“นานา” โบ้ยถามคนทำเพลง ดราม่า #วิบวับเพลงชั้นต่ำ พร้อมเยียวยาพนักงานเหตุกราดยิงโคราช

นอกจากความดังเปรี้ยงของเพลง WIP WUP (วิบวับ) ที่ร้องโดย “ป๊อก” ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ที่ได้ฟีเจอร์ริ่งกับ Daboyway , Younggu และ Diamond แล้ว แต่เรียกว่าหลังจากนั้นก็มีดราม่าในชั่วข้ามคืนเช่นกัน หลังมีชาวเน็ตบางคนมองว่าเนื้อเพลงวิบวับ มีเนื้อหาที่ค่อนข้างไม่เหมาะสม เหมือนเป็นการเหยียดเพศ จนเกิดแฮชแท็ก #วิบวับเพลงชั้นต่ำ และขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์

และเมื่อมีโอกาสได้เจอ “นานา ไรบีนา” ภรรยาสาวของ “เวย์” ปริญญา อินทชัย หนึ่งในนักร้องที่ฟีเจอร์ริ่งในเพลงนี้ ก็ไม่พลาดที่จะจ่อไมค์ถามถึงประเด็นดราม่านี้ โดยก่อนอื่น “นานา” ได้เผยถึงเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จ่าคลั่งกราดยิงที่ห้างดังที่โคราช โดยมีลูกน้องของเธอติดอยู่ที่ร้านตัดผม ภายในห้างดังกล่าวด้วย ซึ่งนานาเผยว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจมากๆ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ซึ่งตนรู้ข่าวเพราะพนักงานที่ร้านโทรมาบอกว่ามีผู้ร้ายเข้ามาที่ห้าง โดย ณ ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้ ตนก็ได้บอกให้พนักงานปิดร้าน แต่พอเวลาผ่านไปก็คิดว่าจะไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้ว ซึงตนก็อยู่ในสายโทรศัพท์กับพนักงานตลอด และก็ได้ประสานงานกับทางห้าง พอได้ข้อมูลมาก็ส่งต่อให้พนักงานที่ติดอยู่ ซึ่งมีคนที่มาหลบที่ร้านด้วย รวมกันทั้งหมด 19 คน ก็ได้ติดตามสถานการณ์ตลอดจนกระทั่งพนักงานได้ออกมา

ทั้งนี้ตนก็ได้มีการเยียวยาพนักงาน ด้วยการให้อยู่บ้านจนกว่าจะดีขึ้น ก็ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆในส่วนที่จำเป็นที่จะต้องใช้ จ่ายเงินเดือนเหมือนเดิม ซึ่งทางตนเองก็ไม่ได้รีบเปิดกิจการ แค่ตอนนี้ขอให้จิตใจ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้น และก็หวังว่ามันจะไม่มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งการเยียวยาตรงนี้ตนมองว่ามันเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ สำหรับจิตใจของพนักงานที่ไปเจอเรื่องราวสะเทือนขวัญขนาดนั้น ขนาดตนอยู่ในโทรศัพท์ยังตกใจยังร้องไห้ แล้วคนที่อยู่ในสถานการณ์ตรงนั้นจะรู้สึกกลัวแค่ไหน

ก่อนพูดถึงกระแสดราม่าเพลงวิบวับ ที่เวย์ได้ร่วมฟีเจอร์ริ่ง ที่ตนมองว่า “ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเพลงหรือใครก็ตาม ก็ไม่ได้อยากจะให้มีอะไรแบบนี้อยู่แล้ว” ส่วนกับเวย์ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง เพราะมีเรื่องร้านที่โคราชเข้ามาพอดี แต่ถ้าถามโดยส่วนตัวเรื่องเนื้อหาเพลง ตนมองว่าสิ่งแบบนี้มันก็เป็นพฤติกรรมของเพลงฮิปฮอป ซึ่งตนก็ค่อนข้างจะรู้มาพอสมควรว่ามันค่อนข้างจะเป็นอารมณ์ที่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น  แต่ทั้งนี้คนที่ตอบได้ดีสุดน่าจะเป็นคนทำเพลงมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซนซิทีฟ และตนก็มั่นใจว่าตัวป๊อกเองก็คงไม่ได้อยากให้มีอะไรแบบนี้

เผยภาพเวย์ร่วมเฟรมกับขันเงินหลายคนมองว่าเป็นสัญญาที่ดี ตรงนี้ก็อย่างที่บอกว่า “มันก็ยังมีความรักอยู่ในนั้น” และดูจากที่เวย์สัมภาษณ์ล่าสุด ก็เชื่อว่าเวย์พยายามทำให้ทุกอย่างให้เหมือนเดิม เพราะว่าสิ่งที่เหนือกว่าสิ่งอื่นใดก็คือ แฟนเพลง แต่ถามว่าจะเหมือนเดิมหรือไม่ อันนี้ยังตอบไม่ได้ แต่มีสัญญาที่ดี ก็ต้องให้เวลา…

ขอบคุณภาพจาก IG : nanarybena , daboyway , pokmindset

สั่งซื้อ Kazz Magazine ได้ที่