“อ๊อฟ ปองศักดิ์” เผยแล้ว สาเหตุเลิก “ไฮโซภูมิ”

หลังจากที่สร้างความตกใจและความงงให้กับหลายๆคนไม่น้อย กับการเลิกราของนักร้องเสียงคุณภาพ “อ๊อฟ” ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ และอดีตแฟนหนุ่ม “ไฮโซภูมิ” ภูมิ เตชะหรูวิจิตร หลังจากที่อ๊อฟโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม @aofpongsak ว่าเลิกกับไฮโซภูมิแล้ว แต่ไม่ได้บอก้หตุผลใดๆทั้งสิ้น

ล่าสุดภายในงานซ้อมคอนเสิร์ต “MAGIC NIGHT CONCERT คืนมหัศจรรย์วันของอ๊อฟ ปองศักดิ์” เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงความรักที่ต้องจบลงว่า เรื่องเริ่มต้นมันเกิดจากการที่ตนสูญเสียคุณแม่ เหมือนกับเขา (ไฮโซภูมิ) ให้เวลาในการที่เราจะรักษาความสูญเสียข้างในของเราไม่พอ…..ซึ่งเวลา 120 กว่าวัน แต่ตนอยู่กับแม่มา 35 ปี แล้วจะให้กลับไปเป็นเหมือนคนเดิมตอนที่แม่ยังอยู่…มันยาก ซึ่งตนก็ต้องใช้เวลาในการรักษาแผลให้หาย ซึ่งตนก็ไม่เขาใจเหมือนกันว่ามันเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้ยังไง โดยอีกฝ่ายบอกว่า “ตนไม่เหมือนเดิม ให้เขาพยายามอยู่ฝ่ายเดียว มันก็ไม่สามารถทำให้ความรักไปต่อได้ และเขาก็เหนื่อยเหมือนกัน” ถ้าถามว่าไฮโซภูมิรู้สึกแบบนี้ตั้งแต่ตอนไหน ก็คงเป็นตอนที่ตนกลับมาจากทัวร์ยุโรป ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีสัญญาณอะไรที่ทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่สำคัญในชีวิตเราแล้ว

รับก่อนหน้านี้หลังจากคุณแม่เสียเคยทะเลาะและห่างๆกันมา 1 ครั้ง เพื่อทบทวนสิ่งที่เรารู้สึก ถามว่าเป็นเพราะตนเองเปลี่ยนไหม ก็ยอมรับว่าอยู่คนเดียวกับตัวเองมากขึ้น แต่ว่าความรักยังเท่าเดิม และก็เชื่อว่าในมุมของตน ตนพยายามเต็มที่ที่สุดแล้ว “เราไม่ได้รักคุณน้อยลง แต่เรารักตัวเองมากขึ้น ซึ่งเราไม่ได้เห็นแก่ตัว เราแค่รู้สึกว่ามีแผลที่อยู่ในใจของเรา ถ้าหากคุณให้เวลาเรามากกว่านี้ มันก็คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้” แต่ก็ยอมรับว่าปัญหาหลักๆเป็นที่ใจของตนเอง ที่หัวใจของตนมันยังไม่ได้แข็งแรงขนาดที่เราจะมอบความรู้สึกดีๆทั้งหมดให้กับคนหลายๆคน

เผย ณ วันนี้ก็ยังรู้สึกหวังดีกับไฮโซภูมิ รู้สึกว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่ดีมากๆในชีวิต ก็หวังว่าเขาจะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างแข็งแรง ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว เพราะคิดว่าเขาต้องใช้เวลาในการคิดว่าทุกอย่างมันเป็นยังไง มันเกิดจากอะไร และสำหรับตน ตนเคลียร์แล้ว แต่สำหรับเขาไม่รู้ว่าเขาเคลียร์ใจตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็พยายามรักษามิตรภาพที่ดี เพราะอย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นคนที่เข้าใจกันมากที่สุด

ยืนยันไม่เข็ดกับความรัก เพราะความรักเป็นสิ่งที่ดีเป็นเรื่องที่สวยงาม เพียงแต่ว่าเข้าใจกันมากน้อยแค่ไหน พร้อมขอบคุณคนรอบข้างที่ให้กำลังใจ เพราะหากใครที่รู้จักตนจริงๆ ก็จะรู้ว่าทุกๆครั้งที่ตนมีความรัก ตนจะทุ่มเทและเต็มที่ขนาดไหน ก่อนเผยประโยคเด็ดว่า “อ๊อฟเป็นคนแรดแต่ไม่ร่าน เราเป็นคนรักเดียวใจเดียว” ถ้าถามว่าหนักแค่ไหนเจอทั้งเรื่องแม่และเรื่องนี้ ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กมากสำหรับชีวิต เพราะเสียใจมากๆกับเรื่องของแม่มาแล้ว และพอยิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่า “อยากให้แม่อยู่จังเลย ถ้าแม่อยู่มันคงไม่เกิดอะไรแบบนี้”

ถ้าวันหนึ่งอีกฝ่ายกลับมาขอโอกาส สำหรับตน ณ ตอนนี้ ตนพอแล้ว เพราะตนเคยถามอีกฝ่ายว่า “ความสำคัญ-เวลาที่เธออยากจะได้จากฉันเท่าไหร่ถึงจะพอ” เขาก็บอกว่า มันเคยพอ แต่ตอนนี้มันไม่พอ…ก่อนแจงเรื่องที่เข้าไปคอมเมนต์ในไอจีฝ่ายชาย เพราะเสียใจ เพราะรู้สึกว่าการที่เขาโพสต์ว่า…ความรักทุกความรักเวลามีก็อยากคาดหวังให้อยู่ไปด้วยกันตลอด แต่ว่าเมื่อคนหนึ่งหยุดพยายาม ความรักมันก็ไปต่อไม่ได้…แล้วมันจะหมายถึงอะไร? อ๊อฟก็เลยบอกขอบคุณที่พยายาม อ๊อฟอยากให้เขาเข้าใจว่าไม่ใช่ว่าฉันไม่พยายาม ฉันพยายามอย่างเต็มที่มากๆแล้ว

ขอบคุณภาพจาก IG : aofpongsak 

สั่งซื้อ Kazz Magazine เล่ม 161 ได้ที่