‘YG’ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเพลงที่ B.I แต่งในมินิอัลบั้ม ‘i DECIDE’ ของ iKON

แฟนๆ กำลังรอคอยการคัมแบ็คของ 6 หนุ่ม iKON​ กันอย่างตื่นเต้นทีเดียว หลังจากที่ต้นสังกัด YG Entertainment​ ได้ปล่อยคลิปวิดีโอสั้นๆ เกี่ยวกับคำจำกัดความของชื่อมินิอัลบั้ม ‘i DECIDE’ มาเรียกน้ำย่อยให้ทุกคนได้กรี๊ดกัน

ล่าสุด YG ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับมินิอัลบั้มคัมแบ็กของ IKON ‘ I Decide ‘ พร้อมกับโปสเตอร์ทีเซอร์ใหม่ล่าสุดของพวกเขา โดยมีใจความสำคัญดังนี้

“สวัสดีนี่คือ YG Entertainment เราหวังว่าจะให้คำอธิบายเกี่ยวกับมินิอัลบั้มใหม่ 2020 ของ IKON ‘I Decide’

มินิอัลบั้มใหม่ที่กำลังจะมาของ iKON ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ จะมีทั้งหมด 5 แทร็ก เพลงในอัลบั้มนี้เสร็จสมบูรณ์เมื่อต้นปี 2562 ตามเดิมอัลบั้มนี้ถูกวางจำหน่ายในกลางปี ​​2019

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้ว BI หัวหน้าทีมและโปรดิวเซอร์โดยรวมของ iKON ของ BI เลือกที่จะออกจากกลุ่มทันทีทำให้แผนการคัมแบ็กของ iKON เกิดความล่าช้าอย่างไม่สิ้นสุดและบริษัทได้คิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับวิธีการใช้ผลงานที่ทำเสร็จสมบูรณ์ในต้นปี 2562

มีปัญหาใหญ่สองประการ ประการแรกเราถกเถียงกันเรื่องการตัดเพลงทุกเพลงที่ BI มีส่วนร่วมในการแต่ง และแทนที่ด้วยการเริ่มต้นใหม่ด้วยเพลงใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงความจริงที่ว่าสิ่งนี้จะทำให้การกลับมาและระยะเวลาที่หายไปของ iKON นั้นยาวนานยิ่งขึ้น

ประการที่สองเราถกเถียงกันเรื่องการบันทึกเพลงทั้งหมดอีกครั้ง โดยดึงท่อนแร็พของ BI ออกมาและสร้างทำนองใหม่ซึ่งหมายความว่าการกระจายแถวและส่วนร่วมของสมาชิกทุกคนในเพลงจะต้อง ได้มีการเรียงลำดับใหม่อย่างสมดุลแล้ว หลังจากการถกเถียงกันมานานสมาชิก iKON และ บริษัทได้ตัดสินใจที่จะใช้วิธีการทั้งสองข้างต้นเล็กน้อย เกี่ยวกับเพลงที่บันทึกเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราพิจารณาว่าเพลงเหล่านี้ไม่ได้แต่งโดย BI เท่านั้น แต่ด้วยความช่วยเหลือของนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ YG Entertainment ต่างๆ เช่นกัน นอกเหนือจากความจริงที่ว่าเพลงเหล่านี้ เกิดขึ้นจากการทำงานหนักและด้วยความรักของสมาชิก iKON ทุกคน หลังจากใช้แรงงานมานานหลายชั่วโมง ดังนั้นเพลงเหล่านี้จะถูกปรับและใช้สำหรับอัลบั้มใหม่นี้ เรายังคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของสมาชิกคนอื่น ๆ ในการแต่งเพลงของตัวเองดังนั้นอัลบั้มนี้จะมีเพลงใหม่ที่สมาชิก iKON คนใดคนหนึ่งจะได้เดบิวต์เป็นนักแต่งเพลงเป็นครั้งแรก

เราไม่สามารถเริ่มต้นด้วยการพูดผ่านความรู้สึกมากมายที่สมาชิก iKON และแม้แต่ BI ไม่สามารถสื่อสารกับแฟนๆ ผ่านกระบวนการสูญเสียผู้นำทีม บริษั จะถ่ายทอดคำขอโทษอย่างระมัดระวังต่อแฟนๆ หากไม่สามารถดูแลทีมนี้ได้อย่างเหมาะสม เราเสียใจอย่างมากกับความผิดพลาดของเรา แต่จากนี้ไปเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการรักษาสมาชิก iKON ที่เหลืออีก 6 คนให้ปลอดภัย เราจะจดจำหัวใจของความรักและการสนับสนุนที่ไม่เปลี่ยนแปลงของแฟนๆ และตอบแทนคุณด้วยความขอบคุณ โปรดเชียร์การเริ่มต้นใหม่ของ iKON ในฐานะสมาชิก 6 คน ขอขอบคุณ.”

ข้อมูลจาก : Twitter ygent_official,ygfamily, allkpop

ภาพจาก : ygfamily

คลิปวิดีโอจาก : YouTube iKON

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 161 ได้ที่