รวมฮิตข่าวเด่นประจำสัปดาห์ 20-24 มกราคม

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้” ก่อนอื่นต้องขอสวัสดีวันปีใหม่ตามประเพณีจีน ในเทศกาลสำคัญของชาวจีนเนื่องใน “วันตรุษจีน” ด้วยนะคะ ขอให้เฮงๆ รวยๆ สุขภาพแข็งแรงรับปีหนูทองกันถ้วนหน้า…ก่อนชวนมาเสพข่าวประเด็นร้อนประจำสัปดาห์กัน

มาประเดิมกันที่ข่าวแรก ”ไฮโซบิ๊ก” ธนพนธ์ เบญจรงคกุล อวดช็อตหวานรูปคู่รูปแรก “เชียร์” ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ในทริปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ที่เรียกได้ว่าสมใจหวังของเห่าบรรดากองเชียร์สักที หลังจากที่รอชมกันมานาน ที่มาพร้อมแคปชั่นอิโมจิรูปหัวใจเป็นตัวสื่อความหมาย

ทำเอาแฟนคลับเป็นห่วงเป็นอย่างมาก หลังจาก “เต” ตะวัน วิหครัตน์ โพสต์ภาพน่าตกใจที่ไอออกมาเป็นเลือด ที่เจ้าตัวได้เตือนให้แฟนๆใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งหลังออกจากบ้าน ทั้งนี้หลังจากหนุ่มเตโพสต์รูปดังกล่าวออกไปก็มีแฟนๆเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วงและแนะนำให้เจ้าตัวไปหาคุณหมอ ซึ่งตัวหนุ่มเตเองก็ไม่กล้าฟันธงว่าสาเหตุที่ทำให้ไอเป็นเลือดนั้น เกิดจากภาวะฝุ่นพิษ PM 2.5 หรือปัญหาสุขภาพของตนเอง

ต้องบอกเลยว่ากระแสความจิ้น ฟิน แรงส์…ของซีรีส์วายไม่มีใครโค่นลงจริงๆ และนอกจากจะโค่นไม่ลงแล้ว กระแสคู่จิ้นชาย-ชายก็ยังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ซึ่งในปี 2020 นี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่มีซีรีส์วายพร้อมเสิร์ฟให้สาวน้อยสาวใหญ่ได้ฟินจิกหมอนกระจุย และล่าสุด Kazz Magazine ออนไลน์ เลยขอยก 3 คู่จิ้นที่เตรียมมาสร้างความฟินให้กับแฟนๆ และคาดว่าพวกเขาเหล่านี้เป็นคู่จิ้นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดย 3 คู่จิ้นที่พร้อมคว้าหัวใจสาวๆมาครอง นั่นก็คือ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และ วิน-เมธวิน จากซีรีส์เรื่อง “2 Gether The Series…เพราะเราคู่กัน” , เอิร์ท-พิรพัฒน์ และ มิกซ์-สหภาพ สองนักแสดงหนุ่ม จากซีรีส์เรื่อง นิทานพันดาว , วอร์-วนรัตน์ และ หยิ่น-อานันท์ ในซีรีส์ “Love Mechanics กลรักรุ่นพี่” ซีรีส์ของโปรเจกต์ซีรีส์วายอันดับแรกของ “EN of Love รักวุ่นๆของหนุ่มวิศวะ”

นับว่าเป็นภาพที่แฟนๆทั่งโลกต้องยิ้มตามกันเลยทีเดียว สำหรับภาพการพบกันของอดีตคู่รักฮอลลีวูด “แบรดพิตต์” และ “เจนนิเฟอร์ อนิสตัน” ในงานประกาศรางวัล ‘SAG Award’ ที่ทั้งคู่ได้พูดคุยทักทายกันอย่างเป็นกันเอง ที่ยืนยันได้ว่าถึงแม้ความรักฉันท์สามี-ภรรยาจะจบลงไปแล้ว แต่มิตรภาพของความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่

ออกมาเคลียร์เรื่องราวของหัวใจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับดาราหนุ่มหุ่นน่ากิน…“แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างสาว “พิมฐา” ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล หลังจากที่คนจับตามองว่าทั้งคู่สนิทเกินเพื่อน และยังกล่าวหาว่าสาวพิมฐาเป็นมือที่สามทำให้หนุ่มแบงค์เลิกรากับ “บี” อดีตแฟนสาวนอกวงการ ที่หนุ่มแบงค์ยืนยันชัดเจนว่าพิมฐาไม่ใช่มือที่สามแต่อย่างใด เพราะฝ่ายหญิงเป็นเพียงเพื่อนเท่านั้น ซึ่งที่สนิทกันเพราะได้ไปถ่ายรายการป๋าซ่าพาซิ่ง ที่ต่างประเทศด้วยกันก็เท่านั้น

แฟนๆร่วมกำลังใจแน่น ให้นักร้องหนุ่มอารมณ์ดี “โอ๊ต” ปราโมทย์ ปาทาน หลังจากที่เจ้าตัวออกมาเปิดเผยถึงอาการป่วยผ่านไอจี ที่มีอาการเป็นตุ่มบวมที่เส้นเสียงมานานร่วมปีแล้ว ซึ่งล่าสุดคุณหมอได้ประเมินอาการ และนัดผ่าตัดเอาตุ่มที่เส้นเสียงของหนุ่มโอ๊ตออก​ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนงานต่างๆที่รับไว้ เจ้าตัวเผยว่าไม่ต้องกังวล เพราะไม่ได้ยกเลิกแต่อย่างใด

เป็นอะไรที่ฟินจิกหมอนมากแม่ เมื่อคู่รักซุปตาร์ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ควงคู่กันออกงาน พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงความหวานล่าสุดหลังจากที่แบรี่หวนกลับมาเล่นไอจีได้อีกครั้ง ที่เจ้าตัวได้บอกคิดถึงสาวญาญ่าผ่านสื่อ…หลังจากถูกบล็อกมาร่วมเดือน ซึ่งประโยคที่ทำคนกรี๊ดหนักมากก็คือ “คำว่าคิดถึงที่ตอบกลับในไอจี จริงๆก็….ไม่ต้องดูที่มือถือก็ได้ครับ” อาร๊ายยยยย หวาน….ก่อนอัปเดตผลงานละครคู่ “ลายกินรี” ว่าปีนี้ได้ชมแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก IG : bickbencharongkul , cheerny14 , tawan_v , bank_thiti , pimtha , bbrightvc , winmetawin , theearthe , baanmixxiw , warwanarat , yinyin_anw , oatpramote , kugimiyas , urassayas , keaw_jung ทวิตเตอร์: @Tawan_V , SAGawards

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 161 ได้ที่