ้าเลือกได้ผมขอไปจีบเขาละกัน เพราะอย่างน้อยเราก็รู้ว่า เราชอบเขา แต่ถ้าเขามาจีบเรา เราเองอ่ะก็จะไม่รู้ว่า เราชอบเขาหรือเปล่า”

– มีวิธีดูแลหัวใจ หรือความรู้สึกตัวเองอย่างไร

“เวลาผมรู้สึกไม่ดี หรือรู้สึกแย่ ก็จะหาในสิ่งที่จะทำให้เรามีกำลังใจ ที่จะทำต่อ สมมติตอนนี้รู้สึกเหนื่อยท้อจังเลย เราก็จะคิดถึงสิ่งที่เราอยากทำ อยากจะเป็น หรืออยากจะไปในอนาคต ก็จะคิดถึงตรงนั้น”

– มีโกลด์ของชีวิตที่ตั้งไว้ไหม

“มีครับ คือ การเป็นนักแสดงที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมจะเฉยๆนะกับการแสดง แต่ผมมาเริ่มชอบเพราะผมได้ทำในสิ่งที่เราไม่เคยทำในชีวิต อย่างเช่น ขี้ม้า คือ ในชีวิตจริงเราจะมีโอกาสได้ขี้ม้าหรือเปล่าไม่รู้” –

-​ ความสุขของภณ ณ วันนี้คืออะไร

“คือได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักก็คือการแสดงครับ”

– ภาพใน ig มักจะช่วยทีมงานเบื้องหลัง ภณมีความสนใจงานเบื้องหลังด้วยไหม

“ด้วยความที่ผมเรียนเกี่ยวกับเสียง ก็จะเป็นงานเกี่ยวกับเบื้องหลังอยู่แล้ว คือบางทีเราอยากรู้อะไรเราก็ไปถามพี่ๆ ทีมงาน บางทีเราก็จะได้ความรู้ใหม่ๆ บางทีเราก็ได้ทวนความรู้เก่าที่เราเคยเรียนไปแล้ว เรารู้เบื้องหน้าแล้วเรารู้เบื้องหลังด้วย ก็เป็นเรื่องดีครับ”

– เป็นผู้ชายที่รักสัตว์มากโดยเฉพาะน้องหมา

“ก็เหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้เราอารมณ์ดีขึ้น ผ่อนคลาย เวลาเราเครียดๆ จากบท กลับบ้านไปนั่งลูบขนหมา ลูบสักสองสามรอบก็จะรู้สึกดีขึ้นละ เพราะขนมันนิ่ม เหมือนเขาจะรู้ใจเรา เราเครียดอยู่มันก็จะเดินมานั่งมอง เหมือนถ้ามันพูดได้คงถามเราแล้วว่าเป็นอะไรหรือเปล่า มันน่ารัก มันรู้ใจถึงแม้มันจะพูดไม่ได้”

– ผู้ชายรักสัตว์เป็นผู้ชายละมุน

“ผมเฉยๆ นะ แต่แฟนคลับจะคอมเม้นต์ในรูป ig ที่คุณแม่แอบถ่ายไว้แล้วลงในig หมาที่แม่เล่นครับ ว่าดูละมุนนะ ผมก็หือดูละมุนหรอ”

– ผู้ชายสไตล์ภณ ถ้ามีสื่อรักเป็นน้องหมาจะเป็นยังไง

“ถ้ามีน้องหมาเป็นสื่อรักหรอ ก็คุยกันได้ยาวเลยครับ เพราะถ้ามีหมามาด้วยเราคงคุยเรื่องเดียวกัน”

– ณ วันนี้สิ่งที่ยังอยากทำ

“อย่างบทละครที่ยังไม่เคยเล่น เป็นบทฝาแฝดที่อยากจะลอง เพราะมันเป็นอะไรที่ท้าทาย ในอาชีพนักแสดงเหมือนกัน เพราะต้องมีฉากที่ต้องเข้าด้วยกันคือต้องเล่นสองรอบ คุณต้องแยกคาแรคเตอร์ให้มันชัดเจน แล้วมันจะเหนื่อยมาก คือ เวลามันออกมาแล้ว ถ้าคนดูเห็นแล้วสองคาแรคเตอร์นี้มันต่างกันชัดเจนนะ ถึงแม้หน้ามันจะเหมือนกัน คุณก็ประสบความสำเร็จแล้ว”

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่