“ริชชี่” เปิดใจดราม่าละครซ่อนเงารัก ยันไม่โกรธ “ม้า อรนภา”

เป็นประเด็นที่คนจับตาต่อเนื่อง กับดราม่าเปลี่ยนตัวนักแสดงซ่อนเงารัก จาก “ริชชี่ อรเณศ” มาเป็น “มารีน่า” และดูเหมือนกระแสดราม่าจะรุนแรงยิ่งขึ้นเมื่อ “ม้า อรนภา” ได้ออกมาพูดในรายการ “ข่าวใส่ไข่” หลังผู้จัด “ไก่ วรายุฑ” ได้โพสต์ข้อความที่ว่า “ช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไงคะ” ที่ว่ามันมีเรื่องต้องให้เปลี่ยน ทั้งเรื่องวินัย-ความไม่ยอมทำอะไรบางอย่าง จนเกิดกระแสแฮชแท็ก #Saveริชชี่ และในเวลาต่อมา “ไก่ วรายุฑ” ก็ได้ออกมาเปิดใจว่าไม่ได้เปลี่ยนตัวนักแสดงจาก “ริชชี่” เป็น “มารีน่า” กลางอากาศ แต่มันเป็นไปตามบท และไม่ได้มีปัญหากับริชชี่

ล่าสุดถึงคราวที่ “ริชชี่” อรเณศ ดีคาบาเลส ได้มีโอกาสออกมาพูดถึงข่าวดราม่านี้ในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 โดยริชชี่ยอมรับว่าตกใจจนร้องไห้ ที่เกิดกระแสดราม่าดังกล่าวขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องวิกจริง เพราะตนต้องใส่ทั้งวันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าทนได้ แต่หนังศีรษะมันทนไม่ได้ มันเป็นแผลตรงที่รอยคาดของวิก ซึ่งหมอบอกว่าเป็นแผลกดทับเพราะใส่วิกนานเกินไป

ซึ่งพอมีปัญหาเรื่องวิกทางกองก็มีปรับบทให้มีตัวละครหนึ่งตัวที่ใช้ผมจริงได้ ก็ได้ใช้ผมจริงส่วนหนึ่ง แต่พอหลังจากนั้นด้วยบทที่เขียนออกมาเรื่อยๆ ซึ่งตอนแรกมันมี 5 ตอน และพอถึงบทที่มีการเปลี่ยนตัวซึ่งมันก็เป็นไปตามบทอยู่แล้ว และตอนหลังผู้ใหญ่ก็ได้ไปคุยกันอยากช่วยเซฟตนบทก็เลยไปตามนั้น ซึ่งตนก็ไม่ได้คุยกับพี่ไก่ เพราะมีพี่อี๊ดโปรดิวเซอร์อีกคนที่ดูแล ยืนยันที่ตนไม่ได้เล่นจนจบเพราะมีบทแค่นั้น ซึ่งแค่นี้ตนก็ดีใจแล้ว และก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องสัญญาช่อง

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าละครออกมาดีเพราะมันตัดต่อช่วยทั้งๆที่จริงก็เล่นเป็นหิน อันนี้ตนก็ต้องขอบคุณพี่ๆที่ตัดต่อมากๆที่ตัดต่อให้ละครออกมาสนุกขนาดนี้ และในกรณีที่ “ม้า อรนภา” ออกมาพูดแบบนั้น ตนก็ไม่ได้โกรธ เพราะตนไม่ได้รู้จักพี่ม้า และพี่ม้าก็คงไม่รู้จักตนด้วย และตนคิดว่าถ้าดารารุ่นพี่ได้เจอหรือรู้จักตนคงอาจจะไม่ได้คิดแบบนั้น ซึ่งก็เคยเจออีกฝ่ายแค่ใรายการ 3 แซ่บครั้งเดียว ส่วนที่บอกว่าถ้าพูดเรื่องจริง ต้องกลับดอยเลยนะ เจ้าตัวตอบกลับว่า “บ้านหนูอยู่บนดอยค่ะ ยังไงหนูก็ต้องกลับอยู่แล้ว” และตนก็ภูมิใจในคำว่าเด็กดอย เพราะคุณแม่มีเชื้อสายชาวเขาลาหู่ และที่บ้านตนก็น่าอยู่มากมีทั้งโฮมสเตย์-ไร่ชา และกำลังจะเปิดตัวธุรกิจเป็นแบรนด์ชาของตัวเองเร็วๆนี้

ถ้าถามว่าอยากบอกอะไรกับพี่ม้าและพี่ไก่ไหม สำหรับพี่ม้าตนไม่รู้จะบอกอะไร แต่ว่าพี่ไก่เป็นคนที่ให้โอกาสเป็นคนให้มาเล่นเรื่องนี้ ตนรู้สึกว่าถ้าไม่ใช่คาแรคเตอร์นี้ที่มี 2 คาแรคเตอร์ บางทีคนอาจจะไม่ได้เห็นความแตกต่างของเราขนาดนี้ ก็ดีใจที่ได้เล่นเรื่องนี้ และก็ขอบคุณทุกๆโอกาส ขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง3 ก่อนขอบคุณที่ทุกๆคนเป็นกำลังใจให้ พร้อมติดแฮชแท็ก #Saveริชชี่ ซึ่งตนไม่เคยคิดว่ามีคนรักตนมากขนาดนี้ และสัญญาว่าจะพัฒนาการแสดงให้ดีขึ้น ขอให้ทุกๆคนอยู่ข้างๆตนไปแบบนี้และเป็นกำลังใจให้ตนไปนานๆ

ขอบคุณภาพจาก IG : richyoranate , maornapa  , kai_varayuth รายการ แฉ ช่อง GMM 25

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 161 ได้ที่